Những Lý Do Khiến Mình Đổ "Until We Meet Again" Ngay Tắp Lự

Lời hứa làm món trứng chiên từ kiếp trước của In, kiếp này Pharm đã hoàn thành nó. Lời hứa sẽ tìm ra nhau bằng bất cứ giá nào của Korn trong kiếp trước, kiếp này Dean đã thực hiện được.

Những Lý Do Khiến Mình Đổ "Until We Meet Again" Ngay Tắp Lự

78792307_1181200048743651_135806530892070912_n

No.1: Love by chance...

Một thể loại truyện mà mình cực kỳ yêu thích chính là trùng sinh/ kiếp trước kiếp này. Nguyên nhân thì không rõ cho lắm, có thể là vì mình thích cái gì đó liên quan đến tâm linh, gắn kết, nhân quả một chút.

Một lần tình cờ thấy trích đoạn ngắn trên Ken CTV thì mình đã lập tức xách mông đi xem tập 1 và 2 của Until We Meet Again (UWMA) và tiếp đó mình còn quyết định đọc thử tiểu thuyết gốc. Không dễ dàng như đọc đam mỹ chút nào, bởi nếu nó là bản tiếng Trung thì mình có thể tự convert ra để đọc, đằng này tiếng Thái với mình khác gì một đám giun quằn quại đâu T^T. Thật may mắn là mình đã tìm thấy bản dịch tiếng Anh và thế là nhờ phim mà mình có động lực dùng vốn Engrishhh ít ỏi để cày cuốc 29 chương truyện.

5dcee0400df9389a47f41362_640x

Tất nhiên, vì muốn các bạn xem phim và trải nghiệm với từng phút giây nên phần tóm tắt ấy thực tế không phản ánh đủ nội dung phim, nó chỉ giúp bạn hiểu hơn về timeline cũng như mạch phim thôi. Một điểm cực kỳ đáng khen cho phim Boylove Thái đó là việc chuyển thể vô cùng chi tiết từ nội dung cho tới lời thoại, với mình, nếu phim chuyển thể BL Thái Lan nếu nhận số 2 về mức độ chi tiết thì chắc không ai dám nhận số 1 mất. Nội dung của UWMA là điểm rất sáng, yếu tố cảm xúc, chiều sâu và cả hường phấn, học đường đều hội tụ đủ.

Đương nhiên nếu bạn thử đọc tiểu thuyết thì với một người đọc truyện lâu năm sẽ cảm thấy lối viết của tác giả còn chới với lắm, ấy vậy nhưng nó lại vẫn có một sức hút khá đặc biệt đối với những ai mang tâm hồn thiếu nữ giống mình xD. Tóm gọn lại, về nội dung phim mình đánh giá tương đối cao, nhiệt liệt đề cử tới các bạn.

No.2: Love at the first sight...

Ngay trích đoạn đầu tiên nhìn thấy thì mình đã xác định được rằng mình rơi vào lưới tình của đôi trẻ này rồi. Đó là cảnh hai nhân vật chính gặp nhau lần đầu tiên trong siêu thị, bạn thụ Pharm chỉ nhìn vào ánh mắt của P’Dean thôi thì cũng đã rưng rưng chực khóc, sau đó là bùng nổ tuôn trào nước mắt một cách rất tự nhiên. Dean cũng luôn chăm chú nhìn lại cậu bằng một ánh mắt ấp ủ ngàn vạn lời muốn nói. Mình thích ngay từ giây phút ấy cho nên vội vã đi tìm phim để xem… để rồi….

Một sự cuồng nhiệt không hề nhỏ nơi đây!

Phim mở đầu bằng một phân cảnh có thể lập tức nhấn chìm mình trong nước mắt với cái chết của Korn và In, không dám chắc vào đánh giá của bản thân cho lắm vì mình không có chuyên môn nhưng những gì hai diễn viên ấy thể hiện ra đã đủ cho mình.

Đủ đau thương, đủ khắc khoải, đủ quyến luyến, đủ bế tắc và đủ yêu thương. Diễn viên đóng vai Korn đẹp trai muốn rụng rời tay chân, vẻ đẹp mà nhìn cái là thấy đẹp ngay từ giây phút đầu tiên ngó trúng ấy =))) Còn bạn đóng vai In thì khá quen thuộc từ phim Love by chance năm ngoái, năm nay bạn ấy cũng nhập vai khá tốt, có chút xíu xiu mình chưa đánh giá cao cơ mà bạn ấy dễ thương lắm lắm lắm và lối diễn cũng tự nhiên lắm lắm.

