[Review] Quý Ngài Định Kiến

Ngài chế tác có một kĩ năng, tên là “đàng hoàng đứng đắn mà nói năng linh tinh”.

[Review] Quý Ngài Định Kiến

QUÝ NGÀI ĐỊNH KIẾN

Tác giả: Khưu Trì

Thể loại: Đam mỹ, niên hạ, giới giải trí, ngọt ngào, hài nhẹ

Link đọc: https://dammong.com/truyen/quy-ngai-dinh-kien/

Giới thiệu:

Ngài chế tác có một kĩ năng, tên là “đàng hoàng đứng đắn mà nói năng linh tinh”.

Do đàng hoàng và đứng đắn quá mức, nên người trong cả cái showbiz đều chả phát hiện anh đang nói năng linh tinh. Vì thế anh trở thành ma dâm cuồng quy tắc ngầm có hậu cung là một nửa giới âm nhạc Hoa ngữ…

Ngài ca sĩ: Đắng lòng vcl.

Công: Ca sĩ giấm vương châu Á (thật) x Thụ: Nhà chế tác cuồng quy tắc ngầm (giả).

Trích đoạn 1: Quan Lan và Trang Lân ở chung một căn phòng lớn, tuy rằng có ban công nối liền với hiên, nhưng thực tế vẫn là hai gian phòng ngủ riêng.

Trang Lân: “Tôi bất cẩn làm ướt drap giường rồi”.

Quan Lan: “Ế, vậy cậu gọi điện bảo lễ tân kêu người dọn đi” Trang Lan bắt đầu suy xét, nếu như cưa gãy chân giường trong khách sạn thì mình sẽ phải bồi thường họ bao nhiêu tiền.

Trích đoạn 2: Trang Lân nói khẽ: Cho tôi bài hát này đi, tôi muốn hát.

Quan Lan: Ừ, là của cậu mà, chờ khi thích hợp sẽ cho cậu hát.

Trang Lân: Không, lần này tôi muốn hát.

Quan Lan: Cần gì phải vội, bài này không ăn nhập với phong cách lần này.

Trang Lân: Tôi sợ chờ lâu quá, nó sẽ là của người khác.

Quan Lan: Nó đã đợi nhiều năm thế rồi, chỉ đợi một mình cậu thôi. Tôi sợ chờ lâu quá, anh sẽ là của người khác. Tôi đã đợi nhiều năm thế rồi, chỉ đợi một mình cậu thôi…

45739877_899218230275169_8522906726788235264_n

Bạn thụ Quan Lan là một nhà sáng tác âm nhạc nổi tiếng, phải nói là anh tạo ra bài nào sẽ hot bài đó.

Nhưng mà anh lại bị mắc bệnh hay phát ngôn linh tinh, khi có ngôi sao nào đó đòi quy tắc ngầm với anh, anh lại không quản được cái miệng của mình mà lại từ chối một cách rất đáng bị ăn đập: “Người đi theo tôi, từ cao xuống thấp, chia làm một hoàng hậu, hai quý phi, bốn phi, tám tần, mười sáu chiêu nghi, ba mươi hai tiệp dư, mĩ nhân và tài nhân dưới nữa thì không giới hạn số lượng.

Cấp vị khác nhau thì lương tháng và đãi ngộ cũng khác nhau, mỗi dịp cuối năm, tôi sẽ căn cứ vào lí lịch và biểu hiện của mỗi người để tiến hành thăng cấp giáng cấp. Đến tiệp dư, mới có thể kí hợp đồng với công ti của tôi. Chiêu nghi ra single, tần có thể ra album, đến hàng phi thì tôi sẽ đích thân viết ca khúc độc quyền cho cậu.” Vì thế cho nên anh bị truyền đi là “dâm ma cuồng quy tắc ngầm, ngủ với nửa giới giải trí” dù anh còn là giai tân chăm phần chăm. Thế nên lần đầu bạn công ăn anh xong hỏi anh chấm cho ẻm bao nhiêu điểm, ảnh nói không có kinh nghiệm nên không chấm được, ẻm còn tưởng là anh không có kinh nghiệm nằm dưới, xưa giờ toàn nằm trên.

9b

Thực ra trừ cái miệng ăn nói vô tội vạ thì anh thụ Quan Lan không có điểm nào để chê. Đối với người mình yêu mến rất quan tâm chăm sóc, từ sư phụ dẫn dắt anh khi mới vào nghề đến nhóm nhạc gồm 4 em giai vị thành niên hợp tác với anh, hay cậu bạn thân “tâm thần phân liệt” của anh đều đánh gia anh có tâm tư rất tinh tế, hiểu lòng người, làm cho mặc dù danh tiếng bên ngoài của anh rất xấu, nhưng bên cạnh anh có rất nhiều, rất nhiều người yêu thương anh.

Còn nói về bạn công Trang Lân, đây là một trường hợp tự vả khá đau. Ban đầu ẻm rất ghét rất ghét Quan Lan vì “đây là một tên dâm ma ngủ với nửa giới giải trí”, đến tiệc có mặt anh cũng không muốn đi vì không muốn gặp mặt người có tính xấu như thế. Đặc biệt Trang Lân lúc nhỏ chắc xem nhiều drama lắm nên trong đầu ẻm luôn suy diễn 1001 chuyện khi gặp.

4

Quan Lan: chắc chắn ảnh sẽ đòi ngủ với tui nè, tui phải từ chối ảnh để ảnh thiệt mất mặt; ảnh dùng lạc mềm buộc chặt nè, tui ko dính bẫy đâu; ảnh mời tui ăn cơm nè, ảnh đánh vào bao tử tui trước nè, tui cũng ko ngủ với ảnh đâu. Sự thật là, Quan Lan chỉ thích giọng hát của Trang Lân, muốn mời ẻm về công ty mình. thể luôn, suốt truyện bạn sẽ cười toét miệng vì độ cute của bạn công. Rồi khi nghe anh kể về lý tưởng của anh, nghe anh vừa đánh đàn vừa hát bài hát tự mình sáng tác, Trang Lân biết mình xong đời rồi, bắt đầu quá trình tự vả của mình, rồi hờn dỗi anh vì sao còn chưa dùng quy tắc ngầm với mình. Trang Lân bắt đầu học nấu ăn, bắt đầu nhắn tin cho Quan Lan về nhật kí hằng ngày của mình. Nhưng bạn giai tân cosplay dâm ma kia chưa yêu lần nào, thế nên khi được một em xinh giai hát hay thật tâm theo đuổi, anh lại chọn cách chạy trốn, và quá trình truy thê của Trang Lân. Truyện rất hài hước, nhưng không lố chút nào, câu văn rất đơn giản, nhưng luôn khiến đọc giả phải bật cười từ những tình huống rất giản đơn.

Truyện còn có những khoảng lặng, Quan Lan dù bề ngoài vô lo vô tư, nhưng thật ra anh cũng có lý tưởng, có mong ước, còn muốn có một người bên cạnh anh nữa, đem lại cho anh niềm tin từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ. Truyện còn một cặp phụ, cặp đôi này cũng đem lại cho người đọc những tràng cười không dứt. Nếu đã ngán ngược tâm, nếu muốn giải trí sau những giờ học giờ làm căng thẳng, hay đơn giản chỉ là muốn tìm một cuốn truyện cho mình bớt rảnh rỗi, thì đây chính là một lựa chọn chính xác cho bạn.

Kim_Nguyễn

12 nu than | de ba