[Review] Dáng Vẻ Anh Thích Em Đều Có

Bác sĩ Vương Cẩm ở ven đường nhặt được Ngạn Dung – một mỹ thiếu niên con lai. Trong bóng tối càng ngắm càng thấy đẹp, nhịn không nổi liền ôm về nhà.

[Review] Dáng Vẻ Anh Thích Em Đều Có

DÁNG VẺ ANH THÍCH EM ĐỀU CÓ

Tác giả: Từ Từ Đồ Chi

Thể loại: Hiện đại đô thị, niên thượng, bác sĩ đại thúc công x mỹ thiếu niên con lai thụ, ấm áp, có chút ngược, HE

Văn án:

Bác sĩ Vương Cẩm ở ven đường nhặt được Ngạn Dung – một mỹ thiếu niên con lai. Trong bóng tối càng ngắm càng thấy đẹp, nhịn không nổi liền ôm về nhà. Ngày hôm sau tỉnh dậy phát hiện, mỹ nhân đúng chuẩn chỉ là một đứa nhỏ. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ tình cờ của hai cây thủy tiên. Từ tự yêu chính bản thân mình dần dần trở thành yêu những điều nhỏ nhặt vụn vặt của đối phương đến mức gà bay chó sủa. Niên thượng (trâu già gặm cỏ non), hai người cách nhau 17 tuổi.

15179193_536379629892366_5579662490813673321_n-1

Đây là một truyện thuộc hệ liệt của Từ Từ Đồ Chi. Ngoài bộ này thì còn 3 bộ khác nữa là: Tặng hoa cho Bách Đồ, Thư tình của Kị sĩ và Viên tiên sinh luôn không vui. Cá nhân mình thì mình thích bộ Dáng vẻ anh thích em đều có và Tặng hoa cho Bách Đồ nhất.

Nếu đọc được bộ này tầm 3 năm trước, mình nghĩ chắc mình chả ưng bộ nào của Từ Từ Đồ Chi luôn=)) Vì truyện của tác giả này đa phần là ngọt, không mấy cao trào, không có tình tiết gì đặc biệt bất ngờ; trong khi trước đây mình là con cuồng ngược, cuồng cẩu huyết, cuồng SE. Nhưng bây giờ già rồi lại đâm ra đọc được cả mấy truyện ngọt ngào, ấm áp như này :">

Dáng vẻ anh thích em đều có thuộc thể loại niên thượng. Đúng chuẩn niên thượng luôn ấy, vì Vương Cẩm và Ngạn Dung cách nhau đến 17 tuổi. Và mình thì phát cuồng thể loại này, nên mặc dù khách quan đánh giá thì Bách Đồ là bộ hay nhất trong hệ liệt, nhưng Dáng vẻ lại là bộ mình thích nhất.

Nói về nhân vật chính Ngạn Dung của chúng ta thì phải nhắc lại một chút xíu về hai người cha nuôi của ẻm, là: Bách Đồ và Lương Tỳ. Một người là diễn viên cấp bậc ảnh đế, một người là Thiên vương ngành giải trí, còn nằm trong ds nghệ sĩ giàu nhất trên bảng xếp hạng Forbes T___T. Khi hai người này kết hôn được một thời gian thì quyết định qua Thụy Điển nhận nuôi một bé gái xinh xắn 1.5 tuổi, nhưng chả hiểu sai sót kiểu gì lại nhận về được một bé trai con lai 15 tuổi. Hai người cực thất vọng, nhưng cũng không thể trả lại hàng, nên đành mai Ian - Ngạn Dung về TQ và tống em vào trường Quốc tế học. Thật ra cả hai đều rất thương em, nhưng bạn hiểu mà, khoảng cách tuổi tác không nhiều, lại thêm em đã khá lớn rồi, làm sao có thể dành tình cảm cha con bình thường được, vậy là đành ủy khuất em nhỏ một tẹo thôi.

Không may làm sao, Ngạn Dung lại đem lòng thích Lương Tỳ. (thật ra, đọc truyện rồi mới thấy, em ấy không thật sự thích Lương Tỳ đâu. Chẳng qua em ấy chân ướt chân ráo tới một đất nước xa lạ, ở nhà chỉ nhìn thấy mỗi Bách Đồ và Lương Tỳ. Mang hai người này là điển hình của một cặp đôi hỗ sủng, cực yêu thương và chiều chuộng, nhường nhịn nhau. Nếu Bách Đồ nội liễm, thì Lương Tỳ lại cực phóng khoáng, mạnh mẽ. Tính cách Ngạn Dung lúc đầu hơi rụt rè, dĩ nhiên giữa hai người này, em ấy sẽ dễ đem mình thay thế vào vị trí của Bách Đồ hơn rồi). Nhưng thật ra, đừng vội nghĩ xấu về Ngạn Dung, mình nghĩ em ấy thật sự đúng chuẩn người tốt luôn. Mượn một câu nói của Vương Cẩm trong truyện thế này: "Nếu anh mà xinh đẹp như em thế này, thích ai, thì mặc kệ hắn có kết hôn hay chưa, có người yêu hay không, trước cứ câu dẫn rồi bàn tiếp. Em ngược lại rất tốt, trốn ở bên ngoài lén lút khóc, còn tập tành người lớn uống rượu,...". Ngạn Dung không chỉ không phá hoại tình cảm giữa Bách Đồ và Lương Tỳ, ngược lại cậu luôn thầm mong hai người phải thật hạnh phúc, cậu còn luôn cảm thấy có lỗi với Bách Đồ nữa cơ. Vì vậy có thể nói, cậu chỉ là ngưỡng mộ Lương Tỳ, không phải là thích thật sự đâu.

