[Topic]: Nhân Vật Công Ghi Dấu Trong Tim Bạn Là?

Thật ra bản thân mình vốn thuộc team #thụ_khống, phải nói là rất rất hiếm khi mình đọc một bộ đam nào mà lại dành tình cảm cho nhân vật công, vì vậy những anh chàng mình nêu tên dưới đây chắc chắn là cực phẩm công trong lòng mình đó, điểm qua thử xem, biết đâu gu của chúng ta lại giống nhau thì sao?

[Topic]: Nhân Vật Công Ghi Dấu Trong Tim Bạn Là?

Đến với Đam Mộng, chúng mình hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn đọc những tổng hợp/ đánh giá/ cảm nhận một cách khái quát về nhiều bộ truyện hấp dẫn nhất. Mà cụ thể thì hôm nay, mình sẽ cùng các bạn thảo luận về một số nhân vật công mà mình thấy rất thích trong quá trình đọc đam mỹ đó giờ của bản thân. Các bạn cũng chia sẻ với Đam Mộng top những anh công ghi dấu trong tim bạn là ai nhé ;)

Thật ra bản thân mình vốn thuộc team #thụ_khống, phải nói là rất rất hiếm khi mình đọc một bộ đam nào mà lại dành tình cảm cho nhân vật công, vì vậy những anh chàng mình nêu tên dưới đây chắc chắn là cực phẩm công trong lòng mình đó, điểm qua thử xem, biết đâu gu của chúng ta lại giống nhau thì sao?

Thẩm Trường Trạch (Nhân vật công trong tác phẩm đam mỹ Cha Nuôi)

Thể loại: Đam mỹ hiện đại, ngụy phụ tử, cường công cường thụ, lính đánh thuê, dưỡng thành, nhân thú, HE

Đây chắc chắn là bạn công mình ấn tượng nhất trong số vô vàn đam mỹ mình từng đọc qua. Thẩm Trường Trạch được Thiện Minh nhận nuôi khi cậu chỉ mới là đứa nhóc 5 tuổi, lớn lên trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt bởi ‘cha nuôi’ cậu chính là một tay lính đánh thuê chuyên nghiệp, thường xuyên nhận nhiệm vụ ở những vùng chiến tranh hoặc khu tam giác vàng nguy hiểm nhất.

Thẩm Trường Trạch là một ví dụ điển hình cho trung khuyển công, bên ngoài cường thế bá đạo (Cậu trai này là một long huyết nhân với sức chiến đấu ngang ngửa 10 tay lính đánh thuê dũng mãnh nhất), về nhà lại chỉ vừa sợ vừa kính duy nhất một mình Thiện Minh.

14494827_114225952378749_7528783285277511014_n

Tình cảm của Thẩm Trường Trạch dành cho Thiện Minh thì có kể cả ngày cũng không hết, là một kiểu mẫu si tình, mê luyến mà mình nghĩ bất kỳ độc giả nào khi đọc truyện cũng từng một lần ao ước: giá mà trong đời cũng gặp được người yêu mình tha thiết như tình yêu mà Thẩm Trường Trạch dành cho ‘cha nuôi’ của mình.

Các bạn có thể đọc truyện đam mỹ Cha Nuôi này tại đây nhé, chắc chắn cũng giống như mình, vô cùng vô cùng thích couple Thẩm Trường Trạch - Thiện Minh này cho xem: https://truyenyy.vip/truyen/cha-nuoi/

Quý Minh Hiên (nhân vật công trong truyện Mạo Hợp Thần Ly)

Thể loại: ôn nhu si tình công x nhân thê thụ, hiện đại, 1x1, HE

Nước mắt mình từng rơi vì con người này quá nhiều, khi đọc bản QT lần đầu, khi nghẹn ngào nghĩ lại và nói với bạn mình rằng thích anh ấy quá, nhất định phải edit câu chuyện này. Khi edit từng câu chữ như ngấm vào tim, khi beta để chỉn chu lại và cả N lần sau đó mỗi khi đọc lại hay lướt qua. Đối với mình, tình yêu, sự hy sinh thầm lặng, không ép buộc, không khẩn cầu, không khoa trương mà chỉ là sự gặm nhấm trong cô đơn, mỏi mòn, lạc lõng của anh khiến trái tim mình phải rung động. Và mỗi một lần Thẩm Mặc bóc từng lớp vỏ bao lấy sự thật bị che phủ, nhổ mỗi một gốc rễ đã cắm sâu vào tim ra thì mình cảm thấy tay chân, hai mắt dường như trở nên tê dại, đau đớn.

maxresdefault-2

Mình không hiểu tại sao một người lại có thể yêu một người khác đến thế, yêu tới nỗi chấp nhận là một thế thân, yêu tới mức sợ sệt. lo âu mất đi người đó rồi lại phải chôn giấu đi hết thảy yêu thương và cả sự dịu dàng nhấn chìm trong đáy mắt, chỉ để chờ đợi một người có thể mãi không thuộc về mình.

