[Review] Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui Hot – Đam mê làm diễn viên nhưng cuộc đời xô đẩy phải đi kiêm chức Vô Thường dưới Địa phủ

Lan Hà lăn lộn trong giới giải trí bao lâu nay vẫn không thể nào nổi tiếng, vẫn luôn dừng lại ở mức "vô danh tiểu tốt". Haii, bất đắc dĩ, hắn đi tìm việc làm thêm, không ngờ lại nhận thêm được công việc ở âm phủ????

[Review] Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui Hot – Đam mê làm diễn viên nhưng cuộc đời xô đẩy phải đi kiêm chức Vô Thường dưới Địa phủ

Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui Hot
Tác giả                  : Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử
Thể loại                : Đam mỹ, Huyền học, Linh dị, Hài hước, Nhẹ nhàng
Tình trạng            : Hoàn thành
Số chương          : 103 chương + 2 PN
Link dịch               : Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui Hot

Văn án

Lan Hà lăn lộn trong giới giải trí bao lâu nay vẫn không thể nào nổi tiếng, vẫn luôn dừng lại ở mức "vô danh tiểu tốt".

Haii, bất đắc dĩ, hắn đi tìm việc làm thêm, không ngờ lại nhận thêm được công việc ở âm phủ????

. . .

Người sống đến âm phủ làm chức quan nhỏ, được xưng là “Đi Vô Thường”*.

Lan Hà lăn lộn trong giới giải trí, nhưng vì không có “cơ” nên vẫn dậm chân mãi ở tuyến 38.

Hồi đầu mới biết mình phải làm Vô Thường bán thời gian, ăn cơm âm phủ thì anh đã từ chối đấy, mãi đến khi phát hiện ra… Ủa sao đi làm ở âm phủ mà còn giúp mình hót hòn họt ở dương gian vậy nhỉ?

Lan Hà: Là tôi đây – Tên lưu manh “độc địa” nhất âm phủ, và lưu lượng nổi nhất dương gian.

(*Chú thích: Đi Vô Thường – Trong Liêu Trai Chí Dị, thi thoảng âm phủ sẽ sai người sống trên dương gian đi làm âm sai, làm xong nhiệm vụ thì lại quay về dương thế thì được gọi là “Đi Vô Thường”.)

Review

Những câu truyện về giới giải trí hẳn là mọi người đều không thấy lạ lẫm gì rồi. Chúng ta thường hay đọc những thể loại về giới giải trí cùng những âm mưu đấu đá nhau. Những nhân vật chính thường hay phải đối mặt với những đồng nghiệp cực phẩm và phải trải qua quá trình nỗ lực cố gắng để đến với đỉnh cao của sự nghiệp. Tất nhiên, cũng sẽ không thể thiếu những màn vả mặt đầy sảng khoái từ phía nhân vật chính. Thế nhưng, hôm nay mình xin phép đem đến cho mọi người một bộ truyện về giới giải trí đầy hài hước cùng với bối cảnh được xây dựng khá nhẹ nhàng. Không có âm mưu đấu trí, cũng không có những pha đâm sau lưng của đồng nghiệp, mà chỉ có những tràng cười từ chương này đến chương khác.

Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui Hot’ là một tác phẩm phối hợp giữa thể loại giới giải trí cùng với linh dị thần quái. Tuy đây là tác phẩm huyền học nhưng lại không có bói toán gì cả mà chỉ có yêu ma quỷ quái. Ở đây, nhân vật chính của chúng ta là Lan Hà – cũng là một em thụ, vốn chỉ là một diễn viên vô danh không thể nổi lên được. Thế nhưng một ngày nọ, bởi vì khả năng nhìn thấy được linh hồn và quỷ hồn từ nhỏ nên đã bất đắc dĩ bị xô đẩy vào công việc ‘Sinh Vô Thường’ (Trợ lý của Vô Thường, nhân viên công vụ lâu năm dưới địa phủ).

Bởi vì là ngoài ý muốn mà phải kiêm chức công việc Sinh Vô Thường nên thụ cũng không mấy mặn mà với việc bắt quỷ này, chỉ mong muốn làm cho xong rồi thôi. Nhưng đôi khi mong muốn không như hiện thực. Người đời thường hay có câu ‘Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề’. Tuy lúc đầu chả muốn làm công việc kiêm chức này nhưng càng làm thì ẻm lại càng thăng chức, càng nổi tiếng với dân trong nghề. Thậm chỉ quỷ hồn nghe tới liền sợ tái mặt, đạo sĩ cùng Phật tu cũng phải kính nể 3 phần. Không những thế, kể từ khi bắt đầu công việc kiêm chức này, sự nghiệp diễn viên của thụ cũng bắt đầu khởi sắc và trở nên nổi tiếng. Có thể nói, đôi khi những thứ mà bạn không thích thế nhưng có thể đem lại cho bạn những cơ hội không ngờ tới. Không những con đường công danh sự nghiệp, cả đường tình duyên của thụ cũng nhờ công việc này mà bén duyên với công. Nói sơ lược về anh công thì anh vốn thường xuyên hồn lìa khỏi xác dù chưa chết, mấy lần thường xuyên được thụ cứu về nên cả hai dần nảy sinh tình cảm.

Cả câu truyện là những tình tiết nhẹ nhàng ấm áp, không vì mang danh linh dị mà có màu sắc u tối. Thụ sau khi trở thành Sinh Vô Thường cũng có thể kết nối với linh hồn của các quỷ, thể nghiệm tình cảm, cảm xúc của bọn họ, từ đó nâng cao diễn suất. Truyện có thể được xem như là sảng văn,  nhưng cũng không phải kiểu nam chính vả mặt, mà là sự kết hợp của đồng bạn cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn. Không những thế, truyện còn được tác giả kể theo lối hài hước, những nhân vật phụ ngao ngáo đáng yêu khiến người đọc không ngừng cười. Nhưng có một cảnh báo nho nhỏ cho người đọc chính là truyện tập trung vào bắt quỷ đánh quái khá sâu, tuyến Cbiz khá nhạt nhòa nên nếu bạn đam mê tuyến sự nghiệp ngoài đời khi đọc có thể sẽ hơi hụt hẫn.

Còn chờ gì mà không lọt hố: Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui Hot

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba