[Review] Tháng Năm Ngọt Ngào

Có một đoạn lời trong bản hit mà gần đây mình rất yêu thích diễn tả khá rõ suy nghĩ này “Nhiều người trách mình điên cuồng, cứ lao theo dù không lối ra”. Chuyện tình của Cao Tân - Cát Vi Dân chính là như vậy đó.

[Review] Tháng Năm Ngọt Ngào

THÁNG NĂM NGỌT NGÀO

Tác giả: Thu Trì Vũ

Thể loại: đam mỹ, thanh xuân vườn trường, thê nô công x ngạo kiều thụ, ngược tâm, HE

Văn án:

Cát Vi Dân thuộc loại “cả đời ngâm mình trong mật ngọt mà lớn lên”, từ nhỏ đã được người nhà ấp ủ trong lòng bàn tay, diện mạo xinh đẹp cùng tính tình hỏa bạo.

Cát Vi Dân dưới sự bảo bọc che chở vô độ của cả nhà mà lớn dần đến 16 tuổi. Lúc sắp bước sang tuổi 17, cậu và Cao Tân gặp nhau.

Sự yêu thương nâng niu cùng quý trọng của một người ngoài gia đình mình ra, lần đầu tiên dung túng thỏa hiệp với một kẻ khác, cả đời đã sống trong mật ngọt, cuộc sống ngọt ngào của mình rồi sẽ còn không? Xin mời xem – “Tháng năm ngọt ngào”.

25993458

Thiệt cái văn án của tác giả làm mất hứng đọc truyện dễ sợ=)) Nhưng mình đã dũng cảm lướt qua cái văn án của chỉ để nhảy hố, và may mắn rằng mình đã lựa chọn đúng đắn=)) Bộ này khổ tâm lắm, thiệt cũng chả biết nên nhét nó qua album ngược hay ngọt, vì truyện vừa ngọt lại vừa ngược. Nhưng vì yếu tố ngược là trọng điểm chính để bạn thụ dũng cảm thừa nhận tình cảm của mình với bạn công, cũng là dấu ấn để hai bạn chính thức về chung một nhà cùng nhau, nên mình sẽ xếp bộ này qua album ngược để đề cao tình tiết đó xíu vậy :”>

Nội dung truyện khá đơn giản, nhưng tác giả viết chặt chẽ, bạn edit khá mượt, hơn nữa nó đánh khá đúng vào tâm trạng mình nên mình khá ưng. Mình nghĩ, những bạn nào là bisexual, hoặc đang trong một mối quan hệ kiểu: rất rất thích người ta, nhưng chắc chắn tương lai hai đứa sẽ chẳng đến đâu, tuy nhiên vẫn không nhịn được cứ lao đầu vào đoạn tình cảm giấu giếm đó, thì sẽ sâu sắc hiểu rõ tâm trạng và cảm giác của bạn thụ trong này. Có một đoạn lời trong bản hit mà gần đây mình rất yêu thích diễn tả khá rõ suy nghĩ này “Nhiều người trách mình điên cuồng, cứ lao theo dù không lối ra”. Chuyện tình của Cao Tân - Cát Vi Dân chính là như vậy đó.

Cát Vi Dân và Cao Tân đều là con trai độc nhất trong nhà. Năm 17 tuổi, cả hai lần đầu gặp mặt và trở thành bạn cùng phòng ký túc xá của nhau. Từ mối quan hệ bạn bè thân thiết, tình cảm của hai người dần dần nảy nở. Tuy nhiên, ai cũng sợ phải xé rách tấm màn mỏng manh tên “bạn thân” đó, mãi đến ngày tốt nghiệp cấp 3, khi lỡ uống say, cả hai đã vượt rào, chính thức bước sang một mối quan hệ vi diệu mới mẻ. Dù rất rất thích Cao Tân, nhưng Cát Vi Dân luôn cho rằng mối quan hệ này sẽ chẳng đi đến đâu cả. Nhưng cậu không nỡ từ chối Cao Tân, cũng không cưỡng lại được tình cảm của mình, vì vậy trong những năm Cao đẳng, cậu đặt ra giới hạn cho mối tình của mình là 3 năm: ngày tốt nghiệp khỏi trường cũng sẽ là ngày chia tay.

free-full-1622684

Trong 3 năm đó, Cao Tân nhận ra tất cả nỗi khó xử và sự sợ hãi, che dấu của Vi Dân. Nhưng Cao Tân vẫn kiên trì, cậu cũng cho mình thời gian là 3 năm, nhưng khác với 3 năm rồi phải kết thúc của Vi Dân, cậu đặt ra nhiệm vụ cho mình là sau 3 năm nhất định phải khiến Vi Dân cam tâm tình nguyện công khai mối quan hệ với cậu.