116121792-2

Nói một chút về câu chuyện tình yêu của Vương Cẩm và Ngạn Dung thì: rõ cầm thú=)) Bác sĩ Vương Cẩm biết đến Ngạn Dung là con trai nuôi của Lương Tỳ - Bách Đồ (VC và LT là bạn thân từ bé), nhưng lại chưa có dịp biết mặt Ngạn Dung. Vì vậy trong một lần cậu say khướt, đổ nhào vào lòng anh khóc lóc, thấy gương mặt con lai quá sức xinh đẹp của người ta, anh ôm luôn về nhà ây ẩy ầy ây hết sức nhiệt tình :"> Hôm sau đưa người ta về nhà thì mới phát hiện ra thân phận của cậu. Chuyện hai người đến đó có lẽ là xong. Không ngờ Bách Đồ sợ Vương Cẩm cầm thú sẽ để lại bóng ma trong lòng Ngạn Dung nên tính đưa cậu xuất ngoại, Ngạn Dung không muốn nên đành phải giả vờ cùng Vương Cẩm đang yêu đương để được ở lại TQ. Ban đầu hiệp nghị giữa hai người chỉ là friend with benefits, không ngờ, càng ngày lại càng bị đối phương hấp dẫn, lún sâu vào mối tình này. Hai người từ tình giả thành tình thật lúc nào không hay. Cũng nhờ vậy mà Ngạn Dung nhận ra, cậu thật ra chả thích Lương Tỳ như mình đã nghĩ=))

Cả câu chuyện cơ bản là ngọt ngào, ấm áp và đáng yêu. Nhưng có một giai đoạn cũng khá ngược. Thật ra, với đứa chuyên đọc ngược như mình thì tình tiết này chả thấm vào đâu, nhưng dẫu sao cũng là có chút ngược đôi bên. Hiểu lầm Vương Cẩm tòm tem lại với người yêu cũ cùng tùm lum chuyện n rối rối khác, Ngạn Dung đau đớn đòi chia tay....được khoảng tầm chưa tới 10 chương thì hai người quay trở lại=))) Nói vậy chứ, nhiêu đó cũng đủ xót hết lòng hết dạ của Vương Cẩm. Ngạn Dung nhà anh ta là đại đại bảo bối trong lòng mà :">

20120829215522_knzkx-thumb-700_0-1

Thụ bộ này là kiểu mình siêu thích. Xinh đẹp, ngây thơ, quyến rũ, dụ thụ, đáng yêu, thẳng thắn và yêu rất nhiệt tình. Tuổi còn nhỏ nhưng cực hiểu chuyện và lễ phép. Công bộ này thì rất rất ôn nhu, hơi mắc bệnh thánh mẫu, còn gần như không có tật xấu gì, túm lại là một tình nhân khá hoàn mỹ. Mượn câu chuyện nhỏ nhặt sau để mọi người hình dung sơ về tính cách của Ngạn Dung và Viên Thụy - nam chính bộ Viên tiên sinh luôn không vui :v

Viên Thụy nói: “Bạn trai em thật sự rất đẹp trai á, em cũng đẹp trai nữa.”

Cậu ta thật sự ao ước trắng được như Ngạn Dung.

Ngạn Dung kiêu ngạo nói: “Ừ, chúng em đúng là rất đẹp trai.”

Viên Thụy cố nhịn nhưng không được, mở album ảnh cho Ngạn Dung xem, nói: “Đây là bạn trai anh, anh ấy cũng siêu siêu đẹp trai.”

Ngạn Dung vẫn cảm thấy Vương Cẩm đẹp trai hơn, nhưng vẫn khách khí nói: “Không tồi không tồi.”

Viên Thụy mặt mày hớn hở nói: “Đúng chứ? Anh ấy là nhà thiết kế đá quý, mới lọt vào vòng trong một cuộc thi thiết kế lớn, tháng sau phải đi…”

Ngạn Dung nói tiếp: “Italy chứ gì, anh vừa nãy có nói rồi.”

Viên Thụy cười hì hì: “Anh ấy đặc biệt tài hoa.”

Ngạn Dung nói: “Bạn trai em cũng rất lợi hại nhé, anh ấy từng cắt ruột thừa cho em, còn dạy kèm Vật Lý cho em nữa.”

Viên Thụy nói: “Oa, quá siêu quá lợi hại.”

Ngạn Dung còn nói: “Anh ấy mấy hôm nữa còn mang em đi Disneyland Thượng Hải.”

Viên Thụy lần này thật sự ước ao, nói: “Anh cũng muốn đi cùng bạn trai đến đó, nhưng mà quá nhiều người, người đại diện không cho anh đi.”

Ngạn Dung an ủi anh ta: “Chờ anh không hot như bây giờ thìđi.”

Viên Thụy nói: “Ừa, chờ anh hết thời là tốt rồi.”

Bách Đồ ngồi đối diện, cảm thấy đây là một vụ show ân ái nhàm chán nhất mà mình từng nghe.

Lương Tỳ tài hoa như thế kìa, các cưng nhìn hắn đi rồi hãy khoe á!

12 nu than | de ba