[Review] Sương Chiều Não Nề

Nội dung ‘Sương chiều não nề” không có quá nhiều khúc chiết hay gay cấn lôi cuốn người đọc, bối cảnh dân quốc không gây cảm giác tang thương tiêu điều, nó tựa như giọt sương long lanh trong buổi chiều nhẹ nhàng.

[Review] Sương Chiều Não Nề

-SƯƠNG CHIỀU NÃO NỀ-

Tác giả: Viburnum
Thể loại: Đam mỹ, bối cảnh dân quốc, 1×1, có H, Bá đạo chiếm hữu thương nhân công x Ôn hòa dịu dàng thầy giáo thụ, ngọt ngào ấm áp, công sủng thụ, HE~
Nhân vật: Diệp Côn x Đồng Nhạn Linh.

6jxoyfh-1

Thời gian của câu chuyện: năm 1926
Địa điểm: Bắc Kinh

Giới thiệu nhân vật:

Diệp Côn [13/11/1892] là con trai trưởng của ông Diệp lão và vợ cả lúc trẻ. Bởi vậy ở trong nhà địa vị của hắn không thể dao động. Trước kia hắn nhận giáo dục truyền thống Nho gia, sau khi tốt nghiệp đại học Bắc Kinh không muốn lo liệu gia sản, lấy lí do du học sống vài năm ở Âu – Mĩ. Năm 1926, vì sức khỏe ông Diệp không tốt nên quay về thủ đô, bởi vậy mới quen biết Đồng Nhạn Linh. Tính tình Diệp Côn cao ngạo, độc tôn, bá đạo, tâm lý thừa nhận và tính chiếm hữu cực mạnh, là một kẻ mạnh mẽ quyết đoán từ trong ra ngoài.

Đồng Nhạn Linh [7/7/1898] là con trai trưởng của Đồng gia, có em trai sinh đôi tên Đồng Nhạn Thanh. Từ bé đã đọc tứ thư ngũ kinh, thấm nhuần tư tưởng truyền thống Nho gia, làm người trầm ổn khiêm tốn, tâm tư khép kín mẫn cảm. Năm 1920 tốt nghiệp đại học dạy học tại vài trường Trung học. Năm 1926 nhận làm gia sư cho nhị thiếu gia Diệp Bằng. Đồng Nhạn Linh đam mê văn học, tư tưởng hơi có phần bảo thủ, tự biết không thể yêu phụ nữ lại muốn vì cha mẹ và hương khói Đồng gia mà cưới vợ. Anh thích văn học hiện đại nhưng lại không dám nhắc tới trước mặt người cha thân là học giả lạc hậu cho nên nội tâm rất mâu thuẫn. Khi em trai ra sức đấu tranh thoát ly lối suy nghĩ cổ hủ của gia đình thì rốt cuộc cũng bùng nổ, trở thành phản đồ thứ hai của nhà họ Đồng.

a-1

Trên đây là đôi nét tiểu sử của hai nhân vật chính, có lẽ qua đó bạn đọc cũng phần nào hiểu được tính cách và đặc trưng riêng của mỗi một nhân vật. Có lẽ khi đọc sẽ có người cho Đồng Nhạn Linh là ‘nhược thụ’. Quả thực, đứng trước Diệp Côn anh luôn nằm vào phần yếu thế, bởi gia thế, bởi cá tính, bởi lối suy nghĩ ăn sâu vào tư tưởng, bởi tính cách nhu hòa nhã nhặn cho nên anh luôn tự ép mình vào vị thế đó. Thế nhưng trong cốt tủy, anh luôn muốn thoát ly khỏi trói buộc, đấu tranh với kẻ khác. Có thể nói Đồng Nhạn Linh là một con người đầy rẫy mâu thuẫn, chính điều này dẫn đến suy nghĩ và hành động của anh luôn không nhất quán trước sau, chỉ cần một mồi lửa là anh lập tức có thể bùng nổ.

Nội dung "Sương chiều não nề” không có quá nhiều khúc chiết hay gay cấn lôi cuốn người đọc, bối cảnh dân quốc không gây cảm giác tang thương tiêu điều, nó tựa như giọt sương long lanh trong buổi chiều nhẹ nhàng. Bi kịch của câu chuyện không đến từ xã hội hay thời thế mà đến từ thói trăng hoa của đàn ông hay nói đúng hơn đó là bi kịch ở bất kỳ thời đại nào chứ không riêng gì thời đó. (Yên tâm là cả hai nhân vật đều không phải kiểu người như thế nhé)

Diệp Côn bá đạo, lãnh khốc nhưng cũng cực kỳ cưng chiều che chở cho Đồng Nhạn Linh, còn Đồng Nhạn Linh bề ngoài ôn hòa, nội tâm kiên cường, khi yêu sẽ toàn tâm tín nhiệm, toàn tâm trao gửi tình cảm cho đối phương, là một người con có hiếu, một người anh tràn đầy trách nhiệm.

Tình cảm hai người xuất phát từ một cuộc ‘giao dịch’, thế nhưng càng về sau họ càng nhận thấy sự đặc biệt, cuốn hút ở đối phương, cũng từ đó nhận ra tình cảm của bản thân mình. Khi đọc truyện bạn nhất định sẽ mỉm cười bởi những tình tiết nhẹ nhàng, câu chữ điêu luyện, lối viết cuốn hút của tác giả. Truyện mình ghi tag ‘có H’ nhưng thực ra thịt không ít và không nhạt xíu nào đâu =)))

12 nu than | de ba