Bạn Đã Xem Những Bộ Phim Đam Mỹ Chuyển Thể Nào Dưới Đây?! (Phần 1)

Những năm gần đây, ngoài những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình làm mưa làm gió thì những bộ truyện “đam mỹ” được chuyển thể thành phim cũng không kém, làm cho một fan hủ như tớ mỗi lần nghe tin cũng mong ngóng theo, không biết “công – thụ” trong phim như thế nào?...

Bạn Đã Xem Những Bộ Phim Đam Mỹ Chuyển Thể Nào Dưới Đây?! (Phần 1)

Những năm gần đây, ngoài những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình làm mưa làm gió thì những bộ truyện “đam mỹ” được chuyển thể thành phim cũng không kém, làm cho một fan hủ như tớ mỗi lần nghe tin cũng mong ngóng theo, không biết “công – thụ” trong phim như thế nào? Có như mình tưởng tượng? Diễn xuất không biết toát lên hết được không?.... Cho đến khi thấy được trailer của phim do nhà sản xuất tung ra, chỉ một chữ thôi: Duyệt!!!! ÔI, thần thái đó, biểu cảm đó, tạo hình đó, …. quá quá ổn.

Tuy là có một số bộ phim vì tránh Cục kiểm duyệt đành chuyển thành tình huynh đệ, hoặc là cắt một số cảnh hôn ò í e này nọ, hí hí… nhưng thôi, có thể chuyển thành phim là ngon rồi!!

Hãy cùng mình điểm qua những bộ truyện đã được chuyển thể nhé! Và bạn đã xem được những bộ nào rồi?!

MA ĐẠO TỔ SƯ - TRẦN TÌNH LỆNH

Bắt đầu từ bộ hot nhất năm 2019 cho đến bây giờ, hihi!!

Trần Tình Lệnh là bộ phim truyền hình Trung Quốc được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng “Ma Đạo Tổ Sư” của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Với hai diễn viên chính là cặp đôi Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến.

Đây là một bộ phim phải nói từ lúc nghe tin thôi là đã gây sốt rồi, cho đến khi tung poster, tung teaser phải nói là càng hot hot hot!!! Mặc dù đã công chiếu vào năm ngoái 2019 nhưng đến bây giờ vẫn chưa hết nhiệt. Tạo hình trong phim thì từ vai chính đến vai ác và cả diễn viên phụ đều OK, lựa chọn diễn viên cho mỗi nhân vật rất phù hợp, Nhất Bác – vai Lam Vong Cơ về chiều cao thì không được như nguyên bản gốc trong truyện là cao hơn A Chiến – vai Ngụy Vô Tiện, nhưng không sao cả lên phim thì những thứ râu ria đó không còn là vấn đề =)))
1-1
Về diễn xuất của mỗi diễn viên, mình thấy biểu cảm có thể diễn ra cảm xúc được như thế là hay lắm rồi, mọi người đều cố gắng diễn tròn vai nên bản thân mình cũng không khắt khe trong việc này lắm.

Các cảnh quay trong phim thì đoàn làm phim cũng chịu khó quay cảnh thật, nhiều phân cảnh kỹ xảo cũng được xây dựng rất tốt, chỉ là có vài cảnh như ở hồ sen là nhìn vô là biết giả giả :))

Đến bây giờ thì phim có tiếp hai phiên bản điện ảnh về nhân vật anh em nhà họ Nhiếp: Nhiếp Minh Quyết, Nhiếp Hoài Tang và nhà họ Ôn: Ôn Ninh, Ôn Uyển (Lam Tư Truy).
Ngoài ra, cái hay của phim nữa là rất đầu tư về âm nhạc. Mỗi nhân vật đều có một bài hát riêng nói về họ.

TRẤN HỒN

Đây là một bộ webdrama chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Pi đại, được chiếu trên trang Youku trong dịp hè 2018 và tạo nên cơn sốt bùng nổ có lẽ chỉ kém Diên Hy Công Lược đôi chút, nhưng về độ lan truyền và lượng fan trung thành thì vượt xa. (Chốc nữa sẽ rõ =)))

Tuy nói nội dung phim so với bản nguyên tác thì đảo lộn không ít, nhưng có thể thông cảm được vì dù sao căn nguyên cội nguồn của sự chuyển thể ra như thế này là từ bác Cục với chính sách cấm truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan, cấm abc xyz hầm bà lằng, nói chung rất nhiều, nên từ một bộ huyền huyễn được giải quyết dưới hình thức con mắt khoa học để giải thích hiện tượng siêu nhiên. =.= Còn nguyên nhân khác nữa, phải nói đúng là đoàn làm phim Trấn Hồn nghèo thật!! Bạn cũng biết, kỹ xảo phim Tàu vốn nổi tiếng “ba xu” và trong phim đúng là như vậy. Tuy nhiên, vì kinh phí đoàn làm phim có hạn nên để dựng được một cảnh như vậy đã là tốt lắm rồi, vì thế mình cũng không dám đòi hỏi gì hơn. Chính vì vậy mà bộ phim không hề được đánh giá cao về khoản chế tác lẫn nội dung.
2-1
Nhưng điều “may mắn” chính là diễn xuất của dàn diễn viên chính trong phim sếp Triệu của Bạch Vũ và Thẩm Nguy của Chu Nhất Long, đã cứu vớt tất cả. Từng chi tiết nhỏ như một ánh nhìn, cái liếc mắt, phút quay đầu… cho đến những phân đoạn cần bùng nổ cảm xúc, Bạch Vũ và Chu Nhất Long đều diễn rất tốt, như thể Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy từ truyện bước ra. Tiếc là do đề tài cấm kỵ nên nhiều phân đoạn đắt giá trong truyện không thể đưa lên phim. Nói chung rất cảm ơn hai diễn viên đã thổi sức sống cho nhân vật.

Bên cạnh đó, mình cũng thích nhân vật nữa cute hết mức, chính là con mèo béo ú Đại Khánh tham ăn, độc miệng và đáng yêu. Tuy lên phim cũng không được bao nhiêu. :’(
Về nhạc phim thì tuy đoàn phim ít tiền nhưng nhạc chất phết, bài đầu phim mới nghe thì thấy hơi lạ nhưng càng nghe thì càng thấm. Và một số bài khác như “Phi hành thời gian”, “Sơ tâm” cũng rất hay và truyền cảm, lời ca khúc bạn nghe nhiều lần sẽ thấy ca từ rất hàm xúc.

Tóm lại, một bộ phim được ra lò là công sức của tập thể chứ không phải cá nhân, vì vậy cũng rất cảm ơn các thành viên trong đoàn làm phim và cả diễn viên phụ đã cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể. Còn hai anh diễn viên chính thì khỏi phải nói òi, diễn xuất biểu cảm rất có hồn như mình đã nói ở trên, không phải chỉ vì hai anh đóng vai chính mà mình khen mà do hai anh đúng là có thực lực thật sự.

THƯỢNG ẨN

Đây cũng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Nhĩ Nha Thượng Ẩn Liễu của tác giả Sài Kê Đản. Vì nội dung là lấy bối cảnh học đường, nên thể loại tình bạn, tình yêu, thanh xuân vườn trường khá dễ xem, nhịp phim chậm rãi vừa phải, màu phim tươi sáng trẻ trung.
69132279-352-k527205
Về diễn xuất của Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu theo mình thì tạm ổn, nếu xét trên phương diện chỉ là những người mới vào nghề chưa có kinh nghiệm, nhưng sự hợp vai và tươi mới của họ đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho bộ phim.

Thời điểm ra mắt Thượng Ẩn là vào năm 2016, thể loại đam mỹ còn mới mẻ với khán giả, nên việc một bộ phim đam mỹ qua được sự kiểm duyệt gắt gao và được phát sóng đã tạo nên một luồng gió mới mẻ với khán giả trong nước nói riêng và người xem quốc tế nói chung.

Không những thế, sự nổi tiếng của Thượng Ẩn kéo theo tên tuổi và sự nghiệp của hai diễn viên chính lên một tầm cao mới, là bệ phóng đưa họ từ những diễn viên mới trở nên nổi tiếng trong giới giải trí. Dù vướng nhiều tranh cãi ngoài luồng nhưng Thượng Ẩn đích thực là bộ phim mở đường cho thể loại đam mỹ tại thị trường phim ảnh xứ Trung.

To be continued…

12 nu than | de ba