[Review] Đế Vương Nghiệp

Thể loại: Ngôn tình cổ đại, cung đình, chiến tranh, tranh quyền đoạt vị, HE chính truyện, SE ngoại truyện

[Review] Đế Vương Nghiệp

[Góc ngôn tình] - REVIEW: ĐẾ VƯƠNG NGHIỆP 👑

🍀Tác giả: Mị Ngữ Giả
🍀Thể loại: Ngôn tình cổ đại, cung đình, chiến tranh, tranh quyền đoạt vị, HE chính truyện, SE ngoại truyện

🍀Văn án:

Thượng Dương Quận chúa Vương Huyên (A Vũ) - xuất thân vọng tộc, mang huyết mạch hoàng gia xinh đẹp, tôn quý, vốn có người thương là thanh mai trúc mã – người khiến ai ai cũng một lòng ngưỡng mộ, nhưng sống trong loạn thế, không thể tránh số mệnh nàng bị đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió.

Tiêu Kỳ - xuất thân hàn vi, đi lên từ nghiệp binh đao, từng bước từng bước nhờ vào công trận mà đạt được vị trí cao, trở thành Dự Chương Vương quyền khuynh thiên hạ. Lấy Vương Huyên chỉ là một cuộc giao dịch quyền lực. Nhưng không ngờ, một lần gặp gỡ muộn lại thay đổi vận mệnh của hai người. Từ đó có ý chí quyết tâm vượt sóng gió, kiên định sóng vai bên nhau, ước hẹn sinh tử.

Sự tranh giành giữa ngoại thích và hoàng tộc gây nên cung biến, hoàng tộc phía nam khởi binh làm phản. Trên đường trở về kinh, Vương Huyên bày mưu đoạt Huy Châu đã bị chiếm thành công, giành thắng lợi ở cuộc đấu chính trị đầu tiên, từ đó sóng vai cùng Tiêu Kỳ trên hành trình dựng nghiệp Đế Vương.

Nhưng gia tộc Vương Huyên lại là gia tộc ngoại thích đứng đầu, đối lập một sống một còn với thế lực quân nhân. Phu tộc và gia tộc, tình yêu và thân tình, ngày xưa và ngày nay bức bách Vương Huyên phải chọn những chọn lựa tàn khốc.

Xưa kia là nữ nhi hoàng gia, giờ mang thân phận người chinh phục quay trở lại cung đình, chân chính đứng trên đỉnh cao quyền lực, những gì đợi chờ nàng là phồn hoa lạc tẫn, đầy rẫy đau thương; là phong vân quỷ quyệt, nguy cơ tứ phía; hay là con đường lập quốc trải ra ngay dưới chân…

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

Thật ra cái văn án cũng hé gần hết nội dung chính của truyện rồi ha. Cơ bản nói về một vị Quận chúa thiên chi kiều nữ, được ngàn vản sủng ái mà lớn lên, vốn có thanh mai trúc mã môn đăng hộ đối, nhưng cuối cùng vì hôn nhân chính trị mà phải gả cho Dự Chương Vương Tiêu Kỳ - một mãnh phu xuất thân từ tầng lớp bần hàn, dựa vào quân công mà giành được phong hiệu Vương gia.

Ban đầu Vương Huyên không thích Tiêu Kỳ, nàng dùng mọi cách để làm chậm trễ cuộc hôn nhân này, sau vì một lần chiến loạn, nàng được Tiêu Kỳ cứu và mang về phủ, dần dần giữa hai người đã nảy sinh tình yêu.

DA7A2AC2876895873CED2DC4FB0EFE72--1-

Tiêu Kỳ là người có dã tâm lớn, lại thêm tình thế ép buộc, tranh cũng chết mà không tranh cũng chết, vì vậy Tiêu Kỳ đã âm thầm chiêu binh mãi mã, tập hợp quân đội, rèn luyện binh lính để đợi ngày cướp đoạt ngôi vị.

Vương Huyên thông minh, dũng cảm, tàn nhẫn và là cánh tay đắc lực, góp phần không nhỏ vào thành công của Tiêu Kỳ.

Chuyện tình của Tiêu Kỳ - Vương Huyên khá trắc trở, dù yêu nhau mãnh liệt, nhưng vì nhiều lý do mà ngược nhau cũng không ít.

Trong này có một chi tiết khá giống với Chân Hoàn truyện. Tống Hoài Ân - một vị tướng lĩnh của Tiêu Kỳ yêu tha thiết Vương Huyên, đồng thời, một vị tỳ nữ bên cạnh Vương Huyên cũng cực kỳ say đắm y. Cuối cùng, vì tâm kế của bản thân, mà vị tỳ nữ này cũng giành được cơ hội gả cho Tống Hoài Ân (nếu ai đọc Chân Hoàn truyện rồi hẳn sẽ nhận ra chi tiết tương đồng này ở đoạn nào nhỉ ;) ). Cuộc tình sai lầm này đã dẫn tới đầy rẫy sự phản bội và phải trả giá bằng mạng sống của nhiều người. Đây là một trong những tình tiết khá hay của Đế Vương Nghiệp, spoil nhiều làm hỏng tâm trạng của mọi người mất=))

Truyện này có khá nhiều tình tiết làm người đọc phải dừng lại mà suy ngẫm thật lâu. Như khi đối mặt với sự phản bội của những người từng là thân tín tâm phúc của mình, Tiêu Kỳ đã tỏ ra rất đau khổ và tự hỏi liệu có phải bản thân đã đối đãi sai cách với họ, dẫn tới tình huống bi kịch như ngày nay, Vương Huyên đã trả lời rằng: “Chàng không sai ở cách đối đãi, chàng chỉ sai vì đứng cao hơn người khác mà thôi”. Hay như cha, cô cô ruột, nô tỳ tâm phúc nhất…- những người tưởng chừng sẽ không bao giờ phản bội hay bán đứng mình, cuối cùng lại giáng một đao từ sau lưng; trong khi đó, người mình ngỡ không thể nào tín nhiệm được lại sẵn sàng hy sinh đỡ cho mình một đao đó.

Túm gọn hai chữ đối với truyện này là: cực hay! Truyện không tập trung nhiều vào tình yêu nữ nhi thường tình, mà tập trung chủ yếu vào cuộc chiến cân sức cân não, âm mưu đoạt vị của Tiêu Kỳ; nhưng không vì vậy mà tình tiết truyện nặng nề hay buồn chán tí nào đâu. Nhảy hố thử nhé <3

12 nu than | de ba