[Review] Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương – Một Vị Minh Quân Dịu Dàng Ấm Áp Làm Lay Động Trái Tim Người Đọc

Lời nói yêu chưa chắc thực sự yêu, nhưng hành động chính là minh chứng rõ nhất. Cho dù không nhận ra tình cảm bản thân, nhưng chính hành động của công đối với thụ đã là minh chứng rõ nhất của cuộc tình này.

[Review] Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương – Một Vị Minh Quân Dịu Dàng Ấm Áp Làm Lay Động Trái Tim Người Đọc

Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Năm Đó Giáp Sát Động Đế Vương
Tác giả                  : Bộ Liêm Y
Thể loại               : Đam mỹ, Cổ đại, Trọng sinh, Xuyên không, Hỗ sủng, Chủ công, HE
Tình trạng            : Hoàn thành
Số chương          : 140 chương
Couple                  : Cố Liệt (công) x Địch Kỳ Dã (thụ)

Văn án

Cố Liệt tự thân chinh chiến, xây dựng cơ đồ, lập hạ giang sơn, đăng cơ Sở triều.

Hắn tại vị cả đời, được ca ngợi là minh quân, dưới sự trị vì của hắn, thiên hạ thái bình, bá tánh yên vui.

Tới lúc gần buông tay nhân gian, hắn nghĩ về tướng quân của mình, Địch tướng quân năm ấy tùy hứng lại quyết tuyệt, cả đời này khiến hắn nhớ mãi không quên.

Lần nữa tỉnh dậy, hắn còn đang mông lung cho rằng mình đã xuống Hoàng tuyền, không ngờ đập vào mắt lại là cảnh tượng thiếu niên Địch Kỳ Dã ngày mới gia nhập Sở quân.

Sau đó, Địch Kỳ Dã xoay người đi thẳng.

Vẻ mặt các tướng lĩnh Sở quân đầy hoảng hốt, sao Chủ công anh minh thần võ lại bỗng dưng làm trò lưu manh?

Cố Liệt cúi đầu nhìn, thấy trong tay mình đang cầm một quả đào, đã cắt thành hai nửa.

Cảnh lần đầu gặp mặt này, sách sử ghi lại như sau: Địch Kỳ Dã bạch y giáp sắt, cứu Sở Vương giữa thời khắc nguy nan, Sở Vương gặp mặt lòng yêu mến, phân đào tiếp đãi.

Sống lại một đời? Thôi được, hắn lại diệt Bạo Yến, lại xây thịnh thế, đồng thời điều tra rành mạch Địch tướng quân vô cùng thần bí này của hắn vậy.

Đời này, một Địch Kỳ Dã vừa tùy hứng vừa làm bậy, hắn nhất định sẽ sủng đến nơi đến chốn, tuyệt đối không để Địch Kỳ Dã chết trước mắt hắn.

Cố Liệt không ngờ tới, hắn sủng rồi sủng, cuối cùng động lòng.

Bọn họ đều có tâm bệnh, đều muốn trị bệnh cho đối phương, hóa ra, hai người chính là thuốc của nhau.

“Tướng quân vốn nhan sắc khuynh thành, năm ấy giáp sắt động đế vương”

Review

Bình thường mình vốn rất ít khi đọc thể loại chủ công. Những tác phẩm ưa thích của mình đa số sẽ đi theo góc nhìn của thụ. Nhưng hôm nay mình lại mê mẫn một bộ chủ công là Năm Đó Giáp Sát Động Đế Vương. Thật sự có thể nói đây chính là một anh công siêu cấp đáng yêu, siêu cấp hình mẫu lý tưởng trong các anh công mình đọc qua. Và cũng chỉ vì anh công trong tác phẩm này, mà mình đã quyết định review bộ truyện cho mọi người cùng lọt hố.

