[Review] Nhập Thụy Chỉ Nam

Thể loại: đam mỹ, hiện đại, HE, 1x1, thanh mai trúc mã, song hướng thầm mến, ấm áp, nhẹ nhàng, ngọt sủng, chủ thụ.

[Review] Nhập Thụy Chỉ Nam

NHẬP THỤY CHỈ NAM (Nghĩa tên truyện: Hướng dẫn vào giấc ngủ)

Tác giả: Tạp Bỉ Khâu

Thể loại: đam mỹ, hiện đại, HE, 1x1, thanh mai trúc mã, song hướng thầm mến, ấm áp, nhẹ nhàng, ngọt sủng, chủ thụ.

70534457_1155725134624476_4570546227506053120_n

Giống như tên truyện vậy đó “Hướng dẫn vào giấc ngủ”, nếu bạn đang đi tìm một câu chuyện lãng mạn, ngọt ngào, dễ thương để ru bạn say giấc nồng thì đây chắc chắn là một lựa chọn sáng suốt!

Ninh Diệc Duy là một thiếu niên thiên tài siêu giỏi Vật Lý. Bằng sự đam mê của mình cậu đã nhiều lần nhảy lớp, sau đó được vào thẳng đội nghiên cứu Vật Lý của giáo sư đầu ngành tại đại học trọng điểm. Có thể nói vì niềm yêu thích to lớn đó mà mọi vấn đề trong cuộc sống dù lớn hay nhỏ đều đươc cậu giải thích qua lăng kính của Vật Lý. Nghe thôi đã thấy thú vị rồi đúng không? Mình đã nghĩ rằng tác giả và đặc biệt là editor của bộ này thực sự dũng cảm khi đã lồng ghép những kiến thức Vật Lý mà thậm chí mình còn chưa từng học qua suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Mình hiếm khi khen editor nhưng thực sự phải cho bạn í 10 điểm vì sự có tâm đã lí giải các công thức và định luật một cách dễ hiểu nhất cho độc giả theo dõi truyện. Việc khắc họa một nhân vật đam mê khoa học như thế quả là sáng tạo khiến người đọc thích thú không ngừng qua mỗi trang truyện, lòng tự hỏi “Trời ơi, Ninh Diệc Duy, rốt cuộc có cái gì mà cậu không thể lý giải bằng Vật Lý hay không hả?”

Sự ghi điểm của Ninh Diệc Duy còn ở cá tính thẳng thắn và cương trực. Một nhà khoa học luôn say mê đi tìm sự thật, luôn ưu tiên dùng những từ ngữ chính xác nhất, những kết quả đúng nhất để lý giải cuộc sống sao có thể sống lắt léo giả tạo, chấp nhập đen trắng lẫn lộn được. Trong mắt mình, Ninh Diệc Duy càng đáng mến hơn vì lẽ đó. Từ đó càng thấy được cái hay của tác giả Tạp Bỉ Khâu khi xây dựng nhân vật có tính nhất quán, tôn trọng bản ngã của nhân vật để nhân vật càng trở nên chân thật và người hơn.

Tài giỏi là vậy, nhưng mãi đến nửa sau câu chuyện, người đọc mới giật mình khám phá ra hoàn cảnh đáng thương của cậu. Không ngờ một người lạc quan như thế, ưu tú như thế, nhân phẩm đáng mến như thế lại có một thời ấu thơ chịu nhiều thiệt thòi. May mà năm 10 tuổi đó, cậu gặp Lương Sùng.
Mẹ Ninh Diệc Duy vốn là người làm trong nhà Lương Sùng, được chủ yêu quý nên mới ở lại trong nhà sống cùng chủ luôn. Dù vậy, bà vẫn rất biết mình biết ta mà vạch rõ giới hạn. Môi duyên tình của Ninh Diệc Duy và Lương Sùng nảy nở khi cậu bé 10 tuổi dịu ngoan ấy mở lời mượn sách của anh để đọc. Cậu yêu thích những cuốn sách của Lương sùng vô cùng, chính những trang sách đã dẫn lối cậu đến với ước mơ Vật Lý của mình, còn dẫn cậu đến mở cửa trái tim của Lương Sùng nữa.

Lương Sùng là một con người lạnh lùng. Từ sớm gánh vác trên vai công ty gia đình, anh phải đeo lên mình chiếc mặt nạ trầm tĩnh trưởng thành để quản lý công ty. Có người nói như thế này, khi một người sống đeo mặt nạ quá lâu, đến một ngày chính họ cũng không biết đâu là gương mặt thật của mình nữa. Nhiều năm trôi qua, Lương Sùng đã trở nên một người thành thục, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Để anh có được hỉ nộ ái ố như những người bình thường chỉ duy nhất một người – Ninh Diệc Duy.

Hai người âm thầm trao tặng vị trí quan trọng nhất cho đối phương. Lương Sùng lặng lẽ chờ đợi ngày “nhóc nô lệ” của anh trưởng thành và hiểu chuyện. Trong lúc đó, anh không tiếc công dọn dường cho cậu thực hiện ước mơ nghiên cứu khoa học. Còn Ninh Diệc Duy, dù khờ khạo không hiểu “tình yêu”, nhưng cậu không ít lần bày tỏ sự độc chiếm của mình với Lương Sùng, cũng chịu đựng bao dung hết thảy những lần bị anh chơi xấu, trêu chọc. Tình trong như đã, mặt ngoài còn e, cái học thiếu chỉ còn là một chất xúc tác để tình yêu được bùng nổ!

Mà bùng nổ thật! Tựa như pháo hoa rực rỡ trên bầu trời bắn ra liên tiếp, một người ngay thẳng như Ninh Diệc Duy một khi đã nhận ra tình yêu thì sẽ trọn vẹn hết mình vì nó. Sau giây phút tỏ tình, mỗi trang truyện đều là dòng mật ngọt ào ào chảy phủ kín trái tim người đọc. Tình yêu đẹp đến thế! Hạnh phúc lứa đôi tuyệt vời đến thế! Tất cả sẽ ru bạn vào giấc ngủ say không mộng mị!

keaikatongwoshijujiachahuabeijing-32191846_3

“Nhập thụy chỉ nam” là một câu chuyện dễ thương và đáng yêu như vậy đấy, mang một chút sự sáng tạo của cặp đôi nhà khoa học thụ x tổng tài công sẽ không khiến cho bạn thất vọng. Bản thân mình thấy rằng, vốn cốt truyện của nó có thể khai thác thêm với nhiều tình tiết lắt léo hấp dẫn hơn nữa cơ, nhưng như tác giả đã chia sẻ rằng chỉ muốn kể câu chuyện tình yêu về công thụ thôi, hơn nữa tên của nó là “hướng dẫn vào giấc ngủ” mà, nên một kết thúc đẹp và viên mãn với số chương vừa phải đã trọn vẹn với người đọc lắm rồi.

Vậy chúc bạn đọc truyện vui và có giấc mơ đẹp nhé!

12 nu than | de ba