[Review] Không Hàng Nhiệt Sưu

Làm một người tiến vào giới giải trí đã hai năm, không có nhân mạch, không nhiều may mắn, mãi là một minh tinh bé nhỏ mờ nhạt, Nhiễm Lâm từng cho rằng đời này bản thân sẽ không có duyên với hai chữ “Nổi danh”.

[Review] Không Hàng Nhiệt Sưu

KHÔNG HÀNG NHIỆT SƯU

Tác giả: Nhan Lương Vũ

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, nghiêm cẩn có chút não bổ có chút moe công x thiện lương thông minh thụ, ngọt ngào, HE.

Giới thiệu:

Làm một người tiến vào giới giải trí đã hai năm, không có nhân mạch, không nhiều may mắn, mãi là một minh tinh bé nhỏ mờ nhạt, Nhiễm Lâm từng cho rằng đời này bản thân sẽ không có duyên với hai chữ “Nổi danh”. Nào biết trong một lần xảy ra sự việc ngoài ý, lại được hưởng ké tiếng tăm của nam diễn viên đang nổi danh Lục Dĩ Nghiêu.

Công ty quản lý sao có thể buông tha cơ hội tốt đẹp này, lập tức tung tiền tung người dẫn dắt làn sóng dư luận, tìm người ghép video, còn thuê quân tạo fan CP.

Lần đầu tiên trong đời, cái tên của Nhiễm Lâm nhảy dù lên top.

Nếu nhất định phải khiến anh dùng bốn chữ để hình dung tâm tình của mình, thì đó sẽ là --- một bước lên mây.

Lục Dĩ Nghiêu gần đây đều thuận lợi. Phim truyền hình hắn đóng đang hot, vai chính trong phim điện ảnh lại được đề cử giải thưởng lớn, thành công thăng cấp từ diễn viên nhiều fan sang phái thực lực, quả thực hắn có thể nhìn thấy vô số cơ hội đang mỉm cười chào đón hắn. Nào biết chưa đợi hắn ôm lấy tương lai xán lạn, từ lễ trao giải trở về đã ôm Nhiễm Lâm ngay tại sân bay.

Một cái ôm, hối hận cả đời?

Dẫn dắt hướng dư luận, tung bài, tạo CP, tất cả phương pháp có thể sử dụng đều sử dụng, danh tiếng của hắn xem như bị người ta ăn theo triệt để.
Nhưng hiển nhiên đối phương cảm thấy chưa đủ, còn dám nghĩ mọi cách chen vào show thực tế hắn sắp tham dự!
Một người tự biết đuối lý, một người tận tình ghét bỏ, không một ai từng nghĩ tới, từ cái ngày bấm máy ghi hình show thực tế ấy, quan hệ giữa cả hai sẽ dây dưa chẳng thể dứt bỏ.

22008457_674147402782254_773407510330153664_n

Lý do mình đọc truyện này đương nhiên là vì quả bom tích phân khủng gần 6 tỷ rưỡi của nó =))

Đáng tiếc câu chuyện dù hay, hấp dẫn nhưng thiết nghĩ số điểm có phần vẫn vượt quá so với những gì mong đợi. Nói vậy chứ đây vẫn là một bộ đam đáng bỏ thời gian để đọc, đáng giá dành tâm tư để yêu thích và nghiền ngẫm.

Chuyện mở đầu với việc Nhiễm Lâm ngẫu nhiên đụng mặt diễn viên nổi tiếng Lục Dĩ Nghiêu tại sân bay, vốn dĩ nhặt được tấm bảng của fan Lục Dĩ Nghiêu anh chỉ định bỏ vào thùng rác nhưng chưa nỡ thì Lục Dĩ Nghiêu đã xuất hiện và hiểu nhầm đây là fan của mình. Thế nên người sau không ngần ngại ôm vai Nhiễm Lâm để phóng viên chụp hình quay phim, còn thầm nghĩ trong đầu cậu fan này cũng đẹp trai quá thể!

Ấy vậy mà ‘cậu fan đẹp trai’ kia hóa ra lại là một diễn viên kín tiếng, sau đó còn nhân cơ hội dựa hơi mình mà ‘cọ nhiệt độ’, leo lên top đầu bảng tìm kiếm, còn cất công thuê người ghép video tạo cp. Cho nên Lục Dĩ Nghiêu chân thành ghét bỏ người này! Chỉ đến khi cả hai cùng ghi hình cho show truyền hình thực tế, cùng nhau chống chọi lại với ‘khắc nghiệt’ của bên sản xuất và PD thì hắn mới dần nhận ra bản thân ngay từ đầu đã dùng ánh mắt khắt khe để nhìn người kia. Chân chính dùng tâm dùng cảm giác để xem người kia là bạn, hắn mới nhận ra, Nhiễm Lâm quả thực là người đáng để giao du.

