[Review] Sách Đạn Tinh Anh

Vincent là một kỹ thuật binh của đơn vị phá bom Baghdad, hy sinh vì nhiệm vụ trong một lần đi gỡ bom…

[Review] Sách Đạn Tinh Anh

SÁCH ĐẠN TINH ANH

Tác giả: Tiêu Đường Đông Qua

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, trọng sinh, quân ngũ, cường cường, 1x1, HE.

Giới thiệu:

Vincent là một kỹ thuật binh của đơn vị phá bom Baghdad, hy sinh vì nhiệm vụ trong một lần đi gỡ bom…

Khi hắn mở mắt một lần nữa, trước mắt không phải thiên đường, mà là cuộc đời của Sean. Để tìm lại chính mình, Sean quay trở lại đơn vị phá bom, có điều mọi thứ cũng không còn như cũ – khi hắn gặp một kẻ băng lãnh, cường thế, tự cho mình là trung tâm, Hopkins.

Vì thế, tình cảm như bom nổ chậm giữa nam nhân ở đơn vị phá bom cứ như vậy bùng nổ!

37950717_831941017002891_6981138107475165184_n

Mình có duyên được đọc câu chuyện này từ năm 2013, tính đến thời điểm hiện tại cũng có thể xem là khá lâu rồi ha. Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu nói đây là bộ truyện mình thích nhất của Tiêu Đường Đông Qua trong số những bộ đam của chị mà mình đã đọc. Hẳn có lẽ là vì mình cực thích truyện liên quan đến quân đội, cảnh sát và những nhân vật có tính cách như nhân vật công – Howard Hawkins. (thường được bạn đọc gọi thân thương là anh Hốp =)))

Câu chuyện lấy bối cảnh ở chiến trường Baghdad, kể về những người lính gỡ bom EOD thuộc quân đội Mỹ đóng ở nơi được mệnh danh là trại tập trung tử vong. Nhân vật thụ trong truyện – Vincent hy sinh trong một lần thi hành nhiệm vụ, khi tỉnh lại anh thấy bản thân mình trong thân xác của một người lính ở đơn vị khác – Sean. Vincent là một người lính nghiêm túc, kiên cường cả về thể xác lẫn tâm hồn, anh cũng rất đẹp trai và quyến rũ, hơn nữa lại thân thiện và là kẻ rất biết quan tâm đến mọi người.

Nhân vật công thì lại trái ngược với Vincent. Hắn tài giỏi, là gã đàn ông hấp dẫn, có địa vị có bối cảnh nhưng tính tình hắn lại cứng đầu, lạnh lùng, xa cách với mọi người.

Hai người cùng nhau thực hiện những phi vụ khó nhằn trên chiến trường, viết nên bản tình ca lạc giữa mưa bom bão đạn. Khi mà Vincent nhận thấy Hốp có khuynh hướng ‘tự sát điên rồ’ trong quá trình phá bom thì anh chẳng thể tiếp tục ngoảnh mặt làm ngơ với kẻ kia được nữa. Điểm nổi bật nhất ở Hốp có lẽ lại chính là sự cố chấp, điên cuồng và liều lĩnh ấy. Và rồi gã trai tưởng chừng đã tách mình với tất cả lại có thể tin tưởng giao “phía sau lưng” cho Vincent, hắn tín nhiệm anh cũng điên cuồng chẳng khác gì cách hắn phá bom và cách hắn yêu anh. Có lẽ nếu như chẳng có sự cố khiến Hốp suýt mất đi Vincent thì có lẽ đời này hắn vẫn sẽ tiếp tục điên cuồng đến mù quáng như thế. Vì ai kia mà hắn lần đầu tiên nghĩ đến chuyện giải ngũ, nghĩ tới cuộc sống êm ả yên bình ở vùng ngoại ô, hai người cùng nhau uống cà phê, cùng nhau xem phim và dạo phố, cuộc sống sẽ chẳng còn tiếng bom rơi mà thay bằng những bản nhạc dịu dàng.

Câu chuyện là khúc tình ca tráng lệ trong chiến tranh của hai con người xa lạ, gặp nhau, bên nhau vượt qua bom đạn khói lửa khốc liệt cho đến tận khi bị tính cách và những bí mật ẩn sâu của đối phương cuốn hút. Có lẽ người đọc sẽ bị hấp dẫn bởi sự mạch lạc của từng chi tiết truyện và hơn hết là nét riêng biệt trong cá tính của cả Vincent và Hốp. Hai người họ, một tựa như con thú hoang lang thang tìm kiếm mục đích sống, một lại như cây tùng hiên ngang không chịu khuất phục, đôi bên hội ngộ nhau để rồi từ đó biết bao chuyện vừa hài hước vừa lãng mạn lại cũng đầy nguy nan xảy ra.

Mình không biết ở thời điểm này, 5 năm sau khi đọc câu chuyện ấy thì liệu bản thân có còn yêu thích nó như năm xưa được hay không, nhưng những ấn tượng mà Sách Đạn Tinh Anh đọng trong mình vẫn là những câu từ rất đẹp, là sự lãng mạn trong chiến tranh tàn khốc, là sự yêu đời và lạc quan của người lính trong hiểm nguy. Vậy nên, nếu có thời gian rảnh, bạn hãy thử tự trải nghiệm câu chuyện này, biết đâu đấy bạn sẽ tìm thấy thêm một chuyện tình yêu được lãng mạn hóa nhưng cũng chẳng hề thiếu đi cái màu của hiện thực, của sự chiếm hữu và trần trụi giản đơn mà những gã trai vừa mạnh mẽ nhưng cũng rất đáng yêu trong Sách Đạn Tinh Anh mang lại nhé ~

Sau khi đọc xong truyện, bản thân mình đã không thể nào dứt khỏi giai điệu và ca từ của ca khúc The end of the World mà Vincent vẫn luôn thích nghe. Nếu ai đó có dịp ghé mắt qua bộ truyện này, nhớ thử lắng nghe giai điệu tuyệt vời của bài hát này nhen ~

♪‘Why does the Sun go on shinning?
Why does the Sea rush to shore?
Don’t they know it the end of the world.
‘Cause you don’t love anymore…’♪

12 nu than | de ba