[Review] Đích Tử Nan Vi - Hoàng Đế Nan Vi

Ở cổ đại, thứ nữ phải phấn đấu, thứ tử phải tranh đoạt. Thân là đích tử, giống như ngoại trừ làm vật hy sinh thì chẳng còn tác dụng gì khác.

[Review] Đích Tử Nan Vi - Hoàng Đế Nan Vi

ĐÍCH TỬ NAN VI + HOÀNG ĐẾ NAN VI

Tác giả: Thạch Đầu Dữ Thủy
Thể loại: 1×1, cường cường, cung đình, hầu tước, thiên chi kiêu tử, hài, đấu trí đấu dũng, xuyên không, HE

Văn án:

Ở cổ đại, thứ nữ phải phấn đấu, thứ tử phải tranh đoạt.

Thân là đích tử, giống như ngoại trừ làm vật hy sinh thì chẳng còn tác dụng gì khác.

Minh Trạm lại cảm thấy bản thân mình ngay cả làm vật hy sinh cũng không đủ tư cách, hắn chỉ là một kẻ bị câm. Căn bản không cần người ta phí tám đời đến tranh đoạt với hắn, bản thân hắn đã mất đi quyền thừa kế.

32105682_1969803453091888_756431869259546624_n-1

Bộ này vừa niên thượng; vừa thụ thông minh, cơ trí; lại đấu đá tranh đoạt ngôi vị rất máu lửa… gần như gom lại hết những yếu tố mình thích nhất nên không chần chừ nhảy ngay lập tức. Và cảm thấy đây đúng là một trong những quyết định sáng suốt của mình=))

Truyện kể về Minh Trạm vốn là đích tử, nhưng lại bị hạ dược câm từ lúc mới sinh, không chỉ vậy, cha của Minh Trạm là Phượng Cảnh Nam lại thích mẹ của Minh Lễ - trắc phi trong phủ đệ hơn chính thất là Vệ vương phi - mẹ ruột của Minh Trạm, chính vì vậy, có thể nói gần như Minh Trạm đã bị truất quyền thừa kế vương vị Trấn Nam vương.

Minh Trạm vốn là người hiện đại xuyên không tới, dù mang trong mình một bộ óc thông minh, lỗi lạc, láu cá… cực kỳ, y vẫn âm thầm đại trí giả ngu, cầu cuộc sống bình an phú quý hưởng lạc cả đời. Không ngờ, bị tước quyền thừa kế còn chưa đủ, Phượng Cảnh Nam còn đưa y lên kinh đô vào hoàng cung sống. Về lý thuyết là lên chơi cùng bá phụ (hoàng đế) và tổ mẫu (thái hậu), nhưng ý nghĩa chân chính là làm con tin để hoàng đế có thể yên tâm Trấn Nam vương sẽ không bao giờ làm phản.

Tức nước vỡ bờ, Minh Trạm quyết không nhẫn nhịn nữa mà bắt đầu thể hiện bản lĩnh, từng bước giành giựt lại ngôi vị thế tử vốn thuộc về y. Quá trình này phải nói tác giả viết đọc rất đã. Minh Trạm là một tiểu thụ không hề hiền lành tẹo nào. Y không ra tay thì thôi, còn đã ra tay, thì những nhân vật phản diện đáng ghét như hai huynh muội cùng cha khác mẹ, những người phản đối y đều bị Minh Trạm “dạy dỗ” rất thích đáng. Sau đó, nhờ cố gắng chạy chữa, cuối cùng Minh Trạm cũng có thể nói lại được. Vì vậy, dĩ nhiên ngôi vị thế tử của Trấn Nam vương gia một lần nữa lại về tay cậu.

Nếu truyện chỉ dừng tới đó, vậy thì Minh Trạm cũng bình thường thôi. Nhưng y đúng là có mệnh cách hoàng đế. Sau khi Minh Trạm ngồi vững ngôi thế tử, một sự kiện chấn động đã xảy ra: hoàng đế Phượng Cảnh Kiền và vương gia Phượng Cảnh Nam đi tuần bị bắt cóc. Vì vậy, các hoàng tử buộc phải mời Minh Trạm cùng lên xử lý triều chính (vì so địa vị, thì ngôi vị thế tử của Minh Trạm vẫn cao hơn các hoàng tử chưa được phong vương).

Quá trình giám quốc này, có rất nhiều âm mưu hiểm hóc, các hoàng tử vì tranh đoạt ngai vàng, mà đã thiết kế không ít cạm bẫy hãm hại nhau lẫn hãm hại luôn vị thế tử cao cao tại thượng là Minh Trạm (Trấn Nam vương gia có quyền can dự vào việc lập thái tử, vì vậy họ nghĩ mượn sức không được Minh Trạm thì phải thủ tiêu cậu). Thế nhưng, với thủ đoạn cao tay của mình, Minh Trạm đã trở thành một truyền kỳ khi không phải là hoàng tử, nhưng vẫn danh chính ngôn thuận dễ dàng bước lên ngôi hoàng đế trong sự thán phục của tất cả quần thần.

Quyển 1 Đích tử nan vi này tập trung nhiều vào phần gia đấu và phần cung đấu để đoạt ngôi vương của Minh Trạm, quyển 2 Hoàng đế nan vi thì lại tập trung nhiều hơn về quá trình trị vì đầy bản lĩnh của cậu. Đan xen trong đó, dĩ nhiên là những pha ngọt ngào chết người giữa Minh Trạm và đại thúc công của đời cậu. Về phần anh công này, mình xin phép không review gì nhiều, vì thân phận của ảnh là cả một tình tiết đầy bất ngờ trong truyện. Chỉ muốn nhấn mạnh rằng: ảnh toẹt lắm lắm các mẹ ơi. Ngầu lòi và bản lĩnh thôi rồi luôn hà :”> Bảo đảm lúc phát hiện ra thân phận thật sự của công ai cũng muốn ngả ngửa và thốt ra mấy chữ "Đòe mòe, méo thể ngờ được!" cho xem=))

À, mà nhắc về anh công này mới nhớ, nếu có ai mà lỡ đọc xong phần 1 mà ngán quá không đọc nổi phần 2 (vì nói thiệt phần 2 bàn nhiều về vấn đề trị quốc như sưu thuế, thuế muối, thuế đất, chiến tranh... cũng hơi nặng đầu thiệt), thì cũng nhớ lướt tới phiên ngoại cuối quyển 2 để đọc nhé. TUYỆT ĐỐI ĐỪNG BỎ LỠ PHIÊN NGOẠI!!! Vì phiên ngoại này là một khung cảnh xuyên không về thời hiện đại hơi bị rơm rớm nước mắt và cảm động cực kỳ về đôi Minh Trạm - xxx (anh công ngầu lòi) đó. Đọc phiên ngoại ấy mới thấy được là ảnh yêu và cưng chiều ẻm dã man như nào.

Túm lại là truyện này vừa có gia đấu, vừa có tranh quyền đoạt vị, vừa có tình cảm + H ngọt ngào thôi rồi. Tác giả xây dựng tính cách và ngoại hình nhân vật cũng cực ưng. Bản edit cũng siêu mượt. Rất rất đáng để mọi người bỏ thời gian ra đọc đó <3
.
P/s cái cuối: Bộ này thụ mũm mĩm mũm mĩm đáng eo lắm nè. Một trong những bộ đam ít ỏi có thụ mũm mĩm mũm mĩm mà vẫn cưng hết nấc luôn á ;)

TN

12 nu than | de ba