[Review] Diệp Hữu Khô Vinh

Lần đầu gặp gỡ, Cố Diệp Canh là chàng thiếu gia phi dương bạt hổ. Còn Vinh Quân là quân nhân kiêu ngạo ngất trời. Sau đó gặp lại, Cố tiên sinh đã là người thừa kế ưu tú giàu sang quyền thế, còn Vinh Quân đơn giản là một người trợ lý vô dụng.

[Review] Diệp Hữu Khô Vinh

DIỆP HỮU KHÔ VINH

Tác giả: Sơ Hòa
Độ dài: 15 chương
Thể loại: Đam mỹ, gương vỡ lại lành, cẩu huyết, mất trí nhớ, thế thân, thịt vụn, Hào môn tổng giám đốc công x Chán nản trợ lý thụ, HE.
Nhân vật: Cố Diệp Canh x Vinh Quân

49946911_937996106397381_5589055665432690688_n

Văn án:

Lần đầu gặp gỡ, Cố Diệp Canh là chàng thiếu gia phi dương bạt hổ. Còn Vinh Quân là quân nhân kiêu ngạo ngất trời.

Sau đó gặp lại, Cố tiên sinh đã là người thừa kế ưu tú giàu sang quyền thế, còn Vinh Quân đơn giản là một người trợ lý vô dụng.


Truyện này ngắn lắm, chỉ vẻn vẹn 15 chương nên đọc xíu là xong à, nhưng mà mức độ máu cún tạt vào mặt thì không hề nhỏ chút nào đâu ha. Và trước khi rv về nội dung truyện mình sẽ quét mìn trước để các bạn khỏi phải sụp hố nhé.

No.1: Công ban đầu đến với thụ vì xem thụ là thế thân.

No.2: Sau khi xảy ra hiểu lầm và chia tay thì công có quan hệ với những người khác.

No.3: Truyện không ngược công! Bạn nào thụ khống xin cân nhắc.

Okay, sau khi vượt qua những rào cản ở trên rồi thì các bạn hãy tiếp tục tới với lí do vì sao mình lại giới thiệu câu chuyện này nhé. Điểm đầu tiên mà mình thích chắc chắn vẫn sẽ là câu quen thuộc, đó là bởi cách triển khai tuyến thời gian quá khứ hiện tại đan xen của Sơ Hòa và lối hành văn của chị ấy. Mình đọc bộ này sau một số tác phẩm khác cùng tác giả như Mè Xửng, Bạn đời và súng, Kim chủ, cưng ra đây,... có thể nói tuyến nhân vật trong các truyện của Sơ Hòa thường có mối liên hệ với nhau hoặc ít hoặc nhiều. Đôi khi nhân vật chính của bộ này sẽ là vai phụ mang đến tác động không hề nhỏ trong bộ khác và các nhân vật thường xoay quanh cuộc sống trong quân đội cùng thương trường.

Điểm thứ hai mà mình cũng khá ưng chính là cái xô máu chó tạt thẳng vào mặt với đủ thứ như thế thân, mất trí nhớ, bắt cóc, suýt rape, anh hùng cứu mỹ nhân, quân đội, giới giải trí,..... Có lẽ đây sẽ là điều mà nhiều bạn không cảm thấy thoải mái khi đọc, nhưng với cái guu thích tổng hợp tất cả các thứ linh tinh ở trên thì lại vô cùng đụng trúng manh điểm. Cũng phải nói là cách viết, cách miêu tả của Sơ Hòa khéo léo tới nỗi mình sẽ không còn thấy phản cảm bởi những yếu tố này nữa mà chỉ còn lại tinh thần giải trí cao độ. À dĩ nhiên là bất cứ ai từng đọc các tác phẩm của Sơ Hòa sẽ hiểu ha, mọi câu nói truyện chỉ có ấm áp ngọt ngào thì đều là dối trá hết đấy, thế nhưng những bi thương, biến cố trong nội dung đều chỉ là cách thức mà tác giả thông qua nó để diễn đạt tình cảm của các nhân vật mà thôi. Vậy nên hãy đọc nó bằng tâm thế đừng quá mong chờ, rồi bạn sẽ nhận lại rất nhiều bất ngờ ~

Điều thứ ba khiến mình muốn giới thiệu câu chuyện này tới bạn đọc đó chính là quan điểm giải quyết vấn đề khá gọn nhẹ và đơn giản của tác giả. Vinh Quân sẽ không nhớ lại những gì trong quá khứ, quên luôn đi cả tình yêu của bản thân, quên mất việc mình từng bị xem là thế thân, quên đi việc người anh yêu từng rời bỏ anh vào giây phút anh cần người ấy nhất. Thế nhưng đôi khi chính trong cuộc sống này, chúng ta không cần phải nhớ lại những gì đau buồn trong quá khứ, vui vẻ sống tiếp hẳn cũng là chuyện tốt.

Mình thật sự thật sự cảm thấy thương cho cuộc đời của Vinh Quân, có thể nói tất cả những bi kịch mà anh phải gánh chịu trực tiếp hoặc gián tiếp đều là do tên tra công Cố Diệp Canh mang tới. Khi đọc mình luôn cảm nhận được rằng Cố Diệp Canh chưa từng phải chịu bất cứ ‘ngược’ nào ngoài việc đau lòng vì người hắn yêu. Một công tử ăn chơi như Diệp Canh đến cuối cùng lại biến thành một kẻ dùng hết tình yêu và quãng đời còn lại để đền đáp và bù đắp cho Vinh Quân. Nếu bạn bảo rằng như thế không công bằng, như thế là chưa thỏa, mình hoàn toàn đồng ý. Thế nhưng chính trong bản thân mình lại luôn ôm những mâu thuẫn, rằng chỉ cần còn yêu thương, chỉ cần biết thay đổi và có một cơ hội thì hãy cho người ta được phép làm lại, hãy cho Cố Diệp Canh phong lưu thành tính nhận ra những gì mà hắn vô tình gây ra, nếm mùi vị của khổ đau khi chứng kiến bản thân góp một tay vào việc đẩy người hắn yêu vào bi kịch, rồi từ đó biết phấn đấu, thay đổi, và biết học cách yêu thương…

Diệp Hữu Khô Vinh - Cố Diệp Canh x Vinh Quân, một câu chuyện có rất nhiều vấn đề được viết ra lại được giải quyết đơn giản và ngắn gọn như độ dài của nó. Mình vẫn khá nuối tiếc bởi nếu nó có thể triển khai dài hơn, chi tiết hơn, dằn vặt hơn thì có lẽ sẽ hợp với khẩu vị của mình lắm lắm.

Cuối tuần rồi, nhà mình cùng đọc thử haaaaa

YPL

12 nu than | de ba