[Review] Chú Ái Tinh Không – Mặc Vũ Yên Dạ

Ở kiếp trước, anh chỉ có thể lấy thân phận cấp dưới để theo dõi bóng lưng của người anh thích còn ở kiếp này anh lại được kề vai sát cánh cùng người ấy với thân phận bạn học. Anh vốn nghĩ đời này cũng sẽ lẳng lặng thích người ấy như trước, nhưng mà …

[Review] Chú Ái Tinh Không – Mặc Vũ Yên Dạ

1.       Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Chú Ái Tinh Không
Tác giả                  : Mặc Vũ Yên Dạ
Thể loại                : Đam mỹ, Song trọng sinh, Tương lai, Cơ giáp, Tinh tế, 1×1, HE
Tình trạng            : Hoàn thành
Số chương          : 283

2.       Văn án

Chung Thịnh có cơ hội được sống lại lần nữa lần này vì muốn sớm gặp được ý trung nhân nên anh đã ghi danh thi vào trường  quân đội Đệ nhất liên bang.

Ở kiếp trước, anh chỉ có thể lấy thân phận cấp dưới để theo dõi bóng lưng của người anh thích còn ở kiếp này anh lại được kề vai sát cánh cùng người ấy với thân phận bạn học.

Anh vốn nghĩ đời này cũng sẽ lẳng lặng thích người ấy như trước, nhưng mà …

Vì sao ánh mắt trưởng quan nhìn anh lại kỳ quái như vậy?

Ngài Ariel …

Có chuyện gì mà phó quan tôi không biết sao?

3.       Review

Một bộ đam mỹ thể loại cơ giáp tương lai phải nói là siêu siêu hay. Thật ra đối với mình thì cách hành văn của tác giả chỉ ở mức ổn chứ không phải thuộc loại hoa mỹ mượt mà lắm. Nhưng xét về nội dung cốt truyện, cách xây dựng bối cảnh tình huống cùng các nhân vật của tác giả đặc biệt tốt. Không như nhiều bộ tiểu thuyết hiện tại chỉ toàn tập trung vào mỗi nhân vật chính mà bỏ rơi nhân vật phụ, ‘Chú Ái Tinh Không’ có một dàn nhân vật phụ siêu cấp đáng yêu và được tác giả khá ưu ái. Hơn nữa nội dung của tác phẩm logic hợp lý, tam quan chính trực, chiến đấu thăng cấp cũng rất ổn không khiến độc giả thất vọng.

‘Chú Ái Tinh Không’ là câu truyện song trọng sinh, là cả công và thụ đều trọng sinh về quá khứ. Cốt truyện kể theo góc nhìn của thụ. Kiếp trước thụ vẫn luôn yêu thầm công, là một cấp dưới và không bao giờ nghĩ tới việc mình có thể với được tới người đàn ông hoàn hảo kia. Hơn nữa đối phương cũng đã có vị hôn thê. Thế nhưng mở đầu câu truyện là khung cảnh công và thụ đến chỗ hẹn với vị hôn thê của công, nhưng lại bị đối phương tấn công phản bội và công đã bỏ mình. Thụ thấy vậy thì cũng quyết định đồng quy vu tận cùng bọn họ. Và sau đó cậu mở mắt ra thì thấy bản thân trở về năm 18 tuổi.

Khi mà những thứ bản thân không thực hiện được trong quá khứ, nay lại có cơ hội để có thể chạm đến chúng. Thụ ở kiếp trước không nghĩ tới bản thân có thể thi được vào ngôi trường Quân Nhân Đệ Nhất, nhưng ở kiếp này, cậu quyết định nắm lấy cơ hội. Cậu có kiến thức của kiếp trước, có hiểu biết về tư chất cơ thể bản thân, có kinh nghiệm nhiều năm làm quân nhân, vậy cớ sao lại bỏ qua cơ hội lần này? Hơn nữa đây cũng là ngôi trường mà người cậu yêu thầm trước kia theo học. Cậu muốn có thể lần nữa được sát cánh, lần nữa đứng bên cạnh người kia với tư cách là bạn học, cho dù cậu vẫn không hy vọng xa vời có thể có được tâm của đối phương. Tuy qua mô tả sơ sơ như vậy có thể nghĩ đến đây là một bộ truyện yêu thầm ngược tâm? Nhưng không hề, ngược lại thì tác phẩm này vô cùng đáng yêu. Thụ tưởng mình chỉ có thể yêu thầm công nhưng sau khi làm bạn học cùng nhau thì ánh mắt của công nhìn thụ càng ngày càng khác lạ. Đúng vậy, có ai lại thoát khỏi được con d* tình yêu chứ. Phải nói couple nam siêu ngọt ngào đáng yêu luôn. Và cũng không phải chỉ mỗi cặp đôi chính là đáng yêu. Ngay từ những nội dung đầu của tác phẩm, độc giả còn có thể thấy được những nhân vật phụ đáng yêu. Khi thụ vẫn đang cố gắng trong quá trình thi vào trường Quân Đội Đệ Nhất thì bên cạnh cậu còn có những người bạn đồng hành với tính cách thú vị không kém. Cậu bạn thân từ nhỏ của thụ tương phản với thụ. Nếu thụ là một người khá trầm ổn kiệm lời thì cậu bạn bên cạnh sẽ là một thành phần tấu hài để bù lại sự nghiêm túc của thụ. Công không xuất hiện quá sớm nên khi chưa thấy được cảnh ngọt ngào của cặp đôi chính, người đọc vẫn có thể thoải mái giải trí với khung cảnh cuộc sống với bạn bè của thụ.

Ngoài sự xây dựng các mối quan hệ giữa các nhân vật thì hệ thống thăng cấp và chiến đấu của truyện cũng rất tốt. Thụ cố gắng luyện tập để từ từ mạnh lên, để có thể lần nữa sánh vai bên cạnh nam chính công. Quá trình trưởng thành khá logic và độc giả có thể mang não theo để đọc. Tóm gọn lại thì đây chắc chắn là một bộ truyện hay, và mình khẳng định các bạn sẽ không thất vọng khi lọt hố đâu.

Tải app truyenyy để xem thêm những tác phẩm hay: App đọc truyện trên điện thoại

12 nu than | de ba