Điểm Danh 3 Nguyên Tác Cực Hot Nhưng Lại Bị Chuyển Thể Thành Phim Đam Mỹ “Tình Huynh Đệ”

Trước sự kiểm duyệt ngày càng gắt gao của Tổng cục bên Trung, không ít phim đam mỹ phải ngậm ngùi nhượng bộ bằng cách lên sóng dưới hình thức phim “tình huynh đệ”.

Điểm Danh 3 Nguyên Tác Cực Hot Nhưng Lại Bị Chuyển Thể Thành Phim Đam Mỹ “Tình Huynh Đệ”

Điểm Danh 3 Nguyên Tác Cực Hot Nhưng Lại Bị Chuyển Thể Thành Phim Đam Mỹ “Tình Huynh Đệ”

Với các bạn fan của thể loại đam mỹ, còn gì hấp dẫn hơn bằng tin tức bộ truyện mình yêu thích đã được mua bản quyền và sẽ chuyển thể thành phim đúng không? Thế nhưng, trước sự kiểm duyệt ngày càng gắt gao của Tổng cục bên Trung, không ít phim đam mỹ phải ngậm ngùi nhượng bộ bằng cách lên sóng dưới hình thức phim “tình huynh đệ”.

Tuy nhiên, mặc cho sự kiểm duyệt gay gắt đó, 3 bộ phim đam mỹ chuyển thể dưới đây vẫn cực kỳ bùng nổ và thu về lượng quan tâm cũng như lên hot search vô số lần cho các tin tức liên quan đến nguyên tác cũng như webdrama. Hãy cùng Đam Mộng điểm qua xem, đó là 3 tác phẩm ‘thần thánh’ nào nhé!

Trấn Hồn - Priest

Vốn ban đầu, khi thông tin dự án Trấn Hồn sẽ được chuyển thể thành phim, phản ứng của khán giả và truyền thông xứ Trung cũng như các kênh tin tức online nước mình cực kỳ thờ ơ, sở dĩ có tình trạng này là vì chẳng mấy ai mong đợi ở một bộ phim đam mỹ chuyển thể trong thời đại kiểm duyệt ngặt nghèo của Tổng Cục, vả lại, hai diễn viên chính của phim là: Chu Nhất Long và Bạch Vũ – vốn không hề sở hữu một nhan sắc của ‘tiểu thịt tươi’, nhìn-vào-là-thấy-đẹp. Vì vậy, trước khi lên sóng, Trấn Hồn cũng không mặn mà pr quá nhiều mà chỉ lặng lẽ ra mắt thông qua hình thức web drama trên Youku.

Thế nhưng, chỉ sau một vài tập được phát sóng, Trấn Hồn bất ngờ tạo nên cơn sốt dữ dội không chỉ với fan của dòng phim đam mỹ mà còn cả với những mọt phim bình thường khác.

109951163375239102

Có lẽ ít nhiều việc biến nguyên tác đam mỹ trở thành một phim “tình huynh đệ” đã góp phần khiến Trấn Hồn được nhiều khán giả ở các độ tuổi và tầng lớp khác nhau dễ dàng đón nhận hơn. u cũng là trong cái rủi cũng có cái may.
Những cơn mưa lời khen liên tiếp ập đến với cặp đôi "Thẩm giáo sư" Chu Nhất Long và "sếp Triệu" Bạch Vũ về cả diễn xuất lẫn tạo hình cũng như thần thái. Không quá đẹp trai kiểu rực rỡ bắt mắt, nhưng họ lại ‘diễn’ ra được cái hồn của Thẩm Ngụy và Triệu Vân Lan khiến bất kỳ khán giả khó tính nào cũng khó mà xét nét nổi.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng đã góp phần khiến Trấn Hồn thành công vang dội như vậy, ấy chính là kịch bản dựa vào nguyên tác của phim.

Trấn Hồn là một tác phẩm đam mỹ cực kỳ nổi tiếng trên văn đàn Tấn Giang của Priest, truyện lấy bối cảnh thần thoại xen lẫn hiện đại và phá án rất kịch tính, và từng lọt top tiểu thuyết đam mỹ hay nhất do Tấn Giang bình chọn, vì vậy không quá khó hiểu khi phim đam mỹ chuyển thể này lại thành công như thế, có đúng không ;)

Các bạn có thể xem lại nguyên tác của phim tại đây nhé: https://truyenyy.vip/truyen/tran-hon/

S.C.I Mê Án Tập - Nhĩ Nhã

S.C.I Mê Án Tập là bộ tiểu thuyết đình đám của tác giả Nhĩ Nhã - đại thần của giới đam mỹ. Ban đầu, đây chỉ là tiểu thuyết được đăng tải trên mạng xứ Trung, nhưng vì quá được yêu thích mà tác phẩm S.C.I Mê Án Tập đã được Tấn Giang xuất bản, thậm chí còn được mua bản quyền chính thức về Việt Nam.

Lấy bối cảnh hiện đại, bộ tiểu thuyết xoay quanh một tổ phá án được gọi là S.C.I, chuyên phụ trách điều tra những vụ án đặc biệt.

11384167ac943e7721eb6972eae4dbc4

Tiểu thuyết gốc vốn được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong bộ phim nổi tiếng Bao Thanh Thiên (thể loại đồng nhân Bao Thanh Thiên), nên khi chuyển thể thành phim, để tránh sự kiểm duyệt gắt gao của tổng cục S.C.I Mê Án Tập đã mạnh tay cắt bỏ hết yếu tố đam mỹ, thay đổi tên dàn nhân vật để tránh bị bắt bẻ, thậm chí còn đổi luôn cả giới tính nhân vật.

Khác với người anh em Trấn Hồn chiếu trước đó không lâu, webdrama S.C.I Mê Án Tập thì lại không được hưởng ứng nhiệt tình như vậy. Hầu hết khán giả đều tiếc nuối vì dàn diễn viên nhan sắc có thừa nhưng diễn xuất còn hạn chế đã không thể lột tả được cái thần của tiểu thuyết gốc của Nhĩ Nhã.

Nếu bạn yêu thích thể loại trinh thám kiêm đồng nhân Thử Miêu này, đừng ngần ngại bỏ qua nguyên tác gốc nhé: https://truyenyy.vip/truyen/sci-me-an-tap/

Diễm Thế Phiên

Phim truyền hình Diễm Thế Phiên được chuyển thể từ nguyên tác Diễm Thế Phiên Chi Tân Thanh Niên của tác giả của Hàn Tiểu Lộ Tử. Thông tin chính thức thì hai nhân vật chính Sùng Lợi Minh và A Dịch sẽ lần lượt do Hoàng Tử Thao và Dịch Dương Thiên Tỉ làm chủ diễn.

Câu chuyện được diễn ra trong bối cảnh cuối triều đại nhà Thanh và đầu thời kì Dân Quốc. Nội dung xoay quanh câu chuyện về Bối lặc gia Sùng Lợi Minh (Hoàng Tử Thao), một quận vương 23 tuổi của Bát Kỳ, đồng thời là thủ lĩnh của một tổ chức sát thủ hoàng gia "Diễm thế phiên" - tổ chức tập hợp tất cả những thành viên có tư tưởng mới, một lòng muốn bảo vệ nước nhà.

Còn Dịch Dương Thiên Tỉ thì sẽ vào vai nhân vật A Dịch - một trong bốn thành viên của Hội sát thủ Thần Cơ Doanh. Vai diễn này được xây dựng hình tượng vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng, ít nói cùng một ấn kí đặc biệt được xăm hình chữ thập trên trán của cậu.

9d37ce9f-3687-4f24-9d2d-81e3da319082

Đây là bộ phim rất được mọt phim xứ Trung mong chờ bởi nó tập hợp được hai lưu lượng cực hot, thừa sức bảo đảm rating cho phim. Một người là Thiên Triều tứ tử - Hoàng Tử Tham, một người là Tam Tiểu kiêm tứ tiểu lưu lượng thời đại mới - Dịch Dương Thiên Tỉ (TFboys). Với thực lực diễn xuất đã được chứng nhận của cả hai, chắc chắn, bộ phim này sẽ đạt được nhiều thành tích rất tốt.

Trong khi chờ phim đam mỹ cộp mác “tình huynh đệ” này chính thức công chiếu vào đầu 2020 tới đây, chúng ta hãy cùng ôn lại nguyên tác Diễm Thế Phiên nhé: https://truyenyy.vip/truyen/diem-the-phien-chi-tan-thanh-nien/

12 nu than | de ba