Nếu như 7 năm Quý tiên sinh phải chìm mỏi mòn vô định đó đổi lại vẫn là một sự lãng quên trong vô tình của Thẩm Mặc, mình thật sự sẽ không biết phải rơi bao nhiêu lệ vì anh được nữa. May mắn, người có tình rồi sẽ lại về bên nhau, Quý tiên sinh cũng có được tình yêu mà anh mong đợi nhất, không phải thứ tình yêu vì cảm động, vì bất chợt nhận ra, mà là tình yêu bén rễ nảy mầm từ tận xưa kia: “Quý tiên sinh, tim em ở đây. Từ bảy năm trước vẫn luôn ở đây.”

Link đọc truyện: https://dammong.com/truyen/mao-hop-than-ly/

Hạ Thiếu Đường (nhân vật công của truyện Mười Năm)

Thể loại: Hiện đại, cường cường, quân nhân, hỗ công, ngụy phụ tử, tình hữu độc chung, hiện thực hướng, HE.

Ngày hôm đó, trên bờ sông đã diễn ra cảnh tượng buồn cười thế đấy, giữa dòng nước Thiếu Đường vật lộn chống lại cơn lũ trào, trên bờ một hàng người kéo anh. Người phía sau kéo người phía trước, người đầu hàng là Tiểu Bân đang đạp vách chắn, đằng sau rồng rắn thành hàng dài.

Mạnh Tiểu Bắc với cha ở phía sau, sống chết ôm lấy lưng Tiểu Bân, sợ Tiểu Bân cũng bị cuốn trôi bởi dòng nước.

Ngón tay Mạnh Tiểu Bắc nắm chặt tới nỗi đỏ rực lên, mặt đỏ bừng bừng, thét lên: “Thiếu Đường! Mau bò lên!!!”

Cả khuôn mặt Mạnh Kiến Dân đầy bùn đất, lo lắng đến nóng ruột tức giận: “Sao cái cậu Thiếu Đường này liều sống liều chết, ngang tàng gàn dở thế không biết, người quan trọng hay vật quan trọng, cậu ta ngốc tới nỗi không biết tính à?”

Tiểu Bân nói: “Trong thùng là sữa bột với bột mạch nha, là đồ dinh dưỡng trong thành phố cấp cho chúng tôi!”

Mạnh Kiến Dân bảo: “Cậu ta ăn ít đi một hộp thì có làm sao đâu, nhưng người mà bị lũ cuốn rồi thì còn cái gì?!”

Tiểu Bân thét: “Tôi cũng gàn anh ta rồi, nhưng anh ta dữ dằn cứng rắn tới thế, ngang y con lừa! Anh ta nói phải lấy bằng được sữa bột với bột mạch nha để đưa cho Mạnh Tiểu Bắc nhà bác!!! Đù mẹ anh ta, đúng là thằng điên!!!”

20190641

Những năm tháng đói nghèo ấy, một hộp sữa bột đúng là quý như vàng, nhưng liệu nó có quý hơn cả tính mạng của một người không? Vậy mà Thiếu Đường bất chấp cơn lũ nguy hiểm, vẫn bạo gan muốn lội xuống đó lấy về thùng sữa cho Tiểu Bắc. Chỉ từ một chi tiết này thôi đã đủ khiến mình cảm thấy, đây chính là chân ái công của mình. Thiếu Đường nhìn Tiểu Bắc lớn lên từ lúc cậu hãy còn là thằng nhóc choai choai năm sáu tuổi. Mang trong mình tất cả sự yêu thương, chiều chuộng, bao dung và sủng nịch để đồng hành trên con đường trưởng thành của cậu, phải biết suốt những năm tháng đó, Thiếu Đường đã hy sinh và chịu đựng nhiều như thế nào.

