Những Bộ Phim Đam Mỹ Chuyển Thể Nào Dưới Đây Bạn Đã Từng Xem?! (Phần 2)

Phim “đam mỹ” chuyển thể Trung Quốc từ lâu đã không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Hơn nữa, những nhân vật, lời thoại chúng ta chỉ thấy ở trên trang giấy, nay được hóa thân trên màn ảnh thông qua diễn viên, kết hợp với bối cảnh đẹp, càng thêm sống động và khiến cho biết bao hủ nữ xao xuyến...

Những Bộ Phim Đam Mỹ Chuyển Thể Nào Dưới Đây Bạn Đã Từng Xem?! (Phần 2)

Phim “đam mỹ” chuyển thể Trung Quốc từ lâu đã không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Hơn nữa, những nhân vật, lời thoại chúng ta chỉ thấy ở trên trang giấy, nay được hóa thân trên màn ảnh thông qua diễn viên, kết hợp với bối cảnh đẹp, càng thêm sống động và khiến cho biết bao hủ nữ xao xuyến. Mặc dù một số bộ phim không thể giữ được nguyên tác 100%, nhưng mình cũng rất cảm ơn những nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên,….. đã cống hiến và cố hết sức cho những bộ truyện mà mình yêu thích.

Phần 2 này mình cũng sẽ lội ngược dòng thời gian, giới thiệu cho các bạn những bộ phim “đam mỹ” chuyển thể đáng xem nhất.

THỊNH THẾ

Phải nói bộ phim Thịnh Thế (2017) này gặp rất nhiều gian nan từ kiểm duyệt mới cho phép công chiếu. Phim được chuyển thể từ tác phẩm “đam mỹ” nổi tiếng “Thể bất khả đáng” của tác giả Sài Kê Đản. Vì phiên bản phim web drama này được do chính tay “mẹ đẻ” chỉ đạo sản xuất nên các bạn có thể yên tâm về nội dung nhé!
1-2
Nội dung phim xoay quanh mối tình tay ba cực éo le giữa hai anh em nhà họ Viên với anh chàng cảnh sát điển trai Hạ Diệu.

Khi anh cảnh sát Hạ Diệu vừa đẹp trai lại chính trực (do Cung Tuấn đóng) lọt vào mắt xanh của cô nàng Viên Như (do Lý Kiều Đan đóng), cô đã tìm mọi cách theo đuổi, thậm chí để đoạt được trái tim của người trong mộng cô còn nhờ vả anh trai mình là Viên Tung (do Từ Phong đóng), một quân nhân xuất ngũ và đã tự mình thành lập một công ty vệ sĩ. Câu chuyện “đánh giá em rể” gay cấn và éo le hơn hẳn khi Viên Tung bắt đầu có tình cảm với Hạ Diệu.

Thịnh Thế được đánh giá là siêu phẩm đam mỹ chuyển thể đáng mong chờ thứ hai sau “người anh em” Thượng Ẩn và được chú ý rất nhiều bởi vẻ điển trai và những cảnh thân mật ngọt ngào của hai mỹ nam Từ Phong và Cung Tuấn. Tuy nhiên, theo mình được biết thì phim có 53 tập nhưng khi công chiếu thì chỉ có 30 tập và bảo là kết thúc, coi cái kết quá cụt chắc là vì để được kiểm duyệt nên phải cắt ghép lại, thật đáng tiếc, mong được ra tiếp phần 2!!!! :((

SONG TRÌNH

Song Trình (2016) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Lâm và cũng là bộ phim có nội dung khá sát với cốt truyện bởi được chính “mẹ đẻ” làm biên kịch.
2-2
Nội dung phim xoay quanh mối tình từ thời niên thiếu của thiếu gia Lục Phong (Cao Thái Vũ) và Trình Diệc Thần (Hoàng Tĩnh Tường). Cả hai có tình cảm đặc biệt với nhau rồi lén lút yêu đương vì sợ những kỳ thị của bạn bè và mọi người xung quanh. Cuối cùng chuyện tình cảm bí mật kia cũng bị phát hiện và bị gia đình cấm cản buộc phải chia cách. Những tưởng cả đời này sẽ không gặp lại, nào ngờ Lục Phong từ nước Mỹ xa xôi trở về sau gần mười năm, vô tình gặp lại Trình Diệc Thần, thế nhưng lúc này Trình Diệc thần đã có một gia đình êm ái, khiến cả hai rơi vào một vòng luẩn quẩn mới.

