[Review] Một Trăm Lý Do Không Thích Anh

Nhiều năm qua, Tề Viễn Âm đã luôn tự nhắc nhở mình rằng "Hãy từ bỏ giấc mơ hão huyền này đi thôi".

[Review] Một Trăm Lý Do Không Thích Anh

MỘT TRĂM LÝ DO KHÔNG THÍCH ANH

Tác giả: Viên Tiểu Viên

Thể loại: Ngôn tình, đoản văn, hiện đại, bạn học, yêu thầm, HE.

Nhân vật chính: Lâm Ngạn Tùng, Tề Viễn Âm.

52441789_960739017456423_3669583425926332416_n

Ca hát, lập nhóm, debut, ra album là những việc mà gần đây Lâm Ngạn Tùng vẫn theo đuổi, kiên trì. Nhưng đối với Tề Viễn Âm những việc mà cô thừa nhận, kiên trì lại chỉ là Lâm Ngạn Tùng.

Nhiều năm qua, Tề Viễn Âm đã luôn tự nhắc nhở mình rằng "Hãy từ bỏ giấc mơ hão huyền này đi thôi".

Tề Viễn Âm và Lâm Ngạn Tùng quen nhau lúc 16 tuổi. Có một số người trời sinh đã nhiều người theo đuổi giống như Lâm Ngạn Tùng. Cũng có một số người trời sinh đã không giỏi Văn như Lâm Ngạn Tùng và cũng có một số người giỏi Ngữ Văn và đại diện môn Ngữ Văn như Tề Viễn Âm.

Lúc đó, Tề Viễn Âm không hề biết rằng Lâm Ngạn Tùng sẽ dần trở thành bạn của cô và bản thân cô cũng không kìm lòng được mà yêu thích Lâm Ngạn Tùng.

Những năm tháng từ lúc học cao trung đến đại học, cho tới tận lúc ra trường thực hiện ước mơ hai người vẫn liên tục giữ gìn liên lạc. Dường như, lúc đó Lâm Ngạn Tùng vẫn luôn để ý đến Tề Viễn Âm. Mỗi một cử chỉ, hành động, tâm trạng của Tề Viễn Âm đều được Lâm Ngạn Tùng thu vào trong ánh mắt, lặng lẽ quan tâm, không chạm vào vết thương lòng. Chỉ như thế, anh thầm lặng ở bên cạnh Tề Viễn Âm những lúc cô yếu đuối nhất, đau buồn nhất. Cũng từ lúc đó, Tề Viễn Âm mới cảm thấy được người mà mình thấy nên ít qua lại nhất lại là người có bản chất dịu dàng nhất, lương thiện nhất mình từng gặp và ngay giây phút đó, Tề Viễn m trao đi tình cảm chân thật nhất cho Lâm Ngạn Tùng.

Tề Viễn Âm không theo đuổi Lâm Ngạn Tùng, cô chỉ im lặng để nó phát triển gần như giống một giấc mơ hão huyền khiến chính cô cũng muốn từ bỏ giấc mơ đó. Có đôi lúc, bản thân Tề Viễn Âm thấy đau lòng, tự thân run rẩy, tự mình khiến mình làm việc đến kiệt sức chỉ vì những tin đồn trên mạng của Lâm Ngạn Tùng. Thật tốt rằng là lúc đó Lâm Ngạn Tùng đã nói Tề Viễn Âm hãy đợi anh và anh đã gần như đánh mất ước mơ, sự nghiệp của mình chỉ để giải thích cho Tề Viễn Âm.

Tề Viễn Âm thích Lâm Ngạn Tùng, Lâm Ngạn Tùng cũng thích Tề Viễn Âm nhưng không một ai theo đuổi lẫn ai. Cả hai đều dùng thời gian thăm dò lẫn nhau, cũng dùng thời gian để thực hiện ước mơ của mình. Và đôi bên đã để mất một khoảng thời gian rất dài mới có thể đến với nhau trọn vẹn…


Đoản văn được viết theo ngôi thứ nhất, làm rõ được chi tiết cũng như truyền đạt được cảm xúc khi yêu thầm của Tề Viễn Âm. Đánh vào được tâm lý của một số bạn đọc đang yêu thầm như nhân vật nữ chính với nhiều cảm xúc chân thực, làm người đọc dường như cảm thấy mình chính là Tề Viễn Âm đang yêu thầm, tràn đầy tự ti khi đối mặt với tình cảm.

Vì đoản văn viết theo ngôi thứ nhất, tập trung về cảm xúc của Tề Viễn Âm mà lỡ mất cảm xúc của nam chính Lâm Ngạn Tùng cũng đang yêu thầm nữ chính, đây có thể là một dấu trừ khá lớn, nhưng từng câu chữ, câu văn lại để người đọc tự cảm nhận được tình yêu mà Lâm Ngạn Tùng dành cho Tề Viễn Âm. Qua những chuyện nhỏ nhặt nhất của năm tháng cao trung và cách mà Lâm Ngạn Tùng dùng vật hữu hình như giữ lại Tề Viễn Âm bên cạnh mình thật sự là một điểm đáng yêu.
Tình yêu đó cũng không thua Tề Viễn Âm là bao!

Một Trăm Lý Do Không Thích Anh là một đoản văn nhẹ nhàng về tình yêu thầm lặng của hai bạn trẻ Tề Viễn Âm và Lâm Ngạn Tùng, từ cao trung đến lúc thực hiện ước mơ để đến được với nhau của hai bạn. Truyện được đề cử cho những bạn đang yêu thầm, đọc và để cảm xúc của mình nhận thấy dường như Tề Viễn Âm chính là mình, mình chính là Tề Viễn Âm.

Lâu rồi mình không đọc ngôn, đoản văn này mở đầu lại cho những ngày tháng tiếp theo của mình. Mình đã qua thời ham mê tổng tài bá đạo nên chắc sẽ không đọc và review những bộ tương tự như vậy. Những bộ nhẹ nhàng, hiện thực và ngấm dần vào lòng người sẽ hợp với sở thích của mình hơn. Như thế thôi, hơi muộn một chút nhưng Năm Mới Vui Vẻ.
.

Mục_Nhiên_Ư_Tâm

12 nu than | de ba