Có thể nói, nếu như tình cảm Tiểu Bắc dành cho Thiếu Đường là sự tin tưởng, quyến luyến, tôn sùng và "thuần phục"; thì tình cảm Thiếu Đường dành cho cậu là sự đau lòng, yêu thương, cưng chiều, bảo bọc và cả.. phụ thuộc.

Link đọc truyện: https://dammong.com/truyen/muoi-nam/

Hứa Huy (nhân vật công trong truyện Có giỏi bẻ thẳng tôi)

Đây có lẽ là nhân vật công không chỉ được tác giả xây dựng thành công trong mảng tình yêu mà còn ở cả phương diện cuộc đời. Nếu chỉ dùng một câu đơn giản để nói về Hứa Huy thì mình sẽ dành cho anh 5 chữ: “Sự trưởng thành đúng nghĩa.”

Hứa Huy sinh ra trong gia đình giàu có, quyền thế, cậu chàng tưởng chừng mình nắm trong tay tất cả, sống một cuộc đời vô bổ như lũ sâu gạo, không hiểu, không quan tâm tới ai, không hiểu, không trải sự đời. Ấy thế nhưng sau khi trải nghiệm từng câu chữ mộc mạc, giản đơn nhưng đầy xót xa của Có giỏi bẻ thẳng tôi, ta được chứng kiến một Hứa Huy trưởng thành lên từng ngày. Cậu có sai không? Sai rất sai, cậu coi khinh người khác bởi ngoại hình và xuất phát điểm của người ta, cậu chẳng trân trọng bất cứ tình cảm nào mà chỉ biết ăn chơi trong thế giới đầy màu hồng. Nhưng rồi cậu ấy có đáng thương không? Có, đáng thương lắm. Đứa trẻ ấy khi nhận ra tình yêu của mình rồi lại phải như con chim non không phân rõ phương hướng, từng bước tập vỗ cánh, tập bay và tập yêu. Cuộc đời Hứa Huy rẽ ngoặt từ khi yêu Cảnh An, cậu học cách yêu và duy trì tình yêu, cậu học cách sống và sống đúng nghĩa.

72960158_418119928849460_8990837740267646887_n

Có ai từng nói nhỉ, yêu ai đó thì dễ lắm nhưng để gìn giữ tình yêu ấy bền lâu lại là điều mà tất cả chúng ta đều phải nhọc nhằn học từng bước. Hứa Huy từng để vụt mất tình yêu của Cảnh An, đến nỗi chính bản thân một người đọc ‘sủng công’ như mình từng hy vọng Cảnh An hãy bước ra khỏi tình cảm này đi cho đỡ đau khổ, thế nhưng rồi tình yêu lớn lao hơn cả đã hàn gắn được hai người. Một Cảnh An vị tha và một Hứa Huy dần trưởng thành, có ai bảo cậu ấy không sai đâu nhưng mấy ai nỡ thẳng thắn nói cậu ấy không xứng đáng để có được cơ hội. Dù sao thì tình yêu đôi khi nó chẳng biết nói lý vậy mà!

Tại sao mình lại tặng cho Hứa Huy 5 chữ “Sự trưởng thành đúng nghĩa”? Bởi nếu bạn từng đọc câu chuyện này bạn sẽ nhận thấy Hứa Huy từ một cậu ấm, một con sâu gạo từng phun ra mấy câu: “người có năm, ba loại” ngày xưa đã vững vàng, kiên định bước tiếp trước khó khăn của gia đình và xã hội như thế nào. Khi gõ những dòng chữ này và nghĩ tới những vất vả, mỏi mệt mà Hứa Huy đã trải qua, cả nhưng lo sợ, run rẩy mà cậu ấy phải chịu khi Cảnh An mất tích vẫn khiến mắt mình rưng rưng, trái tim mình thật sự rung động trước một Hứa Huy như thế. Một kẻ khờ khạo, cặn bã mạnh mẽ vươn lên trước giông tố, để rồi đổi lại là một tình yêu nồng cháy, một cuộc đời ấm êm - HỨA NGƯỜI BÌNH AN.

Link đọc truyện: https://dammong.com/truyen/co-gioi-be-thang-toi/

Trên đây chỉ là danh sách ngẫu nhiên những bạn công mà mình thích nhất, còn bạn, hình mẫu công lý tưởng của bạn là ai nào, kể cho Đam Mộng biết nhé ;)

12 nu than | de ba