[Review] Người Cá Ở Biển Forever

Câu chuyện về một chàng tiên cá từ biển Single chuyển đến biển Forever.

[Review] Người Cá Ở Biển Forever

NGƯỜI CÁ Ở BIỂN FOREVER

Tên gốc: Nhân ngư biển Forever

Tác giả: Chủng Tử/ Bất năng phát nha đích chủng tử

Thể loại: Giả tưởng, hiện đại, ấm áp, HE

Văn án:

Câu chuyện về một chàng tiên cá từ biển Single chuyển đến biển Forever.

Cp: Người cá x người cá, dưới góc nhìn của người qua đường Giáp (học giả nghiên cứu về người cá).

Người cá là người cá • thật, giống trong cổ tích, không • phải • kiểu • nam • nam • sinh • tử.

RhGU5Of

Đọc xong 32 chương và một lô phiên ngoại phía sau thì chỉ biết thốt lên: Moe quá moe!!!

Nội dung truyện đơn giản lắm lắm, chỉ là quá trình cậu người cá Dylan lớn dần lên, phải rời xa khỏi vòng tay của mẹ, tự mình di chuyển đến biển Forever sinh sống. Thế nhưng, trước khi cậu đến thì biển Forever đã có chủ nhân rồi, đó là một anh chàng người cá trưởng thành - Alroy. Thế là mạch diễn biến còn lại của truyện chủ yếu xoay quanh việc làm sao để Dylan - “người hàng xóm” tự ý xâm nhập vào lãnh địa của Alroy, trở thành đồng chủ nhân của vùng biển xinh đẹp này mà thôi.

Nội dung thì đơn giản vậy nhưng tác giả vẫn gây đủ hứng thú cho mình đọc một lèo chính văn không ngừng không nghỉ. Mình nghĩ, cái hay của bộ này chính là ở việc xây dựng tính cách của hai anh chàng người cá, cũng như là lời thoại (riêng vụ lời thoại thì mình đánh giá cực cao cách xưng hô “ta-em” vừa ngầu lòi, thể hiện được địa vị “đức vua” oai phong của Alroy; vừa nghe rất tình, rất dịu dàng, rất bao dung… mà bạn editor đã lựa chọn sử dụng :”>) giữa Alroy với Dylan. Tuy trong truyện này hai bạn trò chuyện với nhau không quá nhiều, vì truyện được kể lại dưới góc nhìn của bên thứ ba - nghiên cứu viên Velen. Thế nhưng chỉ qua vài câu ngăn ngắn, qua mấy lần Alroy tìm cách níu vãn tình cảm của Dylan vì lỡ làm cậu giận, qua những lần Alroy tự trách vì mình đã không bảo vệ chu toàn cho Dylan… mà mình muốn đổ gục vì anh luôn.

Những bạn nào thích niên thượng, thích công chững chạc, ít nói mà luôn âm thầm, dịu dàng che chở và bảo bọc cho thụ từ phía sau thì chắc chắn 100% là cũng đổ cái rầm vì Alroy nè=)))

Điểm trừ của bộ này có lẽ là vì được kể dưới góc nhìn của người thứ ba, nên không thấy rõ được quá trình diễn biến tình cảm của đôi trẻ lắm (cơ mà phiên ngoại lại hé lộ khá nhiều tình tiết rất yêu nhé :”>). Bù lại thì dàn cameo - nghiên cứu viên trên biển lại rất cưng.

Thường thì mình không thích mấy bộ có nói về quá trình nghiên cứu khoa học lắm, vì ít nhiều những cuộc giải phẫu, nghiên cứu… đều khá tàn nhẫn với động vật/ người biến dị… Riêng bộ này thì hoàn toàn không hề phản cảm nổi với tình tiết đấy. Có thể vì truyện được xây dựng dựa trên một bối cảnh không có thật - nơi mà con người và người cá có thể sống rất hòa bình yên vui bên nhau, vậy nên những nhà khoa học ở đây chỉ nghiên cứu dựa trên việc quan sát, trò chuyện với người cá, chứ không hề có chuyện mổ xẻ, trói nhốt trên bàn mổ… gì hết. Thậm chí, nói trắng ra đoàn người này cứ như fan não tàn của Alroy và Dylan vậy, không chỉ luôn luôn bên cạnh hỗ trợ cho mọi thứ mà người cá cần, mà còn đóng vai trò khá quan trọng trong việc thúc đẩy tình cảm giúp hai anh chàng của chúng ta nữa.

Thêm một điểm thú vị be bé trong câu chuyện này chính là tên của hai bờ biển, mỗi lần đọc lên là chỉ thấy một bầu trời moe. Lúc Dylan còn độc thân thì ở biển Single, đến được biển Forever rồi thì cũng kiếm được người bầu bạn cả đời. Vậy mới thấy, cái tên đôi khi cũng quan trọng lắm nha.

Túm gọn là Người Cá Ở Biển Forever khá ngắn, rất thích hợp đọc trước khi đi ngủ để có một giấc mơ đẹp thiệt đẹp, cũng cực kỳ cực kỳ thích hợp dành cho những trái tym đã bị ngược lên bờ xuống ruộng chuyển hướng qua bộ này để được nạp thêm đường lại. Hoan nghênh nhảy hố <3

12 nu than | de ba