[Review] Phụng Chỉ Béo Phì – Tình duyên ba kiếp của một con chim béo siêu đáng yêu ngọt ngào

Tới tới lui lui hơn ba trăm năm, mọi người kinh ngạc phát hiện, chỉ tiểu phì điểu này cư nhiên vẫn là bộ dáng một viên cầu, không có lớn lên một chút nào, cũng không có dấu hiệu muốn tu thành hình người.

[Review] Phụng Chỉ Béo Phì – Tình duyên ba kiếp của một con chim béo siêu đáng yêu ngọt ngào

Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Phụng Chỉ Béo Phì
Tác giả                  : Bất Thị Phong Động
Thể loại                : Đam mỹ, Cổ đại, Huyền huyễn, Tu chân, Ngọt sủng, HE
Tình trạng            : Hoàn thành
Số chương           : 81 chương + PN
Couple                  : Tinh Dịch (công) x Tiểu Phượng Hoàng (thụ)

Văn án

Có một ngày, Phù Lê Nguyên Thủy Đế Quân ngủ một giấc dậy, trên đầu bỗng nhiên xuất hiện một con phì điểu đang ngồi xổm.

Chim nhỏ nói, chào buổi sáng, ta cùng ngươi thiên hạ đệ nhất hợp đôi.

Đế Quân: Ta chưa từng dưỡng sủng vật béo phì.

Tiểu phì điểu (nghiêng đầu): Pi.

Đế Quân: . . . Miễn cưỡng nuôi một chút cũng được.

Vì giảm béo, tiểu phì điểu lấy đầu tóc Đế Quân đương oa, tổng ở thời điểm Đế Quân thượng triều chơi parkour.

Đế Quân giáng xuống ý chỉ, vì nó chính danh: Nó không mập, nó chỉ là lông xù xù.

Tiểu phì điểu nhìn lông của mình tròn vo, tiếp tục chơi parkour.

Đế Quân lại hàng ý chỉ: Ăn nhiều ngủ nhiều, cấm giảm béo, phụng chỉ béo phì.

Sau lại, tiểu phì điểu rốt cuộc hóa thành hình người, dung nhan xuất thế, cốt nhục đều đặn.

Đế Quân (lạnh nhạt): Biến trở về đi.

Tiểu phì điểu (QAQ): Anh.

Đế Quân: . . . Không biến cũng được.

【 ta giống như bị một con chim tính kế 】

【 có tiên dược gì có thể miễn dịch ‘pi’ thành tinh bán manh sao? Online chờ, cấp. 】

. . . . . . . . .

Một câu chuyện mới lạ khi công và thụ đều không phải loài người nguyên thể. Khi bản thể của thụ lại là một loài chim phượng hoàng, tuy nhiên cả hai công thụ đều có thịnh thế mỹ nhan. Nhưng tính cách có thể xem là trái ngược nhau. Bởi thụ thì tính tình kiêu ngạo mà yếu ớt, ngốc đến độ tự nhiên manh; công tự luyến mà cao lãnh, ngoài miệng nói không dưỡng điểu cuối cùng vả mặt vang bạch bạch.

Review

Ngồi lướt web thì chợt lướt qua cái tên ‘Phụng Chỉ Béo Phì’. Thật sự thì cái tên tác phẩm thật sự gây ấn tượng với mình, vừa đọc qua là đã thấy một bầu trời đáng yêu nên mình đã quyết định sa thân vào cái hố này. Nội dung cốt truyện cũng như cái tên đều là cả một câu chuyện đáng yêu giữa công và thụ.

Mở đầu câu chuyện là hình ảnh của một con chim béo tròn ục ịch đã đi làm công 300 năm tại Phạn Thiên để kiếm ăn. Thế nhưng trải qua 300 năm mọi người lớn bé tại Phạn Thiên đều biết con phượng hoàng béo này cư nhiên không lớn hơn một phân nào, cũng vẫn không hóa hình người. Vẫn mãi là bộ dáng tròn vo như quả bóng.

Mới đầu, hắn chỉ đánh một phần công, phụ trách giúp Vô Tâm Minh Vương ở Phạn Thiên truyền tin, sau đó lại phụ trách giúp Vương Mẫu nương nương chuyển phát nhanh bàn đào đến hóa, mỗi lần đưa đến một cái bàn đào, hắn có thể ăn đến một quả đào. Tới tới lui lui hơn ba trăm năm, mọi người kinh ngạc phát hiện, chỉ tiểu phì điểu này cư nhiên vẫn là bộ dáng một viên cầu, không có lớn lên một chút nào, cũng không có dấu hiệu muốn tu thành hình người.

Tiểu phượng hoàng sau khi nói chuyện với một cá chép tinh thì biết được tung tích một Tán tiên chuyên bán phù chú và đã mua được phù (giả) biến thành hình người. Sau 300 năm chờ đợi cũng biến thành hình người, lúc này thụ bắt đầu tìm đến công và theo đuổi. Tuy thụ là người chủ động truy, còn công thì có hơi chút thụ động một tý nhưng không có gì ngược cả, thậm chí cả hai còn ngọt như đường đọc vào cảm thấy đáng yêu vô cùng. Công cao lãnh nên mới không quá chủ động, nhưng ảnh vẫn rất yêu thương thụ và hay thích vò nắn bé thụ trong dạng chim béo.

Câu chuyện được bắt đầu tại kiếp thứ ba của thụ, là quá trình mà thụ theo đuổi công. Trong đó đan xen hai kiếp trước, cũng là duyên phận kết đôi cả hai đến với nhau. Ở kiếp thứ nhất, thụ tu luyện gặp tình kiếp nên phải xuống nhân gian, bị bán vào kỷ viện. Còn anh công vì giúp người nên xuống nhân gian đầu thai làm Vương gia kiêm Tướng quân. Vì tránh cho Hoàng đế nghi kỵ nên đã cưới nam nhân (chính là thụ). Thường thì theo motif này sẽ là một màn ngược thân ngược tâm các kiểu, nhưng câu chuyện của hai người mang tag ngọt ngào nên họ đã dần yêu nhau chứ chả ngược gì cả, các fan ngọt sủng cứ yên tâm nha. Kết thúc kiếp thứ nhất là khi công ra chiến trường hy sinh, thụ đuổi tới rồi cũng chết theo công.

Đến kiếp thứ hai thì thụ về lại kiếp Phượng hoàng béo phì, còn công trở thành một tên kiếm tu. Cả hai vẫn còn nhớ nhau nên một lần nữa về bên nhau. Đáng tiếc ngày vui không bao lâu thì công phi thăng, bị thiên kiếp đánh mất trí nên quên luôn thụ, trở lại thành một Đế quân cao lãnh lạnh lùng.

Nếu nói về ngược ở đây thì có lẽ chính là việc 2 kiếp đầu cả hai bị chia cắt không gặp lại nhau. Nhưng chuyện tình nào mà không có khó khăn để thử thách? Còn về tình cảm thì cả hai vẫn luôn hướng về nhau, vẫn luôn chung tình và không tơ tưởng đến ai khác. Không cẩu huyết, không tiểu tam tiểu tứ vớ vẫn, không ngoại tình ngược tâm nhau. Chỉ là vì hoàn cảnh chia cắt, nhưng cả hai vẫn luôn hướng về nhau một cách kiên định.

Tải app truyenyy để xem thêm những tác phẩm hay: App đọc truyện trên điện thoại

12 nu than | de ba