[Review] Nghe Nói Tôi Rất Nghèo – Tô Cảnh Nhàn

Có lần công ở nhà thụ nhưng thụ đi làm về mệt quá nên rủ công cùng nhau ngủ trưa. Thế nhưng công lại đỏ mặt bảo: “Niên Niên, chúng ta không thể tuyên dâm ban ngày”.

[Review] Nghe Nói Tôi Rất Nghèo – Tô Cảnh Nhàn

1. Giới thiệu chung

Tác phẩm: Nghe Nói Tôi Rất Nghèo
Tác giả: Tô Cảnh Nhàn
Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Ngọt sủng, Giới giải trí
Tình trạng: Hoàn thành
Số chương: 135 chương + 2 PN

2. Văn án

Không hiểu vị tân ca sĩ Dư Niên đang nổi tiếng trên mạng đã chọc giận Tạ tổng cao lãnh bá đạo của chúng ta khi nào, mà vị tổng tài này miệt mài ngày đêm, chuyên cần bôi đen Dư Niên đến như vậy, thậm chí danh xưng đệ nhất anti-fan cũng để gọi vị này.

Dư Niên tham gia một show ca nhạc nổi tiếng chỉ trong một đêm, được mọi người khen rằng giọng ca trời phú.

Tạ Du: “Nhất định cậu ta đã phối âm rồi chứ làm sao hát hay như vậy được!”

Dư Niên lúc hát nở nụ cười tỏa sáng sưởi ấm toàn bộ con tim khán giả, được khen mỹ nam có một không hai.

Tạ Du: “Nhất định cậu ta đã phẫu thuật thẩm mỹ chứ sao có khả năng đẹp trai như vậy được!”

Mấy tháng sau, chủ tịch đảng anti-fan Tạ tổng tài cập nhật weibo: “chào cả nhà, tụi tui đang hẹn hò @Dư Niên”

Đảng viên antifan: “cái quần què gì vậy?”

Một chương trình giám bảo mời Dư Niên làm khách quý, Dư Niên chỉ nhìn lướt qua, liền kết luận một bức cổ họa giá trị 70 triệu là giả.

Sau khi chương trình phát sóng, quần chúng nhân dân lập tức đồng tâm hiệp lực mỉa mai Dư Niên trên mọi mặt trận, Dư Niên bị mọi người liên tục chế giễu, sắp mất hết cả mặt mũi tới nơi.

Tạ Du sau khi biết chuyện: “Không phải, Dư Niên cậu nghe tôi nói, lần này thật sự không phải là tôi mua thuỷ quân!”

Không lâu sau đó, thân thế Dư Niên bị đào lên...

Quần chúng nhân dân sau khi trầm mặc, lập tức quỳ sụp: “Tranh cổ quần què. Cái này nhất định là hàng pha kè 100%, chắc gì đã vẽ được 300 năm!”

“Đều là người không mua nổi thức ăn ngoài, vì sao anh lại ưu tú đến vậy? Liệu bây giờ gọi anh là papa còn kịp không?”

3.  Review

Có thể nói đa phần những bài review truyện của mình, vì thiên hướng theo sở thích nên sẽ khó tránh khỏi việc có những tác phẩm sẽ không ưng ý với một nhóm độc giả nào đó. Một tác phẩm sẽ phân chia ra những nhóm người có sở thích khác nhau, có người khen có người chê là chuyện bình thường. Nhưng để có một tác phẩm với lượng độc giả đa phần đều cảm thấy hài lòng và hết lời khen ngời thì không phải không có, chỉ là số lượng không nhiều.

