[Review] Tuyệt Mệnh Pháp Y – đam mỹ trinh thám hay mà bạn không nên bỏ qua

Mở đầu tác phẩm là quá trình công thụ bắt đầu trở thành đồng nghiệp cùng nhau, tác giả không quá vội vàng đi sâu vào các vụ án mà chỉ đơn thuần để cho độc giả làm quen với bối cảnh trước. Dần dần sau đó các vụ án mới được mở ra.

[Review] Tuyệt Mệnh Pháp Y – đam mỹ trinh thám hay mà bạn không nên bỏ qua

Giới thiệu chung

   🍑Tác phẩm: Tuyệt Mệnh Pháp Y
   🍑Tác giả: Thanh Vận Tiểu Thi
   🍑Thể loại: Đam mỹ, Trọng sinh, Hiện đại, Trinh thám, Cường cường
   🍑Link đọc truyện: Tuyệt Mệnh Pháp Y

Văn án

[ Điều tra hình sự không tưởng, tính trọng sinh không điển hình, chứa các yếu tố trọng sinh chưa được khoa học kiểm chứng. ]

Lần đầu tiên pháp y Thẩm Quân Từ tới Cục Cảnh sát Tân Thành, gia nhập Đội Hình sự Đặc nhiệm mới thành lập.

Vị pháp y họ Thẩm trông đẹp trai hờ hững không tranh với đời này lại là một pháp y đẳng cấp “Quỷ thủ Phật tâm”, tài nghệ khó lường.

Đội trưởng Đội Hình sự Đặc nhiệm Cố Ngôn Sâm được Cục trưởng Đinh đương nhiệm kéo ra khỏi ban hậu cần, có thuật bắn súng bách phát bách trúng cùng với khả năng điều tra tội phạm vượt trội.

Lần đầu tiên nhìn thấy Thẩm Quân Từ, Cố Ngôn Sâm đã cảm thấy như từng quen biết.

Thẩm Quân Từ lại không ngừng phủ nhận điều này.

Bọn họ trở thành đồng nghiệp, sau đó trở thành hàng xóm, phát triển thành người cộng tác ăn ý nhất.

Trong quá trình phá án cùng nhau, Cố Ngôn Sâm lần lượt khám phá ra bí mật trên người Thẩm Quân Từ…

Cả Tân Thành dậy sóng, dần hoá thành cuồng phong.

Ẩn dưới lớp bụi thời gian là vầng sáng bất diệt được rèn đúc từ máu tươi hoà chung với sinh mệnh.

Nếu em muốn đối địch với bóng tối, tôi sẵn lòng trở thành khẩu súng chuẩn xác nhất trong tay em.

Review

Có thế nói “pháp y” vẫn luôn là một chủ đề thu hút đối với những bạn đọc đam mê truyện trinh thám. Hình ảnh những pháp y khám nghiệm tử thi, hiện trường, kiểm tra, xác định vật chứng, tang chứng thậm chí là làm cả những công việc rùng rợn như phẫu thuật tử thi đã tạo nên một loại cảm giác kích thích cho người đọc. Thế nhưng để tìm được một tác phẩm hay về chủ đề pháp y là chuyện không dễ, đặc biệt là đam mỹ chủ đề về pháp y.

Tuyệt Mệnh Pháp Y” là một bộ truyện đam mỹ thể loại trinh thám lấy chủ đề về pháp y, xuyên suốt nội dung đa phần đều xoay quanh chuyện phá án. Truyện được triển khai theo góc nhìn của bạn thụ là Thẩm Quân Từ, là một pháp y vừa mới được chuyển công tác tới Cục công an ở thành phố Tân Thành.

Bởi vì hồ sơ lúc còn đi học của Thẩm Quân Từ khá bình thường, theo học một ngôi trường không mấy nổi tiếng nên ngay từ chương đầu tiên, có một số đồng nghiệp còn chưa đánh giá cao về hắn.

Một người không mấy nổi bật, lại được cấp trên đặc biệt điều tới để gia nhập vào một tổ trọng án vừa được thành lập, hẳn phải có gì đó không tầm thường. Và rất nhanh tài năng của Thẩm Quân Từ đã được hé lộ một mặt.

Một bước đệm nhỏ về một vụ án nghi ngờ mẹ chồng giết đứa cháu vừa mới sinh non, bởi vì thi thể của đứa bé mới bị sinh non, lại còn chôn trong đất 2 giờ đồng hồ, khiến cho các vị pháp y trong cục rất khó xác định được đứa bé có phải bị giết hay không. Và rất nhanh sau đó, Thẩm Quân Từ đã nhận lấy nhiệm vụ này và giải quyết trong một nốt nhạc, đồng thời cũng cải thiện ánh mắt của mọi người về phía mình.

Một người có hồ sơ cá nhân bình thường nhưng lại có được tay nghề vượt trội như vậy, hẳn là có bí mật nào đó phía sau.

Thẩm Quân Từ được điều đến làm trong Đặc Hình Khoa - một tổ mới được xây dựng, ngoài Thẩm Quân Từ ra thì trong tổ còn có Cố Ngôn Sâm được điều từ đội hậu cần tới.

Cố Quân Sâm vốn là một người rất tài năng, nhưng vì biến cố mà đã chuyển tới đội hậu cần làm mấy năm. Cả hai gặp được nhau, cảm giác quen thuộc ập đến nhưng Thẩm Quân Từ lại khẳng định hai người chưa từng gặp mặt. Thế nhưng thông qua sự miêu tả của tác giả, độc giả có thể dễ dàng nhận ra mối quan hệ của cả hai không hề đơn giản.

Mở đầu tác phẩm là quá trình công thụ bắt đầu trở thành đồng nghiệp cùng nhau, tác giả không quá vội vàng đi sâu vào các vụ án mà chỉ đơn thuần để cho độc giả làm quen với bối cảnh trước. Dần dần sau đó các vụ án mới được mở ra, những vụ án mà công và thụ phụ trách là những vụ án được công chúng quan tâm, và nhiệm vụ của họ là phải giải quyết thật nhanh, thế nên có thế thấy tiết tấu phá án mà tác giả đưa ra cũng theo đó mà khá nhanh. Bên cạnh việc phá án thì những bí mật về quá khứ cùng thân phận của thụ cũng dần được hé lộ.

Trọng tâm tác phẩm là về phá án nên mảng tình cảm không quá nhiều. Theo thời gian, tình cảm hai người mới dần dần trở nên thân thiết hơn, tuy chậm nhưng vững chắc, ngọt ngào không ồn ào và không hiểu lầm.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Tuyệt Mệnh Pháp Y


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba