[Review] "Tháng Năm Rực Rỡ" Trong Đời Mỗi Người

Một bộ phim remake quá thành công trong lịch sử phim Việt remake đó giờ!

[Review] "Tháng Năm Rực Rỡ" Trong Đời Mỗi Người

THÁNG NĂM RỰC RỠ

Một bộ phim remake quá thành công trong lịch sử phim Việt remake đó giờ!

Thiệt tình lúc ra rạp mình cũng không trông mong gì nhiều lắm đâu, vì tình hình remake phim Hàn của nước mình hơi không được khá lắm. Thế nhưng Tháng Năm Rực Rỡ thật sự làm mình quá bất ngờ.

Nội dung phim chủ yếu kể về một nhóm bạn - Ngựa Hoang của 6 cô gái vô cùng thân thiết, nhưng sau đó đất nước bạo động, mỗi người xa cách một phương trời. 30 năm sau, Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi) tình cờ gặp lại Mỹ Dung (Thanh Hằng) trong bệnh viện, mừng mừng tủi tủi chưa được bao lâu thì Hiểu Phương bàng hoàng đau đớn khi biết được tin Mỹ Dung bị ung thư, chỉ còn sống chưa đến 2 tháng. Ước nguyện cuối đời của Mỹ Dung là được tìm lại 4 cô bạn thân thuở xưa....

4260106_thang_nam_ruc_ro-8

Không bàn đến kịch bản gốc nữa ha, vì mình cũng chưa coi bản gốc Sunny, mình chỉ muốn nói đến cảm nhận của mình khi xem phim này thôi, thì có lẽ chỉ có thể thốt lên 3 chữ: Quá! Dễ! Chịu!

Thật đấy, lâu lắm mới có một phim Việt làm mình thấy dễ chịu kinh khủng như vậy, vì:

  1. Giọng nói: Quả thật trước giờ thứ mình sợ nhất của phim Việt không phải là kịch bản dở, mà là giọng của các diễn viên khá giả, kiểu hơi bị làm lố, điệu hoặc nghe chói tai quá ý. Thế nhưng Tháng Năm Rực Rỡ không hề như vậy, giọng của các diễn viên rất vừa phải, ấm tai, nếu không muốn nói là giọng Bắc của Hoàng Yến Chibi nghe dễ thương thôi rồi, giọng của Thanh Hằng (#nữ_thần_của_lòng_em) thì bao trầm ấm, giọng Jun Vũ rất soang, hay giọng của trai đẹp Tiến Vũ như rót mật vào tym chang :”> Thậm chí trong nhóm Ngựa Hoang còn một bạn được mệnh danh là “thánh chửi thề”, nhưng bản chửi nghe rất “duyên”=)) Kiểu không khiến người nghe khó chịu mà cảm thấy rất hài, rất thật.

  2. Trang phục: Chời hỡi, đây là thứ khiến mình mê mệt nhất phim. Tháng Năm Rực Rỡ lấy bối cảnh những năm 1970 - 2000 và cảnh quay chủ yếu là ở Đà Lạt. Gái Đà Lạt thì nổi tiếng xinh rồi, và qua bàn tay của stylist thần thánh 2018 lội ngược dòng retro lại thì càng thêm bắt mắt người xem kinh khủng (Mạn phép dự đoán không sớm thì muộn phong cách thời trang xinh cực trong TNRR trước sau gì cũng hot lại cho xem=))). Nói chung là trang phục trong phim rất màu sắc, nhưng không hề kệch cỡm mà tạo cảm giác siêu fresh cho người xem. Kín đáo, thanh lịch nhưng đầy chất thời trang.

29314273_748821701981490_1335630083393585152_n-1

  1. Nhạc phim: Nhạc phim hay thôi rồi luôn quý dị ơi. Nghe bảo dàn cast trong phim tự hát luôn, mà vậy thì quá tuyệt, có một đoạn Hoàng Yến Chibi vừa nhún nhảy dưới mưa vừa xoay dù vừa hát, giọng ngọt tới mức thề phải về nhà down ngay bài đấy replay 800 lần trong ngày! Chưa kể là lời các bài OST trong phim cực phù hợp tâm trạng, lời rất ý nghĩa và vang lên cực đúng chỗ. Nhiều lúc nghe nhạc mà muốn rơi nước mắt luôn vì thấy nó quá hợp với diễn biến câu chuyện đang diễn ra.

  2. Tình tiết: Tình tiết phim đan xen giữa năm 2000 và năm 1970, thế nhưng mạch phim làm rất hợp lý, không khiến người xem nhức não hay khó chịu gì vì bị cắt ngang và quay tới quay lui như thế. Nội dung tuy đơn giản nhưng lại rất gần gũi và đời thường, mình dám cá là 100 người thì đến 99 người đã từng có/ bắt gặp những tình huống như thế ngay xung quanh mình, thế nên khi xem Tháng Năm Rực Rỡ mình luôn rất nhập tâm vào phim, vì cảm giác như đang nhìn thấy lại một thời thanh xuân rực rỡ và đáng nhớ của chính mình vậy!

maxresdefault

  1. Diễn viên: Dàn cast lúc bé và lúc lớn là cả một sự tâm huyết đáng khen cực kỳ của đạo diễn và ekip. Đẹp thôi rồi và quan trọng là siêu hợp tính cách nhân vật luôn. Nhất là nữ thần Thanh Hằng của chang, chị đẹp tới mức coi phim có 1-2 tiếng mà chang không dưới 800 lần gào thét: “Chị ơi, đẹp quá! Đẹp xuất sắc!! Chị ăn gì đẹp hết phần thiên hạ vậy!!!”

  2. Diễn xuất: Chời ơi đây là cái đáng khen nhất của Tháng Năm Rực Rỡ luôn nè. Lâu lắm mới thấy một phim mà từ nhân vật chính đến nhân vật phụ đều diễn tròn vai, thậm chí là bùng nổ như thế. Diễn viên cực đẹp, nhưng không hề có ai là một bình hoa di động trong này đâu nhé. Mọi người diễn mượt tới mức như thể họ chỉ đang đi, đứng và thể hiện lại mọi hành động ngày thường của mình thôi ấy. Mượn tạm lời nhận xét của một người chị đi coi cùng mình là: Hay hơn cả bản gốc Sunny. Vì bản gốc Sunny không khiến chỉ khóc nhiều thế, nhưng bản này thì hay và cảm động đến độ chị ấy không cầm nổi nước mắt ngay từ những phút đầu phim luôn. Riêng mình thì vì chưa coi Sunny nên thật không dám so sánh, ai xem cả 2 bản rồi cho mình xin nhận xét cái nhé :3

29356878_748823385314655_3785020606265688064_n

Ah, hãy yên tâm là nói dậy thôi, chứ phim không hề bi lụy khiến mọi người cái thấy tâm trạng nặng nề hay u uất gì khi xem đâu nha. Phim có thể lấy nước mắt của bạn, thì cũng bù đắp bằng 10 lần tràng cười cực sảng khoái khi xem á. Túm lại Tháng Năm Rực Rỡ chính xác là một hồi ức thanh xuân cực đáng để bạn bỏ tiền ra xem. Đi với một nhóm bạn thân là thích hợp nhất luôn. Đặc biệt là những ai đã tạm biệt mái trường trường học được vài ba năm rồi thì càng nên đi xem nè, hãy tin chang, đi coi một lần sau kiểu gì cũng nằn nì đám bạn thân đi coi lần 2, lần 3 cho xem :”>

12 nu than | de ba