[Review] Tôi Yêu Cậu Như Cậu Yêu Tôi

Nam diễn viên mới đang nổi Chu Phóng nhận được lời tỏ tình từ fanboy thần bí, kèm theo hình chụp ngọt ngào đẹp trai, là loại hình Chu Phóng thích nhất, vì thế hắn bèn thả thính ngược.

[Review] Tôi Yêu Cậu Như Cậu Yêu Tôi

TÔI YÊU CẬU NHƯ CẬU YÊU TÔI

Tác giả: Từ Từ Đồ Chi
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, tình hữu độc chung, ngọt ngào, ấm áp, 1×1, HE~

Văn án:
Tôi yêu người, nếu như người yêu tôi.
Tôi yêu người, giống như người yêu tôi.
Nam diễn viên mới đang nổi Chu Phóng nhận được lời tỏ tình từ fanboy thần bí, kèm theo hình chụp ngọt ngào đẹp trai, là loại hình Chu Phóng thích nhất, vì thế hắn bèn thả thính ngược.
Fanboy kia cũng cuồng nhiệt lắm, ba trăm sáu mươi độ quỳ liếm nam thần, mỗi ngày đều “Chồng ơi, chào buổi sáng” “Chồng ơi, ăn cơm chưa” “Chồng yêu ngủ ngon chụt chụt”. Chu Phóng bị liếm dần dần cảm động, vì vậy mà tiến đến với nhau.
Fan rất đẹp trai thế nhưng ảnh chụp kia lại là giả, mặt thật chẳng hề ngọt ngào xinh xẻo mà là gương mặt thối vô cùng quen thuộc.
— Một câu chuyện cưa fan không thành mà bị fan cưa ngược lại, đôi bên thầm mến.
Tâm cơ công x Tùy hứng thụ

PicsArt_01-02-01.58.10

Nói trước thì đây là một bộ mà từ văn án đến thể loại đều là lừa đảo, các bạn đừng quá tin tưởng vào nó. Thú thật thì càng edit mình càng cảm thấy bỡ ngỡ, vì motip truyện này khác hẳn phong cách viết trước đây của Từ Từ Đồ Chi, nội dung có mới mẻ, sâu sắc hơn, nhưng đồng thời ít nhiều cũng bớt đi sự hài hước, tưng tửng, ngọt ngào thường thấy trong các bộ trước đây của chị.

Tóm tắt sơ câu chuyện thì đây là một “mối tình tay ba” khá gay cấn, cảm xúc lên lên xuống xuống đầy bất ngờ giữa Quan Cố - Chu Phóng - Tiểu Trang. Quan Cố là bạn thanh mai trúc mã từ bé của Chu Phóng. Từ rất sớm, cả hai đều đã đem tình cảm rung động đầu đời trao cho nhau, nhưng khi ấy, khá nhiều hiểu lầm đã diễn ra. Người thì nghĩ đối phương là trai thẳng, kẻ thì lại cho rằng người trong lòng mình đã sớm có ‘mối tình đầu’ với cậu bạn lớp bên. Vậy là họ bỏ lỡ nhau lần thứ 1, mãi đến tận 9 năm sau, sau một diễn biến đầy bất ngờ thì cả hai mới dám thổ lộ tình cảm chôn giấu ngần ấy năm cho người kia nghe. Vậy là người có tình rồi cũng thuộc về nhau…

Nhưng, nếu chỉ đơn giản như vậy thì còn gì để nói với mẹ ghẻ Từ Từ này nữa, thế nên mẹ ý lại tiếp tục hành lên bờ xuống ruộng đôi trẻ, bằng cách bắt họ lần thứ 2 lại bỏ lỡ nhau chỉ vì…

Sự xuất hiện của Tiểu Trang - học đệ kiêm fanboy đã thầm mến Chu Phóng gần 10 năm nay!

Tiểu Trang là một sự tồn tại vô cùng đặc biệt, đến nỗi mà dù thật tâm muốn cậu biến mất tới cỡ nào, dù có thích Quan Cố tới cỡ nào, thì ngay cả bạn thân của Quan Cố, mẹ ruột Quan Cố, thậm chí là chính Chu Phóng cũng không thể động đến cậu dù là một sợi tóc!

Nhưng, đây không phải là văn 3P, có Tiểu Trang thì Quan Cố phải biến mất, có Quan Cố thì người ra đi phải là Tiểu Trang.

Chu Phóng - một kẻ nam tính đầy mình luôn luôn giữ vững tinh thần làm công, liệu sẽ chấp nhận ở bên cạnh một Quan Cố menly, tinh tế, dịu dàng và chỉ có thể muôn đời bị anh ‘cưỡi’; hay hưởng thụ sự ngọt ngào, đáng yêu, bán manh của một Tiểu Trang chỉ hận không thể ngày ngày được nằm dưới thân hắn?

Trong quá trình đó vẫn còn một nhân vật vô cùng đặc biệt khác, chính là Giản Ninh Xuyên. Một cậu chàng diễn viên vô cùng khiến người ta yêu mến cũng nhiệt tình theo đuổi Chu Phóng, liệu cuối cùng hắn có quá mệt mỏi trước sự dây dưa điên cuồng cố chấp của hai vị trên kia mà đến với cậu nhóc ‘người gặp người thích - hoa gặp hoa nở’ Giản Ninh Xuyên không?

2c3f12103637d5f5198de37a4e614418-1

Cảm nhận riêng của mình sau khi edit bộ này chính là quá máo chó, thật đấy, méo phải 1 xô đâu, mà là một bể máo chó luôn. Thiệt tình thì qua các đoạn trích bữa giờ mình hay đăng, ít nhiều mọi người cũng biết là Tôi Yêu Người có không ít ngược, ngược Giản Ninh Xuyên, ngược Tiểu Trang, ngược Quan Cố và ngược cả Chu Phóng. Và nói một tiếng công tâm thì bất kỳ nhân vật nào trong này cũng đáng thương đến độ bạn có thể viết đến 8000 từ để bênh vực cho sự ‘xấu xa’, ‘ích kỷ’ của họ.

Tuy nhiên, với riêng mình, mình vẫn chọn Tiểu Trang - cậu nhóc mà mình dành cả trái tim để nâng niu từng câu chữ mỗi khi cậu xuất hiện. Một cậu nhóc yêu đến si cuồng, đến bất chấp, đến điên loạn; một cậu nhóc có cảm xúc phong phú, có trái tim nhạy cảm, có lòng yêu cuộc sống đến tha thiết; thế nhưng, hết lần này tới lần khác lại bị chính ‘bạn thân’, mẹ ruột và người mình yêu thương nhất muốn giết chết, chỉ như vậy thôi thì so với bất kỳ ai, mình đã cảm thấy Tiểu Trang quá đáng thương rồi.


Tiểu Trang nói: “Em nhặt được một hộp thuốc trong sọt rác nhà vệ sinh.”
Chu Phóng: “...”
Tiểu Trang tra hỏi: “Ai đưa cho anh? Có phải là Diêu Bối Bối không?”
Chu Phóng không muốn nói ra sự thật nên thuận miệng bịa đại: “Tôi tự mua!”
Tiểu Trang tiếp tục hỏi: “Anh mua? Vậy tại sao anh lại vứt đi?”
Chu Phóng không bịa ra gì để nói dối, chỉ đành bảo: “Tôi thích thế đó, cậu quản được sao?"
Tiểu Trang nhếch môi cười: “Em không xen vào được nhưng em đoán được... Có phải là mẹ em đưa cho anh không?”
Chu Phóng: “...”
Hai mắt Tiểu Trang rốt cục đỏ ửng: “Là mẹ đúng không?”
Chu Phóng: “... Dì chỉ vì muốn chữa bệnh cho con trai thôi.”
Cảm xúc của Tiểu Trang vô cùng kịch liệt, cậu lớn tiếng quát: “Ai là con của bà? Chỉ có Quan Cố thôi sao? Vậy tôi thì sao? Tôi không phải con trai của mẹ sao? Tôi cũng rất yêu mẹ mà! Thế nhưng mẹ lại muốn giết tôi!”
Chu Phóng: “...”
“Quan Cố có chỗ nào tốt? Tôi không tốt sao? Tôi vừa ngoan lại vừa nghe lời, vì sao các người đều muốn hắn mà không muốn tôi?”
Chu Phóng ngẩn ra.
Tiểu Trang lại nói tiếp: “Anh thích hắn, mẹ thích hắn, mà ngay cả Diêu Bối Bối cũng thiên vị hắn, tôi biết tôi giành không lại hắn. Mấy năm trước khi hắn phát hiện ra tôi liền uống thuốc để đè ép tôi, không cho tôi đi ra nữa, anh cho là chỉ có hắn đau khổ thôi sao? Tôi cũng biết đau mà, tôi cũng rất đau đầu, ngủ không được, rụng tóc, cương nhưng lại chẳng bắn được, biết rõ ràng chính mình sẽ bị thứ thuốc kia giết chết, cũng chỉ có thể mở mắt trừng trừng chờ chết, tôi không đau khổ sao? Thế nhưng căn bản sẽ chẳng một ai quan tâm tôi có đau hay không!"

29541915_789918161212325_1293853124353131402_n

Tất nhiên, khi mình đưa bộ này cho bạn mình đọc, người thì bảo họ xót cho Quan Cố hơn, vì ít nhiều gì anh cũng là người vô tội nhất; kẻ thì bảo họ thương cho Chu Phóng - một thanh niên tình cờ bị cuốn sâu vào cuộc chiến tranh đoạt khốc liệt ‘tôi sống cậu chết’ giữa những người thân thiết nhất với hắn… Rốt cuộc, ai mới thật sự là kẻ đáng thương hơn đây? Hãy cho mình nghe ý kiến của các bạn sau khi đọc xong bộ Tôi Yêu Người Như Người Yêu Tôi này nhé <3

12 nu than | de ba