Nghe Nói Tôi Rất Nghèo’ là một tác phẩm của Tô Cảnh Nhàn, được hầu hết các độc giả đọc qua đều khen ngợi. Không chỉ về phần nội dung văn phong chắc chắn, mà còn cả cách xây dựng hai nhân vật chính, khiến người đọc cảm thấy cả hai chính là mảnh ghép thực sự của nhau.

hụ là một người sinh ra và lớn lên trong gia đình thư hương thế gia, mẹ anh mất sớm, còn cha thì không rõ. Từ nhỏ thụ đã ngâm mình trong cầm kỳ thư họa nên phải nói bên trong thụ chính là một quý công tử văn nhã chính hiệu. Tuy nhiên niềm đam mê của thụ thì lại là nơi giới giải trí kia, anh yêu thích âm nhạc, say mê với nó nên đã quyết định tiến quân vào nơi đầy rẫy sự tranh đấu khốc liệt kia. Nói là vậy nhưng vì tác phẩm thuộc dạng ngọt sủng nên thụ cũng sẽ không bị ngược gì cả.

Sau khi ông ngoại mất mà chưa kịp hoàn thành tâm nguyện, thụ là một người cháu rất thương ông nên đã quyết định dồn hết tài sản của mình vào việc hoàn thành những di nguyện kia – chính là tìm kiếm thu thập về những văn vật đồ cổ có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Mà phàm là đồ cổ thì đều có giá trị rất lớn. Cũng vì thế có bao nhiêu tiền thụ đều dồn vào việc tìm kiếm đồ cổ, và cái tên ‘Nghe Nói Tôi Rất Nghèo’ cũng vì thế mà ra đời. Thụ được xây dựng với hình tưởng trọng tình trọng nghĩa, tấm lòng vị tha, bao dung thấu hiểu, đoan chính lễ phép. Tuy biết lắng nghe người khác nhưng cũng có chính kiến riêng của mình.

Về phần anh công thì tác giả xây dựng cho anh một hình tượng khá ngây thơ trong việc tình cảm, tính cách hướng nội dễ ngượng ngùng. Nhưng đó chỉ là tính cách bên trong, bởi vì ngày còn bé gia đình công xảy ra biến cố nên phải ép mình trưởng thành sớm, từ bỏ ước mơ và khát vọng của mình để gồng gánh trở thành một vị tổng tài lãnh khốc trong mắt mọi người.

Cứ tưởng anh công sẽ phải luôn đeo bộ mặt nạ đó, nhưng từ khi gặp thụ, cũng là mảnh ghép của cuộc đời anh, anh đã có thể từ từ gỡ xuống lớp mặt nạ kia và bộc lộ ra những cảm xúc thật sự của mình (chỉ đối với thụ). Cái sự ngây thơ và dễ ngượng ngùng của công đáng yêu tới mức mà nhiều khi đọc vào mình còn nghĩ anh công mới là thụ cơ, nhưng con người thì ai mà chả có một mặt mềm mại, và sự đáng yêu đó cũng chỉ thể hiện đối với thụ mà thôi.

"Nghe thấy câu này, thần sắc Tạ Du thay đổi, “…… Niên Niên, là muốn ta và ngươi cùng nhau ngủ sao?”
Dư Niên không phát hiện chuyện gì, tự nhiên đáp, “Ân, cùng nhau ngủ, nhà ta chỉ có một cái giường. Sô pha quá hẹp, ngủ không thoải mái.”
Không biết là nghĩ tới cái gì, tai Tạ Du nóng lên, ngừng hai giây, vẫn nói ra, “Niên Niên, tuy rằng ta cũng…… Có một chút muốn. Nhưng, chúng ta không thể tuyên dâm ban ngày.”

Tổng kết lại theo quan điểm cá nhân của mình thì truyện hay, văn mượt, cốt truyện hợp lý, tình tiết nhẹ nhàng nhưng cuốn hút, không tiểu tam tiểu tứ, không thiên lôi cẩu huyết, diễn biến tình cảm của nhân vật chính hợp lý, nước chảy thành sông.

Tải app truyenyy để xem thêm những tác phẩm hay: App đọc truyện trên điện thoại

12 nu than | de ba