Trọng sinh trở lại quá khứ, nhưng không phải vì báo thù, mà là muốn bù đắp một đoạn nhân duyên bỏ lỡ ở kiếp trước. Phía sau mỗi một vị quân vương tài giỏi sáng suốt, luôn sẽ có bóng dáng của một vị đại thần góp phần cùng đế vương xây dựng bảo vệ đất nước hùng mạnh. Kiếp trước, công vốn là một vị quân vương anh minh tài giỏi, còn thụ lại là một vị tướng quân thiên tài bách chiến bách thắng. Chính là một cặp bài trùng, là nhân duyên của nhau, cả hai có lẽ ngay từ đầu đã có tình ý với đối phương, nhưng đến cuối cùng lại nhận ra quá muộn mà bỏ lỡ mất nhau.

Thụ - một thiếu niên tài ba dụng binh như thần, vốn dĩ chính là một vị tướng quân ở thời đại tinh tế xuyên không trở về quá khứ. Tính cách của cậu không phải như người thời cổ đại. Cậu tài giỏi nhưng tùy hứng, lập công lớn nhưng lại không e ngại gì. Cũng vì sự kiêu ngạo của thiếu niên, sự tùy hứng, tự tin đó, cùng với mang trên người chiến công quá lớn khiến cho bản thân cậu trở thành cái đích cho nhiều người chỉ trích. Bởi vì từ xưa đến nay, thân làm thần nhưng công lao vượt chủ thì đa phần sẽ bị kiêng kỵ, sẽ bị diệt trừ. Vị tướng quân tài ba ấy tuy tài giỏi nhưng lại chán ghét quyền mưu, để rồi đến cuối cùng lại rời xa nơi chốn tranh quyền ấy, bỏ lại chức vị mà người ấy ban cho, bỏ lại cả người mà bản thân đã thích, đến kết cuộc chính là bỏ lỡ cả một mối duyên phận.

Công – một vị đế quân anh minh của Đại Sở. Cả đời này hắn vì dân vì thiên hạ, không phụ một ai cả, chỉ phụ bản thân mình, còn bỏ lỡ mất cả một mối duyên. Ở kiếp trước, hắn trọng dụng Địch Kỳ Dã, tin tưởng đối phương. Cho dù xung quanh luôn có người chỉ trích Địch Kỳ Dã, luôn có người nói rằng cậu là tên phản bội, nhưng Cố Liệt vẫn luôn tin tưởng cậu. Hắn muốn bảo vệ cậu, nhưng lại không thể, những âm mưu chốn cung đình cuối cùng đã dẫn cả hai đến kết cuộc chia lìa. Đến khi chết trong vòng tay Cố Liệt, Địch Kỳ Dã vẫn không biết rằng đối phương không hề ghét cậu. Mà cũng tại khoảnh khắc chết đi ấy, Địch Kỳ Dã trở thành tiếc nuối cả một đời mà vị quân vương ấy mang theo.

Thế nhưng người có duyên nhất định sẽ gặp lại nhau. Cố Liệt may mắn trở lại quá khứ, có cơ hội để bảo vệ Địch Kỳ Dã. Cả hai lần nữa đến bên nhau, dựa dẫm vào nhau, thấu hiểu nhau hơn và lâu ngày sinh tình. Đúng vậy, chính là lâu ngày sinh tình. Ở kiếp trước, đến tận lúc công chết vẫn còn boăn khoăn về cái chết của thụ, lúc ấy công vẫn chưa nhận ra bản thân thích đối phương mà chỉ cho rằng cả hai là tri kỷ. Mà qua kiếp này, cả hai sủng lẫn nhau cực kỳ ngọt ngào. Đặc biệt là anh công, một vị minh vương, anh không chỉ hoàn thành tốt trách nhiệm đối với đất nước mà còn dịu dàng với người yêu. Anh không than thân trách phận, anh luôn hiểu được bản thân phải làm gì, có trách nhiệm ra sao. Còn trong tình yêu, cho dù chưa nhận ra bản thân yêu thụ nhưng bản năng của anh luôn bảo vệ thụ, sủng thụ. Lời nói yêu chưa chắc thực sự yêu, nhưng hành động chính là minh chứng rõ nhất. Cho dù không nhận ra tình cảm bản thân, nhưng chính hành động của công đối với thụ đã là minh chứng rõ nhất của cuộc tình này.

Còn chờ gì nữa mà không lọt hố: Năm Đó Giáp Sát Động Đế Vương

.

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba