[Review] Aladdin (Live Action 2019)

Đó là hành trình chinh phục trái tim của nàng công chúa cao ngạo Jasmine, và trận chiến lật đổ pháp sư Jafar của Aladdin để giải cứu đất nước, đồng thời lấy được nàng công chúa xinh đẹp nhất vương quốc Agrabah.

[Review] Aladdin (Live Action 2019)

ALADDIN

Diễn viên: Naomi Scott, Mena Massoud, Will Smith…

Độ dài: 128 phút

aladdin-movie-e1558524181466

“Aladdin và cây đèn thần” hẳn là câu chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm mà hầu hết ai trong chúng ta cũng từng đọc hoặc được nghe kể qua, nếu bạn đã từng yêu thích câu chuyện này, hoặc đã từng đắm đuối với phiên bản hoạt hình của nó, vậy nhất định đừng bỏ qua phiên bản live-action mà Disney mang tới cho bạn vào mùa hè này nhé.

Nội dung thì có thể nói, y chang bản hoạt hình. Đó là hành trình chinh phục trái tim của nàng công chúa cao ngạo Jasmine, và trận chiến lật đổ pháp sư Jafar của Aladdin để giải cứu đất nước, đồng thời lấy được nàng công chúa xinh đẹp nhất vương quốc Agrabah.

Aladdin-Post-Credits-Scene

Nói về những điểm đặc sắc của phim thì có thể liệt kê một vài điều nổi bật khiến mình ấn tượng như sau:

Nhan sắc của dàn diễn viên chính quá hợp.

Aladdin như bước chân ra từ hình ảnh minh họa trên câu chuyện cổ mà mình đọc năm nào, cao cao, gầy gầy, trông rất ranh mãnh nhưng lại vô cùng tử tế. Thật sự Mena Massoud đã lột tả rất thành công hình ảnh của chàng trai trẻ đó. Đồng thời, những pha leo trèo, kỹ năng chạy trốn của anh chàng ở phần đầu phim phải nói là mãn nhãn vô cùng, khiến mình cứ nhớ lại cái game huyền thoại “Hoàng tử Ba Tư” mà mình từng chơi nát nước trên điện thoại những năm 2004-2005… Nhìn thoáng qua thì ngoại hình của anh chàng không phải kiểu đẹp trai hớp hồn, nhưng càng coi lại càng thấy anh chàng này diễn rất duyên, và nụ cười thì cực kỳ ăn ảnh.

Nhan sắc của công chúa Jasmine là thứ khiến tim mình xao xuyến nhất :3
Phải nói là gương mặt và thân hình của công chúa đẹp vô cùng, nhất là lúc nàng phục sức lộng lẫy khiêu vũ với Aladdin trong lễ hội. Nhìn một cái là cảm thấy, đây, đây đúng là công chúa bước từ trong truyện cổ ra!

Aladdin-2019-Live-Action-Changes

  1. Nhạc phim siêu hay!

Nếu bạn đã từng xem bản hoạt hình thì hẳn biết trong phim có rất nhiều phân đoạn “hát”. Tức là thay vì kể chuyện, thay vì âm thầm bộc lộ cảm xúc của mình, thì nhân vật chính sẽ cất vang giọng hát lên. Và đây chính là điểm đặc sắc của Disney, từ nhạc phim đến live-action đều lựa chọn những chất giọng nghe là thấm, nhất là trong rạp, âm thanh sống động miễn bàn, nghe các diễn viên hát qua hát lại mà phải nói là sướng tai vô cùng.

  1. Thần đèn của Will Smith là cây hài đỉnh của phim.

Will Smith diễn duyên thôi rồi, nhất là đoạn đầu khi thần đèn xuất hiện, ông vừa hát vừa rap vừa nhảy nguyên bài giới thiệu “Công dụng và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Đèn thần” đỉnh cực kỳ. Không hổ danh là một trong những tên tuổi khiến người ta muốn ra rạp xem phim.

Trong phim sẽ có rất nhiều phân diễn của Will Smith và vai diễn của ông đôi lúc đã phát biểu khá nhiều câu chân lý, đáng để bạn suy ngẫm.

disney_aladdin_1139630

  1. Những thông điệp đắt giá từ phim Aladdin.

Không chỉ là câu chuyện cổ quen thuộc, mà trong Aladin, có rất nhiều câu thoại và tình tiết khiến chúng ta phải gật gù thốt lên: Chân lý!

Chẳng hạn như pháp sư Jafar từng nói một câu: “Nếu ngươi lấy một trái táo, ngươi sẽ là tên trộm; nhưng nếu ngươi lấy một vương quốc, ngươi sẽ trở thành Đức Vua!”. Hoặc như: “Be Youself!” (Hãy là chính mình). Câu nói mà thần đèn đã không dưới 1 lần nhắc nhở Aladdin: phủ lên cho mình một vẻ ngoài hào nhoáng thì cũng được đấy, nhưng chẳng phải người khiến công chúa rung động là tên dân thường nghèo mạt rệp, tuy nhiên kẻ đó lại có một trái tim chân thành và biết đồng cảm với người nghèo khổ xung quanh - Aladdin sao?
Vậy nên, làm chính mình còn quan trọng hơn trở thành “đẹp nhất” trong mắt đối phương, bởi nhiều lúc, đối phương yêu mến chính là dánh vẻ tự nhiên và bản chất vốn có của bạn kia kìa.

Và còn nhiều còn nhiều những thông điệp khác, chẳng hạn như sự trung thành mà Abu dành cho Aladdin, tình bạn của Abu và tấm thảm thần, tình quân thần và sự lí trí biết đúng sai của Hakim, hãy ra ngoài thực tế chứ đừng chỉ học qua sách vở - thông điệp mà Aladdin đã dạy cho công chúa Jasmine…

7WEGNX5JLZFR5NZBV7KVRK66BM

Tóm lại, bộ phim Aladdin này thật sự mãn nhãn hoàn toàn đối với cá nhân mình cả về mặt nội dung lẫn hình thức. Phim và nhạc của Disney chưa bao giờ làm mình thất vọng, siêu siêu hoành tráng. Gợi ý một vấn đề nho nhỏ với các bạn là nếu đi coi, nhất định phải xem bản phụ đề nhé, mình đã coi cả hai bản lồng tiếng và phụ đề, và méo thể tin được, bản lồng tiếng đã vietsub luôn cả nhạc phim bằng giọng của diễn viên lồng tiếng người Việt mình, ha ha ha, quả là một trải nghiệm rất ba chấm, thành thật khuyên là chỉ nên dành cho bé con dưới 10 tuổi đi xem + nghe=))

12 nu than | de ba