[Review] Coco - Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất Oscar 2018

Bộ phim được lấy bối cảnh ở đất nước Mexico xinh đẹp với một câu chuyện vô cùng hồi hộp, bất ngờ xoay quanh ngày lễ Dia de los Muertos (Ngày của người chết).

[Review] Coco - Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất Oscar 2018

COCO

Coco là phim hoạt hình thuộc thể loại ca nhạc, giả tưởng, phiêu lưu của Mỹ do Pixar Studios và Walt Disney sản xuất. Là một bộ phim mà bữa giờ nếu tình cờ bạn lướt fb thấy được post giới thiệu nào cũng đều bảo bạn “hãy mang khăn giấy theo khi đi xem nhé” thì chuẩn hoàn toàn rồi đó, không đem theo thì đến lúc nhòe hết cả mascara là hổng ai chịu trách nhiệm được đâu :(( Phim gì đâu mà hay, hoạt cảnh đẹp quá mức tưởng tượng và nội dung thì ý nghĩa cũng như cảm động dã man :((

24059217_700312773499050_5683494903793695802_n

Bộ phim được lấy bối cảnh ở đất nước Mexico xinh đẹp với một câu chuyện vô cùng hồi hộp, bất ngờ xoay quanh ngày lễ Dia de los Muertos (Ngày của người chết). Chuyện kể rằng, hàng chục năm trước đây có một đôi vợ chồng sống rất hạnh phúc bên cô con gái nhỏ Coco. Ngày ngày, người chồng đều đàn ghita và hát vang những ca khúc rất đỗi trữ tình do chính ông sáng tác dành tặng vợ con. Nhưng rồi, đến một hôm, với niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, ông quyết định ôm cây đàn ra đi để thực hiện mộng trở thành một nhạc sĩ tài ba được vạn người biết đến của mình. Từ đó, người vợ một mình “gà mái nuôi con”, vất vả tảo tần sớm khuya, cũng từ đấy, cả gia đình bà và con cháu của nhiều đời sau đều tâm tâm niệm niệm rằng: Ngôi nhà này cấm cửa âm nhạc; âm nhạc là thứ tồi tệ đã, đang và sẽ phá hủy gia đình họ; và, ông cụ cố (người nhạc sĩ) là kẻ đã ruồng bỏ gia đình, cả nhà sẽ không bao giờ tha thứ cũng như thờ phụng cho ông ta!

Nhiều năm sau, cậu bé Miguel (nhân vật chính của phim) ra đời. Khác với mọi người trong gia đình, cậu lại là người say mê âm nhạc một cách cuồng nhiệt. Cậu đàn rất tốt, cũng hát rất hay, giống như… vị nhạc sĩ tài ba De la Cruz được cả đất nước Mexico tôn thờ vậy! Đến một ngày nọ, cậu tình cờ phát hiện được, De la Cruz - người mà cậu thần tượng bấy lâu, ấy vậy mà lại là ông cụ cố của mình.

coco-pixar-animation-4k-8k-2560x1600

Chưa kịp bày tỏ niềm hân hoan vui sướng đó, thì bất ngờ, cậu lại vô tình lạc vào “thế giới của người chết”. Đúng như tên gọi, đây là nơi chỉ dành cho người đã khuất, người còn sống xuống đó, nếu không tìm được người thân đồng ý “chúc phúc” cho mình để quay về lại dương gian, thì chỉ sau một đêm, người ấy cũng sẽ dần trút bỏ hơi thở. Thế nên, Miguel đã nhanh chóng tìm đến De la Cruz, mong rằng ông cụ cố kiêm thần tượng của mình sẽ giúp cậu có một lời “chúc phúc”. Nhưng trong chuyến phiêu lưu bất ngờ này, cậu đã gặp gỡ nhiều “người bạn” bí ẩn tại nơi đây, và cũng phát hiện rất nhiều bí mật động trời, đủ để chấn động tất cả người dân Mexico… Rốt cuộc, De la Cruz là ai? Có thật sự là ông cụ cố tốt bụng mà cậu luôn thần tượng? Hay kẻ luôn miệng nói xấu De la Cruz mới thật là người tốt? Tất cả những bí mật đó sẽ dần dần được khám phá sau 90’ vừa cười nắc nẻ, vừa khóc ngất muốn xỉu của mọi người!

coco-2560x1440-miguel-dante-pixar-animation-4k-8k-10172

Phim hoạt hình Coco này thật sự rất rất hay, vô cùng có ý nghĩa và cực kỳ cảm động. Mình muốn kể nhiều hơn cho mọi người lắm, nhưng phim đặc sắc nhất ở mỗi tình tiết bất ngờ mà Miguel phát hiện được khi đi đến “thế giới người chết”, nếu spoil nữa thì sẽ làm tụt hết hứng của mọi người mất. Thế nên, nếu tin mình, hãy cứ yên tâm rủ bạn thân, gia đình và đặc biệt là crush đi coi phim này đi nhé! Bảo đảm bạn sẽ có ối cơ hội được sà vào lòng người í để khóc nức nở, và biết đâu sẽ tranh thủ được người ta “an ủi”, “chở che” cho bạn trong rạp tôi tối nữa thì toẹt vời luôn đó=)))) Ngoài ra thì đúng chuẩn là phim của Disney, nhạc siêu hay và họa cảnh thì đẹp đến muốn quỳ liếm màn hình luôn. Nhớ nha, nhớ mang theo khăn giấy, tuy cảnh bạn sẽ auto bật khóc chỉ gồm 10’ cuối thôi, nhưng là khóc nức cmn nở dã man. Và yên tâm đây là phim Disney, nên dù tình tiết như nào thì kết thúc vẫn bảo đảm HE. Những bạn sợ cảnh bi lụy gì đó vẫn cứ thoải mái coi ha.

12 nu than | de ba