15d439d8a8333d99501574293955

Về diễn viên đóng vai chính Pharm - Fluke, chắc hẳn bạn ấy quá quen thuộc với những ai yêu thích phim Thái rồi ha, từ thời Bromance, Red wine in the dark night thì mình đã phải công nhận diễn xuất của Fluke rồi. Mình đang đón chờ Bromance phần 2 của Fluke thì đùng một cái thấy bạn ấy trong phim này. Còn gì nữa mà phải lo lắng khi một vai diễn ‘khó nhằn’ như Pharm giao cho Fluke. Những giằng xé, đau khổ trong tâm trí cũng như những cảnh khóc lên bờ xuống ruộng hay kể cả phân đoạn dễ thương thì cho tới tập gần đây nhất (ep 6) bạn ấy đã thể hiện quá xuất sắc. Fluke khiến mình có cảm giác những gì đã đọc trong tiểu thuyết được diễn dịch từng chữ từng chữ lên màn ảnh nhỏ vậy.

Đối với diễn viên đóng vai Dean - Ohm trong phim thì là cả một sự mâu thuẫn trong chính bản thân mình khi nhìn nhận anh ấy (người ta nhỏ hơn nha, nhưng mà thích P’Dean nên gọi anh đấy thì sao nào =))). Đây là kiểu diễn viên mà với mình không phải nhìn cái là thấy đẹp, nói đúng ra lúc đẹp lúc là lạ, thế nhưng Ohm lại cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ánh mắt quá tuyệt, vừa si tình, vừa có chút gian manh lại không thiếu đi bá đạo lạnh lùng.

Thực tế thì mình bị cuốn hút bởi một số diễn viên có nét đẹp gây tranh cãi như này, và câu cửa miệng của mình thường là “ổng xấu hoắc nhưng mà tui mê chết đi được”.

Nhận xét khách quan thì Ohm không hề xấu nha, cao ráo, đô con, mặt mũi mắt đều nét, chỉ là về tổng thể thì nhìn anh ấy cứ gây cảm giác khó tả kiểu gì ấy. NHƯNG, dù ở ep 1 vai Dean chỉ xuất hiện lúc thì thoáng qua, lúc thì chút xíu, và chỉ được đặc tả ở phân đoạn hồ bơi khi anh trông thấy Pharm. Cảm giác khi ấy của mình là gì? Quá sức tuyệt vời! Chỉ bằng một ánh nhìn ngây ngẩn, rơm rớm, chăm chú lặng thinh nhưng đã đủ để thể hiện được hết ngàn vạn lời chất chứa ẩn sâu bên trong. Thực tế thì mình không dám chắc diễn như vậy là xuất sắc hay chưa, nhưng cái quan trọng nhất diễn viên mang tới cho mình chính là cảm xúc, mang tới một nét diễn dễ chịu để mình cứ muốn nhìn hoài, ngắm hoài, coi hoài.

452418

Nếu nói về các nhân vật phụ nữa thì bài viết dài quá nên mình sẽ tạm bỏ qua nha :(((

No.3: Love is our true destiny

“Đời này có lạc nhau, sẽ tìm nhau ở kiếp khác

Tìm ở đáy đại dương hay thác cheo leo

Tìm giọt sương trên lá mềm

Đàn hạc bay về bên thềm

Tìm giữa thiên hà xa mãi, em vẫn cứ tìm.”

-Mình yêu nhau từ kiếp nào-

Tới tận ep 6 thì biểu tượng (tên của truyện) mới được xuất hiện và làm rõ ý nghĩa của nó, cũng như cảnh kiss đầu tiên mà biết bao nhiêu con dân ngóng chờ. Sợi chỉ đỏ mang tới cho mình một cảm giác yêu thích đến mức nổi da gà. Nó là thứ gắn kết hai linh hồn yêu nhau tìm về bên nhau, cũng là thứ định mệnh bền chắc mà những con người ấy chẳng thể tách rời được.

Khi Korn và In tự sát, sợi chỉ đỏ buộc trên ngón tay út của hai người đã dẫn dắt họ tìm nhau trong kiếp sau. Điều khiến trái tim mình run lên lúc xem Trailer của bộ phim đó là người buộc sợi chỉ đỏ này lại cũng chính là tác nhân đã đẩy hai chàng trai trẻ kia rơi vào bi kịch. Một tiếng khóc nức nở bi thương của kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh lại làm mình run rẩy và đau đớn. Có lẽ tới khi phân cảnh này thực sự diễn ra trên phim, khi mà cả Pharm và Dean đều tìm lại kí ức nguyên vẹn của kiếp trước thì mình sẽ ôm bịch khăn giấy ra chuẩn bị sẵn cho một màn nước mắt tràn trề. Rất rất mong chờ được khóc cùng với họ!

