[Review] 2013 - Cuộc Chiến Tranh Sống Còn Ác Liệt Của Nhân Loại Với Zombie

2013 có lẽ do được viết bởi một người đàn ông, nên từ cách chiến đấu, cách hành động, đến những pha tình cảm của các cặp đôi đều có vẻ rất thật.

[Review] 2013 - Cuộc Chiến Tranh Sống Còn Ác Liệt Của Nhân Loại Với Zombie

2013

Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường

Thể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng, HE

Giới thiệu:

Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt.

Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh.

Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào cho họ?

Quá khứ tươi đẹp đã bị vùi dập trong tro tàn mục nát.

Nhưng niềm tin một lần nữa bùng lên trong ngọn lửa tương lai.

23244070_690766411120353_7302504115658384906_n

2013 là bộ thứ hai mình đọc của Phi Thiên Dạ Tường và thật tiếc vì mình bắt đầu đọc quyển này muộn như vậy. Cơ bản đánh giá khách quan của mình thì truyện khá thực tế và tình tiết rất hay, nhưng có lẽ do mình đã đọc quá nhiều bộ đam dị năng xuất sắc khác như Kỷ Cambri, Đệ nhất thi thê, Mạt thế chi phế vật... nên khi đọc 2013, dù vẫn biết truyện rất ổn, nhưng mình không có cảm giác bị choáng ngợp và lôi cuốn dữ dội. Nếu bộ này mình đọc sớm hơn vài năm, có lẽ đây đã là top đam khó thể thay thế trong lòng mình rồi. Tuy nhiên, những bạn nào đó giờ vẫn yêu thích phong cách của Phi Thiên Dạ Tường, hoặc vẫn chưa bị dị năng ám ảnh quá, thì cứ thoải mái nhảy 2013 đi, chất lượng không đùa được đâu=))

2013 là một trong những bộ đam nổi tiếng nhất của Phi Thiên Dạ Tường, kể về thời đại tang thi bùng nổ từ năm 2012 và kéo dài đến hết 2013. Giữa thời buổi nhà nhà edit mạt thế, người người đọc mạt thế, thì 2013 của Phi Thiên Dạ Tường có lẽ vẫn được xem là một bộ khá đặc biệt trong số đó. Tại sao mà nói là đặc biệt ư? Vì bộ này các nhân vật chính hoàn toàn không phải dị nhân, không có siêu năng lực, không gian, tiến hóa… Mà tất cả sức chiến đấu mạnh mẽ của họ đều là do nỗ lực bản thân mà thành. Chính điều này đã làm cho truyện trở nên thật hơn, ý nghĩa hơn và cũng khiến người đọc dễ tin tưởng vào một thời đại "2013" đầy ấn tượng do Phi Thiên Dạ Tường tạo nên.

2013-6--2-

Truyện có 2 couple chính, một là Mông Phong - Lưu Nghiễn và couple thứ hai là một đôi ngụy phụ tử khá dễ thương Trương Dân - Quyết Minh. Nếu đôi đầu mang lại cho mình một cảm giác mạnh mẽ cường cường, thì đôi sau lại ngọt ngào moe moe không tả.

So với đại đa số thụ ở nhiều bộ đam mỹ nói chung khác và đam mỹ về mạt thế nói riêng, Lưu Nghiễn là một dạng nhân vật vô cùng thú vị. Độc miệng, thẳng tính, không chút dịu dàng nhưng lại vô cùng giỏi giang, là người “có ích” thật sự trong thời đại tang thi hoành hành lúc bấy giờ. Lưu Nghiễn có những lúc rất dễ mềm lòng, có lúc lại cứng rắn không tưởng. Cơ bản đây là một nhân vật lí trí, biết đối xử chân thành với người khác, có lòng thương cảm với mọi người xung quanh, nhưng tuyệt đối không phải là dạng bạch liên hoa thánh mẫu. Là dạng thụ mình cực thích. Mông Phong thì là một nhân vật công điển hình trong giới đam mỹ. Nam tính, hơi ngốc ngốc, nhưng lại vô cùng hào hiệp, trượng nghĩa và rất mạnh mẽ, ngoan cường khi chiến đấu. Là một người đàn ông chuẩn mực thực thụ. Tình yêu của hai người tuy có lúc hợp lúc tan, nhưng đều là do lý trí và hoàn cảnh khách quan an bài, hầu như không ngược tâm. Vì vậy, những bạn nào sợ ngược vẫn có thể thoải mái theo dõi bộ này.

3113957667367320968

Đôi ngụy phụ tử kia thì yêu thôi rồi luôn. Quyết Minh tuy đã 15, nhưng do chấn động về đầu óc, nên tuy IQ khá cao, nhưng EQ lại chỉ như trẻ lên 10. Rất thích bám theo Trương Dân, nhưng cũng rất tự lập trong cuộc sống. Là một cậu thiếu niên thỉnh thoảng có những phát ngôn #điên_không_đỡ_nổi, nhưng đôi lúc cũng rất biết quan tâm chăm sóc người khác. Trương Dân thì chuẩn hình tượng đàn ông mình thích luôn. Là một quân nhân giải ngũ và là một người liên quan đến ngành y dược ở thời điểm hiện tại, anh vừa có những khoảnh khắc vô cùng quyết đoán, nhanh nhẹn, mạnh mẽ trên chiến trường; lại vừa có những thời khắc ôn nhu, dịu dàng chăm sóc người bệnh. Là một người đàn ông toàn năng cực kỳ, Trương Dân có vô số tài lẻ, là người lên giường được, xuống bếp được, rất dễ dàng chinh phục trái tim người đọc.

Ngoài những nhân vật chính đầy ấn tượng này, thì dàn nhân vật phụ của 2013 cũng để lại trong lòng người đọc nhiều cảm xúc không kém. Có những kẻ khiến bạn hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng cũng có những người khiến bạn sẽ dễ dàng khóc nức nở vì sự hy sinh cực kỳ cao thượng của họ. Diễn biến truyện càng về sau càng kịch tính, hấp dẫn, khiến người đọc khó mà buông được cuốn sách.

0

2013 có lẽ do được viết bởi một người đàn ông, nên từ cách chiến đấu, cách hành động, đến những pha tình cảm của các cặp đôi đều có vẻ rất thật. Có lẽ là do trải nghiệm và kiến thức của đàn ông ở lĩnh vực này đều bứt phá hơn nhiều so với phụ nữ chăng? Mình cũng không rõ, chỉ cảm giác là khi đọc thấy rất logic, tác giả hành văn cực kỳ chặt chẽ, chắc tay và cũng cực kỳ lôi cuốn. Ah, thêm một ưu điểm không thể không nhắc tới về bộ này, đó là H #toẹt_vời thôi rồi=)) Giời ạ, có nhiều phân đoạn muốn xịt máu mũi với lão Gà luôn cơ=)) Túm lại là truyện hay, boxet rất đẹp, giấy in tốt, dịch giả dịch cực mượt, bộ postcard tặng kèm cũng cực kỳ xuynh. Mọi người mau mau nhảy hố thử đi :">

12 nu than | de ba