Tổng Hợp List Đam Mỹ Thế Thân Hay Nhất 2019 (Phần 1)

Lý do điển hình nhất để ngược nhau ắt hẳn là vì: đối phương không yêu bạn! Mà đã không yêu thì làm sao dẫn tới phát sinh quan hệ để có cơ hội ngược nhau ư? Vậy thì chắc chắn là vì tên tra nam kia đã xem bạn chỉ là “thế thân” cho một hình bóng mà anh ta mãi mãi không quên được.

Tổng Hợp List Đam Mỹ Thế Thân Hay Nhất 2019 (Phần 1)

Nhắc tới đam mỹ, có bạn yêu thích dòng văn sủng ngọt như kẹo đường thì cũng sẽ có không ít bạn mê muội với thể loại ngược tâm ngược thân đẫm nước mắt. Sủng thì có muôn vàn lý do để sủng, và ngược thì cũng có trăm vạn nguyên nhân để ngược nhau, mà lý do điển hình nhất ắt hẳn là vì: đối phương không yêu bạn! Mà đã không yêu thì làm sao dẫn tới phát sinh quan hệ để có cơ hội ngược nhau ư? Vậy thì chắc chắn là vì tên tra nam kia đã xem bạn chỉ là “thế thân” cho một hình bóng mà anh ta mãi mãi không quên được.

Hãy cùng Đam Mộng điểm danh qua các tác phẩm đam mỹ thế thân hot nhất 2019 này để biết, thế nào là tra công - tiện thụ trong truyền thuyết nhé.

Chức Nghiệp Thế Thân - Thủy Thiên Thừa

Thể loại: hiện đại, trùng sinh, giới giải trí, thế thân văn, ngược luyến tình thâm, 1×1, HE

Văn án:

Chu Tường không biết ông trời cho hắn cơ hội sống lần thứ hai, rốt cuộc là vì săn sóc hắn quá mức, hay bởi vì chưa đùa giỡn đủ với hắn.

Nếu không phải vậy, thì tại sao cả trong phim lẫn ngoài đời, kiếp trước hay kiếp này, hắn đều bị Yến Minh Tu xem là thế thân của một mình người đó?

Hắn cũng không biết giữa hắn và Yến tiểu thiếu gia, đến cuối cùng thì ai đáng thương hơn ai, một người chỉ có thể mãi làm thế thân, còn một người chỉ có thể mãi đi tìm thế thân.

Mình thích gọi đây là câu chuyện về những "bóng lưng".

Yến Minh Tu vì một bóng lưng mà yêu thích Uông Vũ Đông, lại vì Chu Tường có bóng lưng giống Uông Vũ Đông mà xem anh như thế thân. Để rồi sau đó lại đau đớn phát hiện, bóng lưng bấy lâu hắn tìm kiếm lại chính là Chu Tường, tiếc rằng Chu Tường đã chết.

67972886_1067676803429310_5955334814352539648_o

Chu Tường, một con người thoải mái, thẳng thắn, sống hết mình yêu hết lòng. Chỉ vì chấp niệm bóng lưng của một người mà anh phải chịu sự đau khổ, dày vò của tình yêu, phải trốn tránh để rồi gặp tai nạn lìa đời. Được trùng sinh trên thân thể một người cùng tên, cứ tưởng do ân trên thương tình mà cho anh cơ hội làm lại cuộc đời. Ai ngờ cũng vì "bóng lưng" mà anh lại rơi vào vòng luẩn quẩn với Yến Minh Tu lần nữa. Chỉ là lần này, anh tưởng nhầm mình lại làm thế thân cho Uông Vũ Đông, thực chất là anh làm thế thân cho chính mình.

Tác giả xây dựng số phận của Chu Tường quá đáng thương, cả công việc và cuộc sống, cả kiếp trước và kiếp này, đều làm "thế thân". Cũng bởi vậy nên cái tên "chức nghiệp thế thân" mới càng ý nghĩa. Nó không chỉ nói về nỗi đau của những người thế vai trong tình yêu, nó còn nhắc nhở về những người làm việc phía sau ánh đèn sân khấu. Những người mà tâm sức cũng nhiều như ai, thậm chí còn nguy hiểm hơn, nhưng lợi ích nhận được lại quá ít ỏi.

Cái hay của truyện còn nằm ở sự hòa quyện giữa dằn vặt và hạnh phúc trong tình yêu. Khi tình yêu đầy đam mê, hạnh phúc, chỉ người đọc biết mầm mống của đau thương. Khi tình yêu chìm trong đau khổ, chính người đọc cũng chịu từng cơn rung động đến nổi da gà.

Để diễn tả nỗi đau ấy, có một câu trong văn án rất hay "Hắn cũng không biết giữa hắn và Yến tiểu thiếu gia, đến cuối cùng thì ai đáng thương hơn ai, một người chỉ có thể mãi làm thế thân, còn một người chỉ có thể mãi đi tìm thế thân." Phải, đấy chính là một cuộc rượt đuổi không hồi kết, mà người tham gia ai cũng mang trong lòng mình những vết thương.

Link đọc truyện: https://dammong.com/truyen/chuc-nghiep-the-than/

Diễm Quỷ - Công Tử Hoan Hỉ

Thể loại: đam mỹ, quang quái lục ly (có quỷ thần và những thứ kỳ ảo), ngược tâm, nhất thụ nhất công, chính văn BE, phiên ngoại HE

Tang Mạch, Tang Mạch - chắc hẳn với nhiều người, cứ đọc lên hai chữ này là đã gợi cả một bầu trời thương tâm rồi đúng không? Mình cũng vậy đó, thương cho y, xót cho y vô cùng tận…

Tứ hoàng tử Sở Tắc Quân là đứa trẻ xui rủi, khắc chết mẫu thân, bị Linh Đế quẳng vào một xó hậu cung, bầu bạn duy nhất ở cái nơi mục nát lâu ngày ấy chỉ Tang Mạch và vài thám giám lụ khụ. Không phụ mẫu, không huynh đệ, cũng không bằng hữu, chỉ có hai đứa trẻ bên nhau trong cung điện mênh mông, trống trải. Khi lạnh thì đắp chung chăn, co quắp ôm chặt lấy nhau. Khi đói thì màn thầu bẻ nửa, kẻ này thèm thuồng dán mắt vào phần kẻ kia. Hai người một thể, nương tựa lẫn nhau, quyết không để đối phương phải chịu bất cứ một tổn hại gì.

Nhưng mà ở đời, “Tiếc rằng, cùng chia hoạn nạn mà chẳng chung phú quý”.

maxresdefault

Tang Mạch yêu Sở Tắc Quân, vì hắn mà y vứt bỏ hết tình người, trở thành một con ác quỷ táng tận lương tâm thật sự, làm tất cả những việc độc ác nhất, vô sỉ nhất, hủy hoạt không biết bao nhiêu cuộc đời, bao nhiêu gia đình vô can, thậm chí còn vì Sở Tắc Quân mà phản bội lại một người quan trọng, chấp nhận bị lời nguyền “róc xương lóc thịt” báo ứng chỉ để giúp hắn giành lấy giang sơn… Bởi vì, Tang Mạch luôn luôn tâm niệm: “Trên đời này, người duy nhất cho ta nương tựa là ngươi, ngươi muốn thiên hạ thì hai ta chung tay đoạt lấy, dù phải sát nhân cũng có hề gì? Lừa gạt cũng có ngại chi? Ta đối với ngươi luôn một lòng một dạ”.

Thế nhưng, “té ra cái gọi là một lòng một dạ, cùng sống cũng chết cũng chỉ mình y đơn phương tình nguyện”. Thứ giang sơn mà Tang Mạch đã phải đánh đổi bằng lương tâm, bằng máu thịt của mình, đã được Sở Tắc Quân nhẹ nhàng mà dâng tặng cho Sở Tắc Hân - hoàng huynh của hắn. Không biết bao nhiêu lần, Sở Tắc Quân vòng tay ôm Tang Mạch mà giày vò rồi hỏi: “Tại sao người không phải là hắn?”


300 năm qua đi, rốt cuộc câu chuyện xưa lại tiếp diễn. Chỉ có điều, lần này là Không Hoa động tâm với Tang Mạch trước, nhưng Tang Mạch đã chẳng còn hơi sức đâu để mặc hắn đùa giỡn như năm nào nữa. Khi tất cả trần ai lạc định, Tang Mạch trả lại cho hắn một cơ thể đầy máu tươi của bản thân với hơi thở hấp hối rồi nói: “Ngươi vẫn không hiểu yêu hận là gì”. Khi quá khứ một lần nữa được phơi bày, Không Hoa dùng chính tu vi nghìn năm của mình cứu mạng Tang Mạch và bảo: “Tang Mạch, chúng ta cược một ván nữa đi. Ta đem tất cả mọi thứ của ta ra đặt, cược lấy yêu hận của ngươi”...