Song Trình là một bộ phim mình thấy đầu tư rất kỹ lưỡng, chú trọng từ mặt nội dung đến hình ảnh, diễn xuất, luôn khiến mình rất “mãn nhãn” với những cảnh quay, cảm xúc của nhân vật, những chi tiết lãng mạn và cả những phân cảnh ngược thụ của công rất hàm xúc. Các bạn hãy xem phim để cảm nhận được những góc khuất ẩn sau lớp màng hạnh phúc, những đố kỵ, hận thù và cả sự tiếc nuối nhé.

BẤT KHẢ KHÁNG LỰC

3-1
Đây cũng là một bộ phim được chuyển từ tiểu thuyết của tác giả Lam Lâm. Nói về tình yêu giữa hai nhân vật chính là Tạ Viêm (Vương Bác Văn) và Thư Niệm (Mạnh Thụy). Từ nhỏ Thư Niệm đã là trẻ mồ côi sống trong cô nhi viện và ao ước một ngày nào đó sẽ có người đến nhận nuôi mình và có được một gia đình ấm áp, nhưng trái với mong đợi, cậu được nhận nuôi bởi một đại thiếu gia tính cách quái đản, luôn thích bắt nạt cậu, Tạ Viêm. Tuy nhiên, thiếu gia nhà họ Tạ này cũng rất yêu thương người bạn nhỏ này, cả hai cùng nhau vui đùa, cùng nhau lớn lên, tình cảm đơn phương của Thư Niệm dành cho Tạ Viêm cũng ngày một lớn dần theo thời gian. Liệu đến cuối cùng tình cảm của Thư Niệm có được đền đáp xứng đáng?

Trong Song Trình từ nỗi đau biến thành lòng thù hận thì trong Bất Khả Kháng Lực thì thể hiện một cuộc tình đầy buồn đau, tiếc nuối. Phải nói mẹ ghẻ Lam Lâm ngược công và thụ lên bờ xuống ruộng!!!

NGHỊCH TẬP

4-1
Đây cũng là một bộ truyện của tác giả Sài Kê Đản được chuyển thể thành phim năm 2015.

Nội dung xoay quanh mối quan hệ éo le đến cười ra nước mắt của ba nhân vật chính: Ngô Sở Uý – một anh chàng nghèo rớt mồng tơi bị bạn gái – Nhạc Duyệt nói lời chia tay. Sau này, khi đổi đời và trở nên giàu có, Ngô Sở Úy quyết định trả thù bạn gái cũ bằng cách đi cướp người bạn trai hiện tại của cô - Trì Sính. Cuối cùng, thay vì đạt được mục đích phá hoại và cắt ngang chuyện tình của bạn gái cũ khiến cô khổ sở thì chính Ngô Sở Uý lại khổ sở hơn khi dính phải “bẫy tình” với thiếu gia Trình Sính.

Coi bộ phim này phải nói là cười đau ruột với anh Ngô Sở Uý ngốc nghếch này, tuy dàn diễn viên nếu bây giờ xem lại thì cảm thấy không được chau chuốt lắm, nhưng đối với thời điểm lúc ra phim thì thấy rất thực, diễn tả cảm xúc mới đầu hơi đơ xíu nhưng về sau càng mượt.

Các bạn có thể tim phim này xem để giải trí nhé, hài lắm :))

Trên đây mình đã kể kha khá một số bộ phim đáng xem, ngoài ra cũng có một vài bộ khác như Like love (như là tình yêu) là một bộ phim tình cảm trong cuộc sống trường học, nhưng vì phim đã quá lâu từ năm 2014 nên màu phim nhìn cũ cũ; một số phim đam mỹ cổ trang thì có: Hàn Tử cao – phim nói về mối tình đẹp nhưng đau buồn của vua Trần Tây với Hàn Tử Cao, một mỹ nam tử có thật trong lịch sử TQ, người đầu tiên suýt được phong làm nam hoàng hậu nhà Trần thời Bắc Hán Triều; Thức Nhữ Bất Thức Đinh được chuyển thể từ tác phẩm của Tô Du Bính, nội dung xoay quanh chuyện tình giữa vị quan trẻ mới nhậm chức Đào Mặc và anh chàng Cố Xạ ở huyện Đàm Dương….

Phim đam mỹ cổ trang được một điều là dàn diễn viên đẹp, quần áo trang phục cũng rất đầu tư, nhưng về phần diễn xuất thì chưa nổi bật lắm :) Nếu mấy bạn thích cổ trang đam mỹ thì có thể tìm xem.

Các bạn có thể xem các review về truyện "đam mỹ" khác tại đây: "ĐAM MỘNG"

12 nu than | de ba