Suốt quãng thời gian đó, chuyện tình của Cao Tân và Cát Vi Dân đúng kiểu khiến bất kỳ FA nào phải gato chớt, hai người hy sinh vì nhau, làm đủ việc ngọt ngào nhất mà các cặp đôi yêu nhau cùng làm. Những đoạn thân mật này đọc thích đến nỗi mình phải gặm đi gặm lại chỉ vì quá thích cách cả hai quan tâm, chiều chuộng lẫn nhau.

Dần dần, Cát Vi Dân đã thay đổi quyết định của mình, cậu âm thầm trải sẵn đường cho tương lai, thầm nghĩ đành làm một đứa con bất hiếu vậy, vì cậu không thể rời xa Cao Tân được. Thế nhưng, nhiều biến cố xảy ra, hơn nữa, một quyết định sai lầm của Cao Tân đã đẩy mối quan hệ của hai người lên đầu ngọn sóng. Đỉnh điểm là khi cả hai cùng “lật mặt” thẳng thắn với nhau.


“Tớ vốn biết cậu không thật lòng dự định ở bên tớ, chỉ là tớ nghĩ, 3 năm, hẳn là đủ để tớ lay chuyển cậu, kết quả vẫn là không thể.”

Cao Tân gằn từng tiếng nói.

“Cát Vi Dân, kì thật cậu vốn không hề yêu tớ.”

Cát Vi Dân há miệng thở dốc, lúc Cao Tân bắt đầu nói cậu đã muốn ngắt lời, nhưng chuyện cậu muốn nói rất nhiều, trong đầu lộn xộn cả lên, ngược lại không biết phải bắt đầu từ đâu, nhưng nghe đến câu cuồi cũng, tất cả suy nghĩ trong đầu đều trống rỗng, Cát Vi Dân giận dữ cười, cậu cuối cùng chỉ nói một câu.

“Đúng vậy, tôi chỉ chơi đùa với cậu thôi.”

Cao Tân “đùng” một tiếng đứng dậy, cả người kịch liệt run lên, Cát Vi Dân theo bản năng lùi về sau từng bước.


Cát Vi Dân nhìn chiếc chìa khóa, bỗng nhiên cảm thấy thật vô lực, cả người ngồi bệt xuống đất. Cậu ấy biết rõ mình ngay từ đầu vốn không định cùng cậu ấy bên nhau cả đời, vậy tại sao về sau mình thay đổi chủ ý, cậu ấy lại không nhận ra chứ, chết tiệt. Cậu vùi đầu vào hai đầu gối, chết tiệt… thật là… tên chết tiệt nhất trên đời.


Cuối cùng, mối quan hệ 3 năm mà cả hai cố gắng gìn giữ đã kết thúc như vậy đấy. Nhưng tới đó, chắc tác giả thấy ngược hai thằng còn chưa đủ, nên về sau nhiều chuyện linh tinh nữa lại tiếp tục được mẹ ghẻ đẩy lên đầu hai thằng con. Nhưng dù sao, thời gian cách xa nhau đã mài giũa, tôi luyện Cao Tân và Cát Vi Dân trở nên chín chắn, trưởng thành hơn. Về sau, một biến cố lớn đã xảy ra trong cuộc đời cả hai, nhờ đó, cả hai đã dám thẳng thắn đối mặt với tình cảm của mình cũng như đối mặt với người nhà, chính thức “sau tất cả, mình lại trở về với nhau” đầy tú ân tú ái theo đúng tên gọi của truyện - THÁNG NĂM NGỌT NGÀO.

12 nu than | de ba