Cách viết của tác giả rất đặc biệt, không tạo ra những hồi gay cấn, li kì nhưng vẫn khiến mình tắt màn hình đi vì bận rộn thì khi rảnh vẫn muốn tiếp tục theo dõi câu chuyện. Tác giả đã cực kỳ thành công trong việc xây dựng cá tính riêng của từng nhân vật, công Lục Dĩ Nghiêu nghiêm túc trong công việc, dù hắn không yêu thích diễn xuất nhưng một khi đã làm gì thì cũng làm tới nơi tới chốn, có đôi lúc hắn sẽ đáng yêu, sẽ làm mình phì cười nhưng tất cả lại cực kì tự nhiên và gây thiện cảm.

Đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến nhân vật thụ Nhiễm Lâm, với mình vốn những tính từ ‘thông minh, thiện lương, xinh đẹp’ chỉ là một cụm từ trừu tượng để miêu tả về những nhân vật tốt bụng, hiền lành nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Nhiễm Lâm thì khác. Anh chắc chắn là người xứng đáng với cụm từ trên – ít nhất đối với mình là như vậy! Nhiễm Lâm không phải bạch liên hoa, tốt bụng nhưng luôn dành cho đúng người, thông minh biết dùng đúng chỗ, tính cách của anh được miêu tả qua từng nét bút của tác giả, qua từng câu nói và hành động cụ thể. Dù ít dù nhiều, nó vẫn mang chút mơ mộng về một chàng diễn viên thanh bạch giữa thế giới giải trí vẩn đục. Dù thuộc phái sủng công, thích chủ công nhưng không thể chối cãi được rằng Nhiễm Lâm tuy không phải nhân vật thụ khiến mình yêu quý nhất nhưng chắc chắn Nhan Lương Vũ đã thành công đưa Nhiễm Lâm vào trái tym mình =)))

Truyện 101 chương nhưng rất dài, tình cảm phát triển chậm rãi nhưng không quá nhàm chán bởi cách tác giả viết về giới giải trí vừa chân thực nhưng cũng đầy màu hồng. Mình từng thổn thức và thấu cảm cho tình yêu đơn phương của Nhiễm Lâm, có lẽ từng âm thầm để ý một ai đó, người ta mới hiểu được nỗi niềm, hiểu được bi thương trong đó. Mình từng nghe có người bảo, yêu đơn phương là tình yêu ích kỷ nhất, bởi bạn không cho đối phương quyền được chấp nhận hay từ chối. Nhiễm Lâm không như vậy, anh tỏ tình, nhưng cũng giây phút ấy anh quyết định từ bỏ, bởi những ám chỉ của LDN, bởi hắn luôn coi anh như một người bạn tốt. Có điều, tác giả là mẹ đẻ 100% bởi không ngược tâm ai, cũng không để không khí u uất chiếm lĩnh bất cứ một chương nào, cho nên đây là câu chuyện không cần phải chuẩn bị tâm lý, khăn giấy hay bất cứ điều gì hết, chỉ cần đọc và enjoy thôi ~

Lí do để mình không đánh giá truyện xứng đáng với tích phân của nó bởi vì kết truyện khá chóng vánh, từ lúc come out với gia đình cho đến lúc được hai bên chấp thuận gói gọn trong mấy chương cuối. Tình cảm công thụ đáng lẽ ra có thể đẩy nhanh và cao trào hơn nhưng tác giả thiên viết về sự nghiệp/ phim ảnh quá nhiều. Và dù rất khéo léo không cố tỏ ra đề cao thụ nhưng cái ‘tô’ cái ‘bàn tay vàng’ của thụ vẫn có thể nhìn thấu.

Có lẽ sẽ nhiều bạn bỏ dở vì nhịp độ chậm rãi của câu chuyện, thế nhưng mình vẫn nhiệt liệt đề cử nhảy hố nhé, sẽ không bị hố đâu =)))

p/ss hình gấu Pooh và Hổ là biệt danh của hai bạn sau chuyến ghi hình ở công viên Disneyland nhé, nên cho lên luôn hiuhiu~

12 nu than | de ba