[Review] Những Ngày Tháng Giả Làm Bạn Trai Của Hotboy Trường

Từ hồi mười lăm tuổi, Lăng Khả đã phát hiện ra mình là gei. Khi ấy cậu thích một cậu bạn đẹp trai cùng giới tính với mình!

[Review] Những Ngày Tháng Giả Làm Bạn Trai Của Hotboy Trường

NHỮNG NGÀY THÁNG GIẢ LÀM BẠN TRAI CỦA HOTBOY TRƯỜNG

Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, thanh xuân vườn trường, ngọt ngào, ấm áp, 1×1, HE.

Review:
1 – Về CP: Bề ngoài kiêu ngạo lạnh lùng bên trong siêu cấp ảo tưởng trong nóng ngoài lạnh học sinh xuất sắc thụ x Bề ngoài vạn người mê nội tâm thiếu nữ siêu cấp bám người hotboy công.

2 – Đặc điểm nhận dạng cơ bản: cường công, cường thụ, chỉ yêu một người, hợp đồng tình ái, ngọt ngào ấm áp.

GIỚI THIỆU: (Theo MiMi)

Từ hồi mười lăm tuổi, Lăng Khả đã phát hiện ra mình là gei. Khi ấy cậu thích một cậu bạn đẹp trai cùng giới tính với mình! Lăng Khả lén lút theo dõi đối phương trên mạng xã hội, để ý từng hoặt động dù lớn dù nhỏ của người ta, âm thầm làm ra những hành vi của một fan cuồng đích thực. Đáng tiếc, chàng đẹp trai mà cậu thích lại là một thẳng nam siêu đần độn thay bạn gái nhanh như thay quần áo.

Vài năm sau, chàng đẹp trai mà cậu thích lại thi vào cùng một trường đại học với cậu. Sau đó, cậu trở thành bạn tốt của người ta. Vì không muốn đối phương sinh tâm chán ghét, Lăng Khả cố gắng kìm hãm không cho bản chất của mình bộc lộ ra ngoài, một mực ngụy trang thành thẳng nam hàng thật giá thật.

Thích Phong sở hữu bề ngoài vô cùng nổi bật, là một người vui vẻ thoải mái lại giỏi xã giao. Nhưng vì bảo vệ hình tượng “vạn người mê” chói lọi như mặt trời ban trưa với ánh hào quang bắn ra bốn phương tám hướng của mình, hắn vẫn luôn giấu rất kín chuyện mình thật sự là gei. Hắn liên tục công khai hẹn hò với bạn gái (giả), có vẻ như muốn biến bản thân thành một gã lăng nhăng.

Mãi cho đến một ngày, hắn gặp được người mình thực sự yêu. Đối phương nhìn vừa điển trai lại vừa điềm đạm, thế nhưng cũng rất kiêu ngạo lạnh lùng. Trong lòng trong mắt hắn, cậu chính là vầng trăng sáng ngời mà hắn mơ ước đã rất lâu.

Nhưng vấn đề là, trông qua đối phương thật giống một thẳng nam bình thường…

Tóm lại, đây là cậu chuyện tình yêu của hai bạn trẻ vì sợ mà ra sức đội lốt thẳng nam ở trước mặt nhau.

41398333_869931736537152_1571339374656749568_n

Cuối tuần vừa rồi có chút thời gian rảnh rỗi nên mình thử đọc câu chuyện được gắn tag thanh xuân vườn trường kèm theo cái tên khá là moe này để mong tâm trạng được nếm ngọt ngào và được giải trí. May mắn thay, đây quả thực là câu chuyện hội tụ đủ những yếu tố mà mình cần cho một ngày chủ nhật nắng nhạt, mưa nhẹ bên ly nước “đặc chế” – made by me. Bởi vì nó là một câu chuyện có hơi hướng hường phấn, nhân vật được miêu tả 360 độ không góc chết, cần tài có tài cần sắc có sắc nên dù cảm thấy rất thích nhưng ít nhiều thì nó vẫn sẽ không tránh khỏi một số khuyết điểm. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc kĩ trước khi đọc, cẩn thận kẻo bị rổ bánh tó và hàng vạn tym bay phấp phới vùi dập tâm hồn đấy nhé ~