Rốt cuộc, là ai yêu ai, là ai hận ai, là ai hủy hoại ai? Chỉ có tự mình tìm hiểu cố sự xa xưa này mới có thể cho mọi người câu trả lời được!

Link đọc truyện: https://dammong.com/truyen/diem-quy/

Cha Nuôi Và Các Con Nuôi - Nhã Mị

Thể loại: hiện đại, trọng sinh, nhất công đa thụ, HE

Trịnh Liệt là một hoàn khố công tử, tiền nhiều đến ăn mấy đời cũng không hết, gương mặt lại đẹp, tính cách cũng tốt, vì vậy, hắn được rất nhiều người đẹp vây quanh. Nhưng Trịnh Liệt nhất kiến chung tình với Ân Triệu Lan, ngàn sủng vạn sủng y. Nhưng trong mắt Ân Triệu Lan, hành động đấy của Triệu Liệt lại là đang vũ nhục. Vì vậy, Ân Triệu Lan tự tìm một thế thân có ngoại hình giống mình đến 90% là Trác Thư Nhiên, lại chờ đến khi Trịnh Liệt say rượu, thiết kế việc nhét Thư Nhiên lên giường hắn. Trịnh Liệt say mèm, nhìn người giống Ân Triệu Lan đến thế trên giường, hiển nhiên nhịn không được xxoo, cuối cùng đợi xong xuôi, Ân Triệu Lan lại nhảy vào bắt quả tang, dùng lý do “ngoại tình” của Trịnh Liệt để kiên quyết đòi chia tay.

Sau khi buông tay Ân Triệu Lan, Trịnh Liệt trước tìm đến Trác Thư Nhiên là vì đau khổ, mong muốn dùng cậu làm thế thân, hơn nữa chính Trác Thư Nhiên cũng cam tâm tình nguyện vì cậu vốn là cô nhi, rất cần tiền để trang trải học phí.

19023421_627820584081603_6288398578693612774_o

Cá nhân mình rất thích đọc NP, nhưng lại thích đọc nhất công đa thụ hơn là nhất thụ đa công. Mà thể loại này số lượng đã ít thì chớ, truyện hay lại càng hiếm hơn. Xưa giờ mình gặm gặm gần hết NP các kiểu, thì rút ra nhận xét cá nhân rằng, sau Tam Thê Tứ Thiếp, thì đây là bộ nhất công đa thụ đọc khá nhất. Nội dung ổn, có vài phần tình tiết khá gay cấn và cuốn hút. Một màn “thế thân” đổi trắng thay đen trong truyện cùng sự giằng xé, ngược tâm của Trịnh Liệt và một bạn thụ trong truyện cũng rất thu hút người xem. Tính cách 4 bạn thụ trong này rất ngoan liệt, rất cá tính và đặc biệt có một người đúng kiểu thâm tàng bất lộ. Trích một câu nói của Trác Thư Nhiên để có cái nhìn khái quát hơn về các bạn thụ ha.

Trác Thư Nhiên tựa vào người Trịnh Liệt, biếng nhác nhấc mi mắt nhìn y, từ trên cao nhìn xuống nói “Luận xinh đẹp luận thành tựu, cậu không bằng Tần Trăn thân là ảnh đế quốc tế, luận thông minh luận bằng cấp, cậu không kịp với học vị tiến sĩ của tôi, luận thân phận luận địa vị, cậu không so được với Trịnh Minh Bảo là con nuôi Trịnh Liệt tự mình thu dưỡng…. Cha nuôi, nói tài có tài, nói mạo có mạo, dựa vào đâu mà phải chịu thiệt thòi chỉ có mình cậu? Vì cậu có tiền? Vì cậu có thế?”

Hãy cùng Đam Mộng theo dõi câu chuyện ‘dùng thế thân để đổi lấy một thế thân khác’ cực gay cấn trong quyển tiểu thuyết đam mỹ này tại đây nhé: https://truyenyy.vip/truyen/cha-nuoi-va-cac-con-nuoi/

Chân Thành Thâm Tình - Toan Thái Đàn Tử

Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, ấm áp, HE.

