[Review] Tuyệt Địa Cầu Sinh

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, eSports (Thể thao điện tử), gương vỡ lại lành, thi đấu, game bàn phím, ngọt văn, chủ công, Lưu manh độc miệng đội trưởng công x Ngoài cứng trong mềm thụ, HE.

[Review] Tuyệt Địa Cầu Sinh

AWM - TUYỆT ĐỊA CẦU SINH

Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, eSports (Thể thao điện tử), gương vỡ lại lành, thi đấu, game bàn phím, ngọt văn, chủ công, Lưu manh độc miệng đội trưởng công x Ngoài cứng trong mềm thụ, HE.

Nhân vật chính: Kỳ Túy, Vu Dương.

53405320_971653713031620_4382410532339056640_n

Giới thiệu sơ về game (theo hiểu biết đơn giản của mình, vì mình chơi bản mobile nên sẽ có chút khác với bản PC nhé)

PlayerUnknown’s Battlegrounds (Viết tắt: PUBG) là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyến. Game thuộc kiểu sinh tồn, 100 người chơi sẽ cùng lên máy bay và nhảy dù xuống một vùng cố định. Người chơi sẽ đi thu thập đồ như súng, đạn, balo, nước, xe... nếu gặp đối thủ bạn phải tiêu diệt ngay bằng không kẻ chết là bạn. Phạm vi chơi game rất rộng nhưng sau mỗi khoảng thời gian cố định thì sẽ thu hẹp vùng chơi lại, ai ở ngoài vùng chơi quá lâu sẽ nhiễm độc mà chết. (Cái này tụi mình thường gọi là “chạy bo”)

Đến cuối cùng team nào còn người sống thì sẽ giành chiến thắng a.k.a ăn gà/ăn cơm gà =))))

*AWM: Là cây súng quái vật có lực sát thương cao nhất và khó tìm thấy nhất trong game PUBG, ước mơ của các game thủ nhảy dù, uy lực sát thương cao chỉ bắn một phát vào đầu là chết (headshot, 1 phát chết luôn). Nhược điểm duy nhất: Tỷ lệ xuất hiện thấp, rất khó nhặt được, phải xem vận may cỡ nào.

Ý nghĩa của AWM là: Có thể gặp không thể cầu.

maxresdefault-1

Lâu lắm mới gặp được một đam ưng bụng quá luôn, nhất là lại về mảng game mà mình cũng rất thích nữa. À, tất nhiên phải nói luôn là khi đọc truyện này mình chưa chơi PUBG, khi ấy chỉ đơn thuần là mình thích những câu chuyện liên quan tới game mà thôi.

Điểm mà mình cảm thấy thú vị nhất của Tuyệt địa cầu sinh chính là lối viết, cách dẫn dắt câu chuyện vô cùng cuốn hút và đầy bất ngờ của tác giả. Tất nhiên nó không có những plot twist khiến người đọc phải nao núng ruột gan, cũng không có những màn đánh chiến khiến trái tim sục sôi nảy lửa, đây chỉ là một câu chuyện về tình yêu, tình đồng đội, về những tuyển thủ thi đấu eSport chuyên nghiệp - một chức nghiệp đang dần được công nhận và phát triển trong thời gian gần đây mà thôi.

Mới đầu mình đọc tên truyện và đã mơ tưởng về một bộ đam với nam chính bị lạc vào thế giới game rồi phải chiến đấu để sinh tồn, ấy nhưng khi đọc giới thiệu thì mình đã hiểu mình bị hố rồi T^T. May mắn thay câu chuyện đã đủ để níu chân mình lại cũng như khiến cho mình phải tò mò, phải đón chờ, bị cuốn hút và bị mê say.

Mình chết mê chết mệt anh công Kỳ Túy, một tên vô lại - mặt dày - lưu manh - được đồng đội thân thương gọi ba tiếng “Lão súc sinh”. Kỳ Túy là đại thần nổi tiếng trong giới game với ID là Drunk (=Túy: say), giá trị thương mại của anh vô cùng cao và tỉ lệ thuận theo giá trị nhan sắc. Ấy nhưng lão súc sinh này lại sớm come out giới tính thật của mình, hơn nữa còn để ý một bạn nhỏ có năng khiếu với game mới chỉ 18 tuổi - Vu Dương.

maxresdefault--1-

Vu Dương có quá khứ khá đáng thương nhưng bạn thanh niên này trưởng thành rất có tu dưỡng, tất nhiên ngoài việc bạn ấy bị ám ảnh “một số thứ” nên gây ra hiểu lầm không nhỏ trong lần đầu công tỏ tình với cậu. Nếu để mình dùng những từ ngữ nhận xét về Vu Dương thì đấy nhất định sẽ là: Nhiều-Khía-Cạnh.

Bạn sẽ thấy một Vu Dương ngoan ngoãn, rụt rè, có chướng ngại tâm lý khi ở bên anh công Kỳ Túy;

Bạn cũng sẽ thấy một Vu Dương bướng bỉnh trẻ con, giải quyết mọi chuyện trong game theo phương thức rất riêng của mình, cậu sẽ cực kỳ chấp nhất, quyết tâm với những gì cậu lựa chọn;

Bạn sẽ được thấy một Vu Dương đáng thương nhưng kiên cường và cố gắng vượt qua tất cả;

Và tất nhiên, bạn cũng sẽ cảm nhận được một Vu Dương ngây ngô với tình yêu đầu đời của mình…

Thực tế thì câu chuyện cuốn hút mình phần nhiều ở tình tiết tươi sáng, hài hước, tình đồng đội anh em được thể hiện một cách chân thành, đáng yêu và siêu gei của các chàng game thủ trong này =))) Cách tác giả xây dựng nên một nhân vật công ngầu bá cháy với miệng lưỡi trơn chu, lưu manh không quá xa lạ với mình nhưng vẫn miểu sát trái tym thiếu nữ trong 1s. Mình còn nhớ chi tiết mình thích nhất, đó là khi trong team của Kỳ Túy có một kẻ phản bội cố tình kéo chân sau cả đội trong lúc thi đấu, anh ấy không cho đổi người, nhất quyết không! Và bạn biết anh ấy đã giải quyết tình hình như thế nào không? Mình sẽ không tiết lộ đâu, mau lăn đi đọc truyện đi thì bạn sẽ thích ngày hà =)))

Truyện cũng có những khoảng lặng, là khi vị đại thần nổi danh Kỳ Túy với chấn thương ở đôi tay trời ban khó lòng mà tham gia thi đấu được nữa, anh ấy phải lựa chọn rời xa bàn phím vào giây phút vinh quang nhất. Và cũng chính khi ấy, người đọc mới cảm nhận sâu sắc hơn hai chữ “bạn bè”, “đồng đội” trong truyện, mới càng thêm xót xa, bi ai và hạnh phúc vỡ òa khi Kỳ Túy nhẹ giọng cười bảo: Tôi đã trở về!

Tác giả không đi quá sâu vào game nhưng cũng không hời hợt, tóm lại, dù chưa chơi game nhưng mình vẫn hiểu được những gì được miêu tả, và rồi tới giờ thì tối tối mình đều chạy bo với team của mình =)))

hqdefault

Bạn ạ, nhất định đừng bỏ qua câu chuyện xuất sắc như này nhé, mình chắc chắn sẽ nhét em nó vào top đam mỹ thể loại võng du đó, xếp chung với bộ tâm đắc Cám ơn em vẫn cười của mình luôn. Mọi người còn chần chờ gì nữa mà chưa lên máy bay và nhảy dù nhỉ?

YPL

12 nu than | de ba