[Review] Thích Em Lâu Hơn Chút Nữa

Kiểu người như Mạnh Thụy như ánh sáng mặt trời rực rỡ, chỉ có thể đứng từ xa hưởng thụ ánh sáng tỏa ra của nó chứ không thể nào lại gần.

[Review] Thích Em Lâu Hơn Chút Nữa

THÍCH EM LÂU HƠN CHÚT NỮA

Tác giả: Thị Tửu Cật Trà
Thể loại: Đam mỹ, điềm văn, hiện đại, chủ thụ, ôn nhu công x nhuyễn manh thụ, ấm áp, thanh xuân vườn trường, có h, đoản văn, HE.

48411802_924944811035844_3989433965491519488_n

Văn án:

Thời trung học thụ không được chào đón, lúc đầu còn thầm mến một cậu bạn học, công giống như đại ca cho thụ chỗ dựa, thụ cũng dần dần động tâm sâu sắc với công, hai người học chung đại học thuận theo tự nhiên mà tới với nhau, bắt đầu cuộc sống tú ân ái mỗi ngày. Không có tình tiết thăng trầm gì, chỉ là những việc nhỏ trong cuộc sống thường nhật, bắt đầu từ công thụ ở bên nhau, xen kẽ quá trình gặp nhau quen biết rồi yêu nhau, công phụ trách cưng chiều, thụ phụ trách ngọt, nói vài lời sến súa ngọt ngào, chỉ thi thoảng hai người mới chịu tách ra một chút.


Những năm tháng trung học ta dễ dàng rung động với ai đó. Ta nghĩ người đó là thế giới của ta, chỉ cần được ngắm nhìn họ thôi là ta đã thỏa mãn lắm rồi. Khi Du Gia Hưng thích Mạnh Thụy thì cậu cũng như vậy. Kiểu người như Mạnh Thụy như ánh sáng mặt trời rực rỡ, chỉ có thể đứng từ xa hưởng thụ ánh sáng tỏa ra của nó chứ không thể nào lại gần. Nhưng tiếc thay người kia chẳng hề thích cậu, thậm chí còn kì thị cậu.

Gia Hưng biết giữa cậu và người kia chẳng thể nào đến với nhau. Cậu đã lựa chọn buông bỏ phần tình cảm này, từ bỏ việc thích người kia. Và rồi Cảnh Phú Viễn xuất hiện. Nếu như Mạnh Thụy là mặt trời rực rỡ trên trời cao thì Cảnh Phú Viễn lại giống như những cơn mưa, từng giọt, từng giọt thẩm thấu đến trái tim người khác. Ban đầu Gia Hưng chỉ xem anh như một chỗ dựa, một người anh nhưng dường như đã có gì đó thay đổi giữa hai người. Cậu dần nhận ra mình yêu anh lúc nào không hay, anh là người đã dạy cậu đối mặt với chính bản thân mình, dạy cậu biết mạnh mẽ biết vươn lên. Còn đối với Cảnh Phú Viễn, không biết từ lúc nào tâm trí của anh đã tràn ngập hình bóng của cậu nhóc tên Gia Hưng, cậu trai ngốc nghếch cứ thế chầm chậm bước vào trái tim anh…

Đây là một áng văn thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng, tuy không có nhiều sóng gió nhưng đã đọng lại trong mình rất nhiều cảm xúc. Tiểu thụ siêu cấp đáng yêu, nói chuyện cưng khủng khiếp, tiểu công muộn tao, hay ghen và đối xử với thụ ôn nhu hết sức. Bạn editor đã chuyển ngữ khá mượt mà kể cả những cảnh H. Và nếu như bạn vừa đọc câu chuyện này vừa lắng nghe giai điệu của ca khúc “Chậm chầm thích em” thì quả thực sẽ cực kỳ phù hợp đó, ca từ của bài hát cứ như được dành riêng cho câu chuyện này vậy. Hi vọng trong những ngày đông giá rét gần đây, đọc bộ truyện ngọt ngào này có thể mang tới hơi ấm cho trái tim của các bạn <3

“Chầm chậm thích anh.
Chầm chậm hồi tưởng.
Chầm chậm ở bên anh tới khi già.
Chầm chậm trở nên thân thuộc.”
--- Cuộc đời có rất nhiều việc, chỉ có thể chầm chậm mà thôi.
-----Trích Chầm chậm thích anh – Lý Vinh Hạo-

Bunie

12 nu than | de ba