Cách đây 10 năm, Cận Hàn Bách lần đầu gặp gỡ tiểu thiếu gia Kiều Nhiên và ngay lập tức nhất kiến chung tình. Anh dùng mọi cách theo đuổi cậu, cuối cùng hai người cũng thành đôi. 5 năm yêu đương, đó là quãng thời gian mặn nồng và hạnh phúc nhất của cả hai. Họ yêu nhau mãnh liệt, đào cả tâm cả phế mà yêu đối phương. Thế nhưng, cuối cùng vì sai lầm của mình, Kiều Nhiên đã gián tiếp hại chết cha của Cận Hàn Bách, trong cơn đau đớn, anh đã vô tình đuổi cậu đi. Không ngờ, đó cũng là lần cuối cùng hai người gặp nhau…

68747470733a2f2f73332e616d617a6f6e6177732e636f6d2f776174747061642d6d656469612d736572766963652f53746f7279496d6167652f536236716d6b437a666446794c413d3d2d3433303534393737352e313531326539306364306634653835333439333530333239393936372e6a7067

Vài năm sau, thiếu niên MB Ôn Đình “tình cờ” gặp gỡ được Cận tổng, chỉ vì một câu hỏi tên (ngày xưa, lúc vừa quen, Kiều Nhiên đã hỏi tên Cận Hàn Bách đọc là Bách hay Bạc, từ đồng âm khác nghĩa của TQ ý mà, và giờ Ôn Đình hỏi y chang như cách Kiều tiểu thiếu gia từng hỏi) mà gây ấn tượng được với anh. Thế là anh mang cậu bé ấy về nhà.

Nếu đã đọc truyện, hẳn ai cũng biết, Ôn Đình chính là Kiều Nhiên trọng sinh, thế nhưng điều đó không hề làm mình giảm bớt cảm giác phản cảm vì vụ thế thân này, mà cái gai đó vẫn nhức nhối âm ỉ trong lòng mình, rốt cuộc, nếu Kiều Nhiên không trọng sinh trở lại vào thân xác Ôn Đình, thì Cận Hàn Bách quả thật đã xem tiểu thiếu niên trong sáng Ôn Đình kia là kẻ thế thân cho bóng hình anh ta yêu khi xưa đúng không?

Trả lời câu hỏi trên, mình luôn nghĩ, Cận Hàn Bách dẫu sao đi chăng nữa, vẫn đúng là tra công. Nếu Kiều Nhiên không trọng sinh, Cận Hàn Bách sẽ giữ Ôn Đình ở lại cả đời. Không yêu cậu, không mở cửa trái tim cho cậu đi vào, nhưng vẫn cho cậu một mái nhà, một sự dung túng chiều chuộng, và trên hết, là một niềm hy vọng lớn lao. Không hiểu sao, mình ghét vụ thế thân, và ghét cả việc chưa dứt tình, chưa quên được người cũ mà đã bắt đầu một đoạn quan hệ với người sau đến vậy. Nhắc đến việc này, mình lại thích cách cư xử của Ngô Cảnh An trong Có Giỏi Bẻ Thẳng Tôi. Nhiều năm trước, Tỉnh Trình là mối tình đầu, là tất cả của cậu. Khi đó ai dám bảo Cảnh An không đào cả tim gan ra mà yêu; lúc chia tay rồi, cậu cũng day dứt nhiều năm lắm chứ. Nhưng đến khi yêu Hứa Huy, cũng là lúc Cảnh An đã dứt lòng mình hoàn toàn, không còn dây dưa gì với mối tình đầu năm nào nữa. Hay như Vương Cẩm trong Dáng Vẻ Anh Thích Em Đều Có cũng vậy. Cũng là tự mình rũ bỏ hẳn đoạn tình cảm xưa cũ đi rồi, mới một lòng một dạ yêu đương cùng Ngạn Dung.

Trên đây chỉ là quan điểm của mình về nhân vật Cận Hàn Bách và mối tình đặc biệt của anh ta cùng Ôn Đình - Kiều Nhiên mà thôi, nếu bạn có suy nghĩ khác mình, hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

Các bạn có thể đọc truyện Chân Thành Thâm Tình tại đây: https://dammong.com/truyen/chan-thanh-tham-tinh/

12 nu than | de ba