[Review] ABO: Không Hoàn Mỹ - Tình yêu giữa hai con người không hoàn mỹ

Câu chuyện về một chàng công kéo bé thụ ra khỏi vực sâu, nhưng đến cuối hóa ra bé thụ từ lâu đã là tia sáng của đời công.

[Review] ABO: Không Hoàn Mỹ - Tình yêu giữa hai con người không hoàn mỹ

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: ABO: Không Hoàn Mỹ
🍑Tác giả: Pseven
🍑Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Nhẹ nhàng
🍑Link đọc truyện: ABO: Không Hoàn Mỹ

Văn Án

Mọi người cho rằng là mình động lòng tước, nhưng thật ra đây lại là câu chuyện về việc người ấy nhớ thương mình bao lâu nay.

---

Rất thích cậu, muốn bảo vệ cậu, đem cậu thiên nga nhỏ nhắn về, chăm sóc, khiến cậu tỏa sáng, khiến người khác cũng nhìn thấy được sự xinh đẹp của cậu.

Review

Chúng ta vẫn thường hay đọc về những câu chuyện của những nhân vật chính hoàn mỹ, những con người là hình mẫu người yêu của người khác. Câu chuyện tình yêu về họ khiến người đọc khao khát và ước mong, tình cảm mãnh liệt, bối cảnh hoành tráng, những thứ ấy tạo nên những tác phẩm đầy hoa mỹ. Vậy còn giữa những con người mang trong mình khiếm khuyết thì như thế nào? Tình yêu của họ tuy giản đơn nhưng cũng đẹp không kém.

ABO: Không Hoàn Mỹ’ chỉ là một đoản văn nói về tình cảm của hai chàng trai. Thụ là một vũ công tài năng, nhưng một vụ tai nạn đã khiến em ấy không thể trở lại sàn diễn. Mang trên mình di chứng hậu tai nạn, một đôi chân không còn lành lặng, thậm chí là đi bộ cũng không thể đi được bình thường. Thế giới dường như khép lại đối với thụ, em ấy từ chối hết tất cả những sự quan tâm xung quanh.

Đối với thụ mà nói, bản thân là một người không lành lặng, sẽ mang lại phiền toái cho người khác, và cũng không muốn nhận lấy những sự thương hại kia. Cho dù là cha mẹ thì thụ vẫn không có can đảm để đối mặt. Thụ muốn chuyển ra ngoài sống một mình để không phiền ai cả, và để có thể được phụ huynh chấp nhận thì phải mang theo một người bên cạnh để chăm sóc.

Công là hàng xóm của thụ, từng lăn lộn trong quân đội và nay đã xuất ngũ, cũng là người được cha mẹ thụ tin cậy để giao phó thụ cho anh chăm sóc trong những ngày xa nhà. Thụ vốn chỉ muốn ở một mình, nhưng phải tạm thời đồng ý thì mới có thể chuyển ra được. Ý định ban đầu là sẽ để người hàng xóm kia theo mình, rồi sau đó lại tìm cớ để đuổi đi. Nhưng có lẽ bản thân thụ cũng không ngờ rằng, người thanh niên này sẽ trở thành ánh mặt trời của cậu, giúp cậu bước ra khỏi căn phòng cô độc kia và lần nữa lấy lại niềm tin cuộc sống.

Vốn dĩ thụ rất sợ ánh mắt thương hại của người khác, cậu không muốn bản thân trở nên khác biệt với mọi người, vậy nên thụ vẫn luôn cố gắng che giấu khuyết điểm  và ngụy trang như một người bình thường. Và công, kể từ khi gặp mặt, hắn vẫn luôn đối xử với thụ như một người bình thường chứ không phải là sự thương hại với người khuyết tật.

Để cho thụ tự làm những việc trong khả năng, chỉ đến giúp nếu thụ nhờ vả, luôn bên cạnh mỗi khi thụ cần, sự ân cần dịu dàng ấy khiến thụ cũng dần dần mở lòng hơn với công. Thụ bắt đầu cảm thấy công như ánh mặt trời và bản thân thì như đóa hướng dương hướng về nơi nắng tỏa sáng. Nhận ra bản thân có lẽ đã yêu công, thụ cũng trở nên lo được lo mất và sợ hãi công sẽ rời xa mình. Thế nhưng có lẽ cậu không biết một điều, người mà cậu nghĩ rằng là ánh nắng mặt trời của mình, kỳ thật từ rất lâu về trước đã xem cậu như ánh mặt trời của người đó.

Truyện lấy bối cảnh thế giới ABO, nhưng nhân vật chính cũng không phải là A-O nhưng chúng ta thường thấy mà là B-O. Một Omega vẫn luôn tự ti vì khuyết điểm thân thể, khép mình với thế giới. Một Beta không thể đánh dấu được O của mình những vẫn luôn cố gắng cho cậu cảm giác an toàn nhất có thể. Lúc đầu cứ nghĩ rằng ‘ABO: Không Hoàn Mỹ’ là câu chuyện về một chàng công kéo bé thụ ra khỏi vực sâu, nhưng đến cuối hóa ra bé thụ từ lâu đã là tia sáng của đời công.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: ABO: Không Hoàn Mỹ


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba