Những Bộ Phim Đam Mỹ Chuyển Thể Được Yêu Thích Nhất

Nếu bạn đã từng yêu thích những bộ truyện đam mỹ cường - cường cực hấp dẫn thì hẳn bạn sẽ không bỏ qua một tập phim nào khi các tác phẩm ấy được dựng thành phim BL đúng không? Và khi một bộ phim lên sóng, điều gì khiến các bạn quan tâm nhất?

Kịch bản có sát nguyên tác?

Phim có bị cắt bỏ cảnh H?

Phim có bị biến đổi thành tuyến tình yêu nam nữ, hay tệ hơn là thay đổi giới tính của một trong hai nhân vật chính?

Đúng vậy, có vô số điều khiến chúng ta bận tâm tới khi nghe tin một bộ truyện đam mỹ mà chúng ta yêu thích sắp chuyển thể thành phim. Nhưng thoát khỏi các nỗi lo đó, đã có những tác phẩm ‘hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ’ khi vượt qua vòng kiểm duyệt cực kỳ gay gắt bên Trung và mang tới cho chúng ta những tác phẩm xứng đáng được xem là chuẩn mực nhất của dòng phim BL chuyển thể.

Hôm nay Omachi sẽ cùng các bạn điểm danh qua các tác phẩm BL đáng xem nhất và bám sát nguyên tác nhất nhé.

Tựa Như Tình Yêu (Like Love)

Thể loại: đam mỹ hiện đại, tình yêu học đường, 1x1, HE

Diễn viên chính: Khổng Thùy Nam - Hoàng Lễ Cách

Ra mắt vào năm 2014, đây có thể xem như tác phẩm mở đường cho trào lưu chuyển thể đam mỹ thành phim BL. Không ngoa khi nói rằng, tác phẩm này đã thu hút đến mấy triệu khán giả trung thành ở cả nội địa lẫn ngoại quốc như Việt Nam, Thái Lan… Thậm chí đến hiện tại, OST và hình ảnh của phim vẫn thường xuyên được các mọt phim BL chia sẻ mỗi khi nhắc về top các phim BL Trung hay nhất.

Nguyên tác của Like Love chính là cuốn tiểu thuyết “Cậu Là Nam, Tớ Vẫn Yêu” của tác giả Angelina.

Mạch Đinh: Cậu lớn lên dễ nhìn, lại có rất nhiều người thích, sao muốn ở bên tớ?

An Tử Yến: Cậu lớn lên bình thường, lại chẳng có ai thích, sao không ở bên tớ?

Đây không phải là một câu chuyện có quá nhiều sóng gió, các nhân vật chính đơn giản chỉ là vô tình gặp nhau, vô tình cuốn vào câu chuyện tình yêu và vô tình gắn bó với nhau suốt những ngày tháng sau này. Nó lại càng không phải một bộ truyện xuất sắc hoặc không muốn nói là motip quá đỗi quen thuộc với một tác phẩm về đề tài thanh xuân vườn trường. Thế nhưng, câu chuyện ấy luôn khiến cho mình có một cảm xúc rất đặc biệt.

Bạn có thể theo dõi tác phẩm câu chuyện tình yêu giữa An Tử Yến và Mạch Đinh tại đây: https://truyenyy.com/truyen/cau-la-nam-to-van-yeu

Thượng Ẩn

Thể loại: đam mỹ hiện đại, cường cường, thanh xuân vườn trường, gương vỡ lại lành, 1x1, HE

Diễn viên: Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu

Sau Like Love, Thượng Ẩn chính là bộ phim đam mỹ nổi bật hơn bao giờ hết bởi phim sở hữu dàn diễn viên quá đỗi đẹp mắt và hợp nhân vật, bối cảnh được đầu tư khá chỉn chu, quan trọng là ‘chemistry’ giữa hai nhân vật chính hoàn hảo tới nỗi đây được xem là chuẩn mực để các mọt phim đánh giá diễn xuất của các diễn viên BL sau này.

Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Sài Kê Đản (chị cũng là biên kịch và đạo diễn của phim này), kể về một mối tình cực kỳ ‘oan gia ngõ hẹp’ giữa Cố Hải và Bạch Lạc Nhân.

Vốn mẹ của Bạch Lạc Nhân và cha của Cố Hải đều lựa chọn đi bước nữa sau khi ly hôn, và vô tình biến một cặp đôi ‘tình trong như đã mặt ngoài còn e’ trở thành anh em một nhà trên danh nghĩa. Vô số biến cố cũng như mâu thuẫn ập tới khiến bọn họ đã từng trở mặt cùng nhau một lần, nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng hết thảy.

Điểm cộng của phim này là dàn diễn viên đẹp và hợp vai thôi rồi. Tiếp nữa là cả hai đều có thực lực diễn xuất (không phải tự nhiên mà sau khi phim kết thúc, đã 5 năm trôi qua nhưng cả Hoàng Cảnh Du lẫn Hứa Ngụy Châu đều có chỗ đứng nhất định trong giới nghệ thuật Cbiz). Vì vậy việc Thượng Ẩn có thể nổi tiếng như vậy là chuyện hoàn toàn xứng đáng.

Nguyên tác của bộ phim này dài hơn 300 chương và có rất nhiều cảnh tình cảm cực kỳ kịch tính, đáng xem. Nhất định bạn đừng bỏ qua tác phẩm này nhé!

Trấn Hồn

Thể loại: Đam mỹ hiện đại, linh dị thần quái, mỹ công tuấn thụ, cường cường, 1x1, HE

Diễn viên: Bạch Vũ - Chu Nhất Long

Đây là tác phẩm được đánh giá cao nhất của dòng phim đam mỹ BL, tuy phần nào để tránh kiểm duyệt, phim đã chuyển mạch tình cảm về thành tình huynh đệ, nhưng điều đó vẫn không ngăn được hint bắn tung tóe giữa hai nhân vật chính Thẩm Nguy và Triệu Vân Lan.

Phim đã đưa tên tuổi của cả hai diễn viên, đặc biệt là Chu Nhất Long vang xa trong ngành giải trí, thừa thắng xông lên, anh đã tiếp nhận thêm hàng loạt dự án đình đám khác, trong đó không thể không kể đến vai diễn Ngô Tà trong phim Đạo Mộ Bút Ký và vai diễn Tống Nguyệt Cường trong Tôi Và Tổ Quốc Của Tôi.

Nguyên tác của Trấn Hồn là bộ truyện đam mỹ cùng tên của tác giả Priest - một đại thần danh xứng với thực trong làng tiểu thuyết Trung Quốc.

Các bạn có thể đọc truyện tại đây ha: https://truyenyy.com/truyen/tran-hon/

Trên đây là ba bộ đam mỹ đình đám nhất và đều là những tác phẩm đánh dấu những bước ngoặt lớn trong làng phim BL chuyển thể. Nếu có thời gian, hãy cày hết cả phim lẫn truyện để tiếp tục bàn luận cùng Omachi trong những bài viết tiếp theo nhé <3