60597865_120087219196875_8327021106408571715_n

No.4: Love is in the air

Có thể nói đã xem qua khá nhiều bộ phim BL, hiển nhiên cũng có nhiều cặp đôi gây ra sóng ngầm mãnh liệt trong tim nhưng có lẽ Ohm và Fluke là CP đầu tiên khiến trái tim ‘thiếu nữ thừa nam’ này hoàn toàn hưởng thụ cái gọi là ‘tình yêu ngập tràn nơi nơi’. Điểm hạ gục mình đầu tiên tất nhiên là chênh lệch chiều cao giữ CP chính, một khoảng cách quá đẹp, quá lý tưởng. Tiếp đó chính là cách Ohm quan tâm, săn sóc Fluke, cách nhìn, cách chia sẻ và cả thái độ ngượng ngùng xấu hổ của Fluke mỗi khi hai bạn fanservice.

Tất nhiên mình không điên cuồng tới mức đòi họ phải yêu nhau nhưng mình cực kỳ thích chemistry mà hai người này tạo nên trong mỗi thước phim, trong mỗi một moment ngoài đời, trong ánh mắt, trong nụ cười. Thật sự ao ước được vẽ nên câu chuyện màu hồng hơn nữa sau bộ phim này hahaha

No.5: Love is a rhythm of two hearts beating

Nếu bỏ qua yếu tố nhạc phim thì sẽ là thiếu sót rất lớn. Mình thuộc hết giai điệu của tất cả các bản nhạc phim rồi và dĩ nhiên bản nhạc mình thích nhất chính là tình ca của đôi chính Until we meet again (Link: https://www.youtube.com/watch?v=LALvqVf-JYw )
Hiện nhạc chuông điện thoại của mình là điệp khúc của bài này đó =))

Trong phim có một bản nhạc không lời rất buồn, rất não nề mà mình chưa tìm ra được lồng ghép ở các phân đoạn buồn hay đau thương cũng rất ám ảnh. Bao giờ cũng vậy, âm nhạc luôn là yếu tố không thể tách rời khỏi phim ảnh, nó góp phần thúc đẩy cảm xúc, tạo nên đỉnh điểm cao trào và dẫn dắt người xem theo mạch cảm xúc của nhân vật. Nghe nói list nhạc phim lên tới con số hàng chục, tính sơ sơ chắc cũng đã xuất hiện 6-7 bài nhạc rồi đó.

2c992aa1970a67c88f93f2c2cfca3f1f

No.6: Love is promise

Lời hứa làm món trứng chiên từ kiếp trước của In, kiếp này Pharm đã hoàn thành nó.

Lời hứa sẽ tìm ra nhau bằng bất cứ giá nào của Korn trong kiếp trước, kiếp này Dean đã thực hiện được.

Với sự lồng ghép những phân cảnh quá khứ đan xen với hiện tại đã khiến cho mạch phim dễ hiểu, giàu cảm xúc và chặt chẽ hơn rất nhiều. Đây là sự liên kết yếu tố trước - sau, kiếp trước - kiếp này một cách đơn giản, dễ hiểu và cũng đả động vào tâm trạng người xem một cách trực tiếp nhất.
Mỗi một lời hứa ngọt ngào không chỉ còn là bi thương của kiếp trước mà còn là bình yên trong kiếp này.

No.7: Love is finding a way back into love

Nếu những ký ức còn quay trở lại, em sẽ chọn nhớ về những điều tốt đẹp, để ngày mai trái tim được hạnh phúc hơn…”

Vì đã đọc tiểu thuyết nên mình biết trước được cái kết, đạo diễn và biên kịch có thay đổi thêm bớt hay không là điều chưa ai dám chắc, thế nhưng sẽ có những plot mà mình nghĩ nhất định P’New sẽ giữ lại và tạo nên mạch phim hấp dẫn. Nhất là vấn đề về thân thế trong kiếp này, sự ràng buộc với kiếp trước và chi tiết hai nhân vật chính tìm lại căn phòng nơi hai người đã tự sát năm xưa vào cùng một ngày mưa tầm tã.

Có lẽ không nên tiết lộ nhèo nhưng đảm bảo sẽ đủ bất ngờ cho người xem đó!

d3dnzkcuwaaj00l-15545777088911056905380

No.8: Love will be not perfect

Tất nhiên phim chưa thể hoàn mỹ, nó sẽ còn một chút sạn, một vài nhân vật diễn xuất chưa đủ tự nhiên, và điểm mình hơi thất vọng chính là mảng edit, có rất nhiều khoảng lặng giữa lời thoại khiến cho mạch phim cứ có vẻ như bị chậm, bị giãn ra quá nhiều. Anw, không có gì là hoàn hảo và tình yêu của mình dành cho UWMA hiện vẫn ngự trị ngôi đầu=)))

Bạn đã xem phim chưa, liệu sau topic này bạn có muốn thử trải nghiệm? Và có ý kiến hay chia sẻ thêm gì với page về UWMA không nào? Hãy bình luận để chúng mình biết nhé ^^~

Bật mí là UWMA bản truyện cũng đã hoàn thành rồi nha các bạn ơi!

12 nu than | de ba