[Review] Đệ Nhất Thi Thê

Xuyên làm Tang Thi Vương giết chết nam chính trong tiểu thuyết mình viết, mà nam chính lại sống lại trước thời điểm mạt thế một tháng để báo thù, Mộ Nhất Phàm mất bình tĩnh luôn rồi!

[Review] Đệ Nhất Thi Thê

ĐỆ NHẤT THI THÊ

Tác giả: Kim Nguyên Bảo.

Thể loại: Đam mỹ, mạt thế, tang thi, dị năng, không gian, công trọng sinh, thụ xuyên thư, bá đạo công x nhị hóa thụ, 1vs1, HE.

★ VĂN ÁN ★ (Theo: Muối)

Xuyên vào tiểu thuyết do chính mình viết, Mộ Nhất Phàm rất bối rối.

Xuyên làm tang thi trong tiểu thuyết mà mình viết, Mộ Nhất Phàm càng bối rối hơn!

Xuyên làm Tang Thi Vương giết chết nam chính trong tiểu thuyết mình viết, mà nam chính lại sống lại trước thời điểm mạt thế một tháng để báo thù, Mộ Nhất Phàm mất bình tĩnh luôn rồi!

Thế nên là, anh ra một quyết định quan trọng, thủ tiêu nam chính trước khi nam chính kịp sống lại!!

Ớ ớ?
Khoan khoan, cái quái gì đây?

Không phải anh viết tiểu thuyết khoa học viễn tưởng sao?

Thế quái nào lại thành đam mỹ rồi??!!

122e183fadb49f56b6a9ba16c56d2c9c

Thụ bất ngờ xuyên vào bộ truyện do chính tay mình viết, lại còn vào nhân vật phản diện Tang thi Vương, chính bởi thế anh quyết định tìm mọi cách để tiêu diệt nam chính từ trong trứng nước kẻo mai mốt người ngỏm sớm đổi lại sẽ là anh. Thế nhưng, đương nhiên hào quang của nhân vật chính nào có dễ bị xử như vậy, hơn nữa nhân vật thụ của chúng ta cũng không phải kiểu sắc bén, mưu mô gì kinh khủng cho lắm để có thể làm một nhân vật phản diện đúng nghĩa.

de-nhat-thi-the-kim-nguyen-bao-125988

Thụ là tác giả viết truyện lười nhất quả đất, khi mà dàn nhân vật trong truyện hầu hết được anh bê nguyên tên và ngoại hình của những người ở đời thực quanh vào. Thế nên cái tên Tang thi Vương mà anh xuyên vào cũng cùng tên và ngoại hình như anh – Mộ Nhất Phàm, nam chính thì là người bạn lớn lên cùng anh từ bé – Chiến Bắc Thiên. Cũng bởi vậy, câu chuyện đã phát triển thần tốc theo một hướng khác xa nguyên văn kéo theo biết bao là vấn đề dở khóc dở cười.

Tình cảm của Nhất Phàm và Bắc Thiên có thể được người đọc nhận thấy rất rõ, thế nhưng một tên thần kinh thô như thụ thì lại cứ nghĩ sang một hướng khác và dây dưa đủ sự kiện rồi mới đến được với nhau. Ở giai đoạn đầu khi công biết thụ là tang thi, hắn đã làm mọi cách để giúp đỡ thụ che giấu, giúp thụ xua đi cơn khát máu, còn cặm cụi đi đánh cá cho người ta nữa. Tất nhiên bên cạnh đó còn một nguyên nhân phụ đó là viên ngọc gia truyền của Chiến Bắc Thiên đã chui tọt vào bụng ai kia, khiến cho người ta sinh bảo bảo cho hắn nữa cơ mà…

Về sau khi năng lực của Nhất Phàm tăng lên, cả hai đã cùng nhau sánh vai chiến đấu để bảo vệ cuộc sống và người thân của họ. Truyện xây dựng nên dàn nhân vật khá là hùng hậu, có thiện có ác, có thông minh có não tàn, tuy không quá nổi bật và đặc sắc nhưng đã đủ để tô điểm thêm cho câu chuyện và đủ để níu chân người đọc. Một chút moe moe đó là truyện có bánh bao được sinh ra từ viên ngọc chui vào bụng Mộ Nhất Phàm – đây cũng là cục cưng có công dụng cực lớn trong việc giúp 2 vị ba ba của mình đến được với nhau và gây dựng nên mối quan hệ yên ấm giữa hai gia đình Mộ - Chiến.

392893

Ở phần cuối truyện khi mà Mộ Nhất Phàm – một Tang Thi Vương phải đứng giữa hai ranh giới - lựa chọn giữa loài người và ‘thú ăn thịt vô tri’, tác giả chưa viết thật sự sâu sắc và rằng xé ở đoạn này, có lẽ đấy là cách giải quyết có phần nhẹ nhàng của Kim Nguyên Bảo, nhưng dẫu sao thì nó cũng đã gây được ấn tượng khá mạnh trong lòng mình.

Truyện này mình đọc cũng lâu rồi, khi mà chưa có bản edit nên phải mày mò gặm QT, mới đây thì có ghé nhà bạn Muối để đọc lại bản edit, bạn ấy edit cực kỳ chất lượng và truyền tải tinh thần của câu chuyện rất tốt. Bộ này đọc giải trí hợp lắm luôn, không quá kinh hãi đáng sợ và cũng chẳng ngược tê tâm phế phổi. Lối viết của tác giả cũng rất khá, tuy hướng câu chuyện phát triển đôi khi thần kì khó đoán nhưng đọc cũng không thấy bàn tay vàng quá mức hay bug quá nhiều. Nói chung nếu là fan ruột của mạt thế văn thì đừng tiếc gì mà bỏ qua bộ truyện này nhé~~

12 nu than | de ba