Câu chuyện mở đầu là lời đề nghị làm người yêu của nhau từ bạn công – Thích Phong, nhưng nếu để nói về cơ duyên của hai con người ấy thì phải kể vòng về từ năm xưa, khi mà tiểu Lăng Khả và tiểu Thích Phong gặp nhau tại một cuộc thi dương cầm. Một cậu trai ấm áp như ánh mặt trời, rạng rỡ như cơn gió xuân bất chợt tập kích trái tim thiếu niên non nớt của Lăng Khả, từ sau lần gặp gỡ định mệnh ấy cậu đã âm thầm theo dõi người kia, cũng vì sự tài hoa và sáng sủa của người kia mà một người luôn sống khép mình như Lăng Khả lại càng thêm quyết tâm học tập, luyện đàn, trở thành một người không-hề-thua-kém. Hơn thế nữa cậu còn thi vào cùng trường với Đại học với Thích Phong với tâm lý, biết đâu được họ lại có thể gặp lại nhau.

Một câu chuyện tình yêu đơn phương tưởng chừng ngây ngô đơn thuần lại có thể kiên trì kéo dài suốt bao năm tháng học trò, cho đến tận khi gặp lại nhau, ở cùng một phòng kí túc với nhau mới bắt đầu vẽ nên những nét độc đáo riêng. Phần kí ức này không được kể quá dài, cũng không nặng nề đau khổ, tác giả chỉ lướt qua khá hờ hững nhưng những tình cảm nhỏ bé âm thầm ấy lại mang đến chút cảm giác đau lòng, vô vọng, tựa như khi ta nhìn thấy crush hàng ngày trên mạng, thế nhưng có lẽ họ chẳng hề biết đến có một ‘ta’ đang tồn tại trên cõi đời này.

Lăng Khả là một người ngoài lạnh trong nóng đúng chuẩn mực, dù trong lòng cậu có xoắn xuýt tới đâu thì vẫn luôn cố trưng ra cái bản mặt không cảm xúc, hay nói đúng hơn, cậu đã quen với việc giấu cảm xúc sau lớp vỏ bọc ấy, kể cả việc mình là gay hay việc mình thầm thích một người con trai. Gặp lại Thích Phong sau một khoảng thời gian dài, cậu dùng những lời nói dối để che giấu sự quan tâm của mình, cuộc gặp gỡ năm xưa của hai người, che luôn cả phần tình cảm mà bản thân cậu nuôi nấng bây lâu nay. Còn Thích Phong, đó là một chàng hotboy đẹp trai lai láng lại còn bonus thêm tính tình siêu cấp thân thiện dễ chịu có thể miểu sát ngay bất cứ trái tim của một thiếu nữ nào. Ấy thế nhưng chàng hotboy này lại có bí mật ẩn giấu sâu ơi là sâu, kín ơi là kín, đó là, cậu chàng là gay~ Và ngay từ lần gặp đầu tiên thì Thích Phong đã rung rinh trước Lăng Khả, thế nhưng lại cứ lo sợ người ta không phải là gay, cố gắng thả thính nhưng cũng cố gắng không để lộ ra bản chất của mình. Thế cho nên biết bao chuyện thú vị xoay xung quanh cuộc sống của hai chàng trai gei đều tự tạo cho mình vỏ bọc ‘trai thẳng’ và nghĩ người kia cũng ‘thẳng đuồn đuột’ như mình đã xảy ra. Cho đến một ngày Thích Phong đề nghị Lăng Khả làm bạn trai giả của mình, cả hai bắt đầu lập nên một hợp đồng ràng buộc lẫn nhau và cũng vô tình xích hai trái tim lại gần nhau hơn.

Quá trình vờn nhau của hai bạn rất là lâu, mãi đến gần cuối truyện mới xác nhận tình cảm của bản thân, truyện có nêm thêm chút H nữa, không nhiều nhưng vừa vặn và rất đáng yêu. Có thể nói sau khi đọc xong và ngẫm nghĩ lại về câu chuyện mình còn từng phì cười bật thốt lên sao mình có thể đọc hết một bộ ‘thiếu não’ như thế. Nhưng cũng phải nói công bằng một chút, mình dùng từ trên chỉ để diễn tả một cách hài hước tâm lý của mình thôi chứ thực sự tác giả có lối hành văn rất tốt, dẫn dắt câu chuyện đủ để cuốn hút người đọc. Bạn biên tập cũng đã edit siêu mượt và cốt truyện tuy nghe có vẻ hơi bị teenfic chút xíu nhưng nếu bạn muốn đọc một bộ thiên về giải trí, muốn ăn đường ăn bánh tó thì đừng ngần ngại lọt thử cái hố này nhé.